“ยิ่งเที่ยว ยิ่งรักษ์” ททท. ตอกย้ำแนวคิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน
22 Sep 2024

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ส่งท้ายโครงการ The One for Nature ครั้งที่ 3 “ยิ่งเที่ยว ยิ่งรักษ์” (Leave no Trace Behind) ในแนวคิด Amazing Thailand : Your Stories Never End ด้วยกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) “ปลูกหญ้าทะเล” ในพื้นที่เกาะแตน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

โดยเน้นไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวรุ่นใหม่สไตล์ Gen S - Gen Sustainability หรือ Green Gen ให้เที่ยวไทยแบบรักษ์โลกและร่วมกันสร้าง Your Green Side Stories ส่งต่อเรื่องราวความประทับใจในการท่องเที่ยวที่อยากบอกต่ออย่างไม่มีที่สิ้นสุด เพื่อให้การท่องเที่ยวเป็นส่วนหนึ่งในการดูแล อนุรักษ์ และรักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีของประเทศไทยในฐานะจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่มีคุณภาพ (Quality Leisure Destination) อย่างยั่งยืน

 

 

กิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) ปลูกหญ้าทะเล ณ เกาะแตน จังหวัดสุราษฎร์ธานี เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ The One for Nature “ยิ่งเที่ยว ยิ่งรักษ์” (Leave no Trace Behind) โดยได้รับความร่วมมือจากกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สมาคมการท่องเที่ยวโดยชุมชนเกาะสมุย เพื่อร่วมกันฟื้นฟูหญ้าทะเล ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญต่อสิ่งมีชีวิตของระบบนิเวศในท้องทะเล

การปลูกขยายพันธุ์หญ้าทะเล จะช่วยสร้างสมดุลให้กับธรรมชาติ เป็นแหล่งที่พัก หลบภัย และเป็นอาหารของสัตว์ทะเล โดยเฉพาะพะยูน ซึ่งเป็นสัตว์ที่บ่งชี้ความสมบูรณ์ของทะเลได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากสัตว์ทะเลที่ได้ประโยชน์แล้ว ยังมีผลต่อวิถีชีวิตของคนท้องถิ่นและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของประเทศไทยที่เป็นที่กล่าวขานถึงความอุดมสมบูรณ์และความงดงามในระดับโลก

 

 

ทั้งนี้ ในช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ททท. ได้ประชาสัมพันธ์โครงการฯ ตามแนวคิดแคมเปญ Amazing Thailand Your Stories Never End เพื่อตอกยํ้าแนวคิดการสื่อสารหลักที่มุ่งส่งเสริมให้เกิดการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน และชวนให้นักท่องเที่ยวมา Connect กับธรรมชาติและวิถีชีวิตรอบตัวในเมืองไทย ให้เกิดเป็นเรื่องราว Your Green Side Stories ที่อยากบอกต่ออย่างไม่มีที่สิ้นสุดผ่านกิจกรรมแคมเปญออนไลน์ ทางเว็บไซต์ www.tourismthailand.org/theonefornature

โดยเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวร่วมออกแบบ E-Postcard และแชร์ผ่านโซเชียลมีเดีย พร้อมแฮชแท็ก #AmazingThailand #TheOneForNature ลุ้นรับรางวัลแพ็กเกจการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ พื้นที่ จังหวัดพังงา ภูเก็ต พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน จำนวน 3 รางวัล ซึ่งได้รับกระแสตอบรับที่ดี มีผู้ร่วมกิจกรรมมากกว่า 1,000 คน

 

 

นอกจากนี้ ททท. ยังต่อยอดจัด On Ground Activity จัดบูธประชาสัมพันธ์เสริมสร้างการรับรู้เกี่ยวกับโครงการฯ ในจังหวัดสำคัญด้านการท่องเที่ยว ได้แก่ ไอคอนสยาม กรุงเทพมหานคร,ถนนคนเดิน อ่าวนาง จังหวัดกระบี่, ถนนคนเดินวัวลายและถนนคนเดินท่าแพ จังหวัดเชียงใหม่ และงานหนังฉายชายเล อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

ททท. คาดหวังว่าความสำเร็จของโครงการ The One for Nature ตลอดระยะ 3 ปีนี้ จะช่วยสะท้อนความมุ่งมั่นตั้งใจของ ททท. ในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยสู่ความยั่งยืน และผลักดันประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับในฐานะจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวยั่งยืนระดับโลกต่อไป

 

 

ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลโครงการเพิ่มเติมได้ที่ www.tourismthailand.org/theonefornature

[อ่าน 1,818]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Dr. Kaimook Clinic ชี้เทรนด์ศัลยกรรมมาแรง! “สมดุล ละมุนตา” เน้นความแลดูเป็นธรรมชาติ น้อยแต่มาก
เหตุผลที่ทำให้ HONOR Magic V5 เป็นมือถือจอพับที่บาง แข็งแรง และดีที่สุดในตลาด
จากบ้านสู่โลก: KTC FIT Talk 19 ผนึกพลังพันธมิตร ดันโซลูชันพลังงานสะอาด ลดคาร์บอน สู่เป้าหมาย Net Zero
LINE MAN Wongnai เข้าซื้อกิจการ JERA Cloud
 ขยายพรมแดนธุรกิจ สู่ธุรกิจความงามและสุขภาพ
KFC ประเทศไทย ฉลองเดือนเกิดผู้พัน เปิดตัวกล่องสุ่มลิมิเต็ด “เบบี้ แซนเดอร์ส คอลเลกชัน”

เซ็นทรัลพัฒนา คว้ารางวัลใหญ่ ASEAN Corporate Governance Scorecard ตอกย้ำองค์กรธรรมาภิบาลดีเด่น นักลงทุนเชื่อมั่น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved