DITP โชว์ศักยภาพ 3 ธุรกิจบริการสร้างสรรค์ไทยในงาน STYLE Bangkok
27 Oct 2018

กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ผลักดันอุตสาหกรรมบริการสร้างสรรค์ไทย สอดรับนโยบายประเทศไทย 4.0 ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของไทยให้มีการสร้างมูลค่า (Creative Economy) จัดแสดงคูหา Creative Services ในงานแสดงสินค้า "STYLE Bangkok" เมื่อวันที่ 17 – 21 ตุลาคม 2561 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค

ซึ่งได้รับเกียรติจาก สนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เยี่ยมชมคูหาพร้อมให้ความสนใจกับธุรกิจบริการต่างๆ โดยมี บรรจงจิตต์ อังศุสิงห์ อธิบดีกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ ให้การต้อนรับ

สำหรับคูหา Creative Services ได้แสดงศักยภาพและฝีมือคนไทยใน 3 กลุ่มธุรกิจเด่น ได้แก่ กลุ่ม Thai Characters แสดงศักยภาพของผู้ประกอบการดิจิทัลคอนเทนต์ไทยในด้านการออกแบบและผลิตตัวการ์ตูน จำนวน 9 บริษัท ที่สามารถนำไปผลิตเป็นสินค้าสร้างสรรค์ต่างๆ อาทิ ของขวัญ ของตกแต่งบ้าน ของเล่น เป็นต้น พร้อมจัดกิจกรรมจับคู่ทางธุรกิจ (Business Matching) ให้ผู้ประกอบการด้านคาแรคเตอร์ได้เจรจาการค้ากับคู่ค้าจากทั้งในประเทศและต่างประเทศ เกิดการจับคู่เจรจาการค้ารวม 138 คู่ สร้างมูลค่าทางธุรกิจไม่ต่ำกว่า 38 ล้านบาท

กลุ่ม Well-being ประกอบด้วย สินค้าและบริการเพื่อสุขภาพและความงาม โดยจัดแสดงสินค้า เช่น ผลิตภัณฑ์ดูแลร่างกาย อุปกรณ์กีฬา น้ำมันนวด และเครื่องสำอาง เป็นต้น นอกจากนี้ จัดกิจกรรมพิเศษที่เกี่ยวข้องกับการบริการที่ชาวต่างชาติสนใจใช้บริการ อาทิ มวยไทย การสัก การปรุงน้ำหอม การแต่งหน้า การทำเล็บ และบอดี้เพนท์ เป็นต้น

และสุดท้าย กลุ่ม Printing and Packaging จัดแสดงศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจบริการด้านการพิมพ์และบรรจุภัณฑ์ไทย ทั้งในด้านการผลิต เทคโนโลยี ความคิดสร้างสรรค์ ที่ต่อยอดและเพิ่มมูลค่าให้แก่สินค้าของผู้ประกอบการไทยในอุตสาหกรรมไลฟ์สไตล์และอุตสาหกรรมอื่นๆ ได้

การจัดแสดงคูหา Creative Services นี้ DITP มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการในกลุ่มธุรกิจบริการเกิดการพัฒนาความคิด นำไปสู่การพัฒนาขีดความสามารถ ขยายโอกาสทางธุรกิจ ต่อยอดสู่การเป็นเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ช่วยเผยแพร่ศักยภาพของผู้ประกอบการธุรกิจบริการของไทยให้เป็นที่รับรู้อย่างกว้างขวาง

อีกทั้งเพื่อยกระดับธุรกิจบริการไทยและภาพลักษณ์ของประเทศในฐานะเมืองสร้างสรรค์ของโลก ประกอบกับงานแสดงสินค้า STYLE Bangkok ยังเป็นงานแสดงสินค้าที่รวบรวมสินค้าและบริการต่างๆ ในกลุ่มไลฟ์สไตล์เข้าด้วยกัน จึงเป็นกิจกรรมสำคัญในการผลักดันและต่อยอดธุรกิจไทยสู่เวทีตลาดสากล

[อ่าน 1,290]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved