“ธนชาต” ถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ปี 2561 วัดป้อมวิเชียรโชติการาม
08 Nov 2018

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ธนชาตอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานประจำปี 2561 ถวายวัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) จังหวัดสมุทรสาคร

ศุภเดช พูนพิพัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) นำคณะผู้บริหาร พนักงาน พันธมิตร และลูกค้าของกลุ่มธนชาต อัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานในสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ถวาย ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) ตำบลมหาชัย อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร โดยมีผู้มีจิตศรัทธาและประชาชนร่วมงานจำนวนมาก และมียอดเงินร่วมทำบุญทั้งสิ้น 15,773,185.40 บาท ซึ่งเงินจำนวนดังกล่าวจะนำไปทำนุบำรุงพระอาราม และทางวัดจะมอบเงินเพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์โรคหัวใจ โรงพยาบาลสมุทรสาครด้วย จำนวน 3 ล้านบาท

พิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน ประจำปี 2561 มีขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 3 พฤศจิกายน 2561 โดยวันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน เวลา 19.29 น. พระสงฆ์ 10 รูปเจริญพระพุทธมนต์สมโภชองค์พระกฐินพระราชทาน ณ พระวิหารหลวง และวันที่ 3 พฤศจิกายน เวลา 15.39 น. นายศุภเดช พูนพิพัฒน์ เป็นประธานนำถวายผ้าพระกฐินพระราชทาน พระสงฆ์อนุโมทนา ถวายอดิเรก จากนั้นธนาคารธนชาต จัดมอบทุนการศึกษาให้กับโรงเรียนในพื้นที่ 4 แห่ง แห่งละ 20,000 บาท

เกรียงไกร ภูริวิทย์วัฒนา ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สำนักประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า กลุ่มธนชาตอัญเชิญผ้าพระกฐินพระราชทานไปทอดถวาย ณ พระอารามหลวงในจังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศต่อเนื่องเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 12 วัตถุประสงค์เพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา พระอารามหลวง ปูชนียสถานไว้ให้คงอยู่คู่สังคมไทย และตอบแทนสังคม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งปณิธานความดีที่ธนชาตดำเนินควบคู่กับการดำเนินธุรกิจมาโดยตลอด โดยปีนี้ได้นำผ้าพระกฐินพระราชทานถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ณ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม (พระอารามหลวง) จังหวัดสมุทรสาคร

โดยได้เชิญชวนลูกค้าและผู้มีจิตศรัทธาร่วมทำบุญผ่านกล่องรับบริจาค ที่ธนาคาร ธนชาต ทุกสาขา โอนผ่านบัญชีออมทรัพย์ ธนาคารธนชาต เลขที่บัญชี 325-6-77889-9 ชื่อบัญชี “กฐินพระราชทานกลุ่มธนชาต ประจำปี 2561” โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมการโอน รวมทั้งเชิญชวนให้ทำบุญผ่านช่องทาง e-Donation บนโมบาย แบงกิ้ง แอปพลิเคชั่นของทุกธนาคาร ด้วยการสแกน QR code ซึ่งช่วยเพิ่มความสะดวก รวดเร็ว อีกทั้งไม่ต้องขอเอกสารจากหน่วยรับบริจาค แต่ระบบจะยิงข้อมูลใบอนุโมทนาไปให้กรมสรรพากรโดยตรงเพื่อใช้เป็นหลักฐานลดหย่อนภาษีประจำปีได้ทันทีด้วย

ทั้งนี้ วัดป้อมวิเชียรโชติการาม เป็นพระอารามหลวง ชั้นตรีชนิดสามัญ ชาวบ้านมักเรียกว่า “วัดท้ายป้อม” หรือ “วัดบ้านป้อม” สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย ตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำท่าจีน ติดกับป้อมวิเชียรโชฎก เป็นวัดเก่าแก่ของจังหวัดสมุทรสาครอีกวัดหนึ่ง แต่ไม่มีหลักฐานยืนยันแน่ชัดว่าสร้างขึ้นในปีใด เพียงแต่สันนิษฐานกันว่า น่าจะสร้างในสมัยกรุงศรีอยุธยาตอนปลาย ประมาณ พ.ศ. 2323 และผูกพัทธสีมาเมื่อประมาณ พ.ศ. 2330 และได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับการยกฐานะขึ้นเป็นพระอารามหลวงเมื่อ พ.ศ. 2539

โดยบริเวณที่ตั้งของวัดเป็นที่อยู่ของชุมชนชาวรามัญ ซึ่งเข้ามาพึ่งพระบรมโพธิสมภารในประเทศไทย โดยที่ชาวรามัญเป็นผู้ที่นับถือพระพุทธศาสนาอย่างเคร่งครัด เมื่อมาอยู่รวมกันเป็นชุมชนแล้ว จึงได้สร้างวัดขึ้นเพื่อเป็นที่ประกอบพิธีกรรมทางพระพุทธศาสนา

[อ่าน 1,241]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
The Aspen Tree จับมือสองศูนย์วิจัยชั้นนำ นำผลวิจัยประยุกต์ใช้จริง เพื่อสุขภาวะสมองที่ดี
HESÉ (เฮเซ่) ชวน #StartRight ด้วยชุดผลิตภัณฑ์ START-RIGHT SET
RS พลิกโฉม Popcoin ดิจิทัลโทเคน สู่ Entertainment CRM ครบวงจรเจ้าแรกในไทย พร้อมเปิดตัวไตรมาส 2 นี้
อลิอันซ์ อยุธยา ประกันชีวิต ตอกย้ำเติบโตแข็งแกร่ง ท่ามกลางความท้าทาย ตั้งเป้าปี 2567 กวาดเบี้ย 4.1 หมื่นล้านบาท
AWC เปิดตัว “Pikul” ด้วยโมเดล 'FAMILY IN THAILAND FOR ALL' เสริมท่องเที่ยวไทยให้แข็งแกร่ง
นิสสัน นาวาราแนะเคล็ดลับเลือกรถกระบะสายลุยคู่ใจคนทำธุรกิจ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved