โฆษณา “คาราบาว แคน” สุดเจ๋ง!! คว้ารางวัล 2 เวทีใหญ่ระดับโลก
15 Nov 2018

“คาราบาว” ตอกย้ำความสำเร็จของผลิตภัณฑ์ Carabao Can กลิ่น Green Apple ด้วยแคมเปญ “Don’t Say Can’t, Carabao CAN! อย่าพูดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ทำ” คว้ารางวัลจาก 2 เวทีใหญ่จาก ADMAN Awards 2018 และ Rap is Now Awards 2018

กฤษณ์พงษ์ นิลวงษ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท คาราบาวตะวันแดง จำกัด กล่าวว่า “การที่ภาพยนตร์โฆษณา คาราบาว แคน ได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากเวที ADMAN Awards & Symposium 2018 ประเภท สินค้าอุปโภคบริโภค (Fast Moving Consumer Goods) และเพลงประกอบยอดเยี่ยมแห่งปี จากเวที Rap is Now Awards 2018 ที่เป็นการร่วมกันทำงานกับ โต้ง-พิทวัส พฤกษกิจ หรือ “โต้ง Twopee” แร็ปเปอร์ที่ฮอตที่สุดในยุคนี้ แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของผลิตภัณฑ์คาราบาว แคน กลิ่นแอปเปิล ทั้งในแง่ความคิดสร้างสรรค์และการเข้าถึงผู้บริโภคที่ตรงเป้าหมาย รวมถึงยังตอกย้ำความสำเร็จในแง่การตลาดที่ยกระดับแบรนด์ให้มีความทันสมัยมากขึ้น เพื่อขยายฐานผู้บริโภคในทุกกลุ่มซึ่งเป็นไปตามกลยุทธ์ที่บริษัทได้วางแนวทางไว้”

สำหรับรางวัล ADMAN Awards & Symposium 2018 ถือเป็นรางวัลอันทรงเกียรติและเป็นความภูมิใจของคนโฆษณาและสื่อสารการตลาดแห่งเมืองไทยที่สมาคมโฆษณาได้จัดขึ้นต่อเนื่องมาแล้ว 15 ปีเพื่อสนับสนุน ส่งเสริมยกย่องและให้กำลังใจแก่องค์กร บุคลากรและผลงานที่มีคุณภาพ รับผิดชอบต่อจรรยาวิชาชีพซึ่งส่งผลให้ประชาชน องค์กรธุรกิจและสังคมเกิดการยอมรับ และเห็นถึงบทบาทความสำคัญของการสื่อสารการตลาด

โดยปีนี้มีผลงานส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 934 ชิ้น สำหรับการประกวด 15 ประเภทรางวัล ซึ่งภาพยนตร์โฆษณาคาราบาว แคน ได้รางวัลเหรียญทองแดงประเภท สินค้าอุปโภคบริโภค สร้างสรรค์โดย Storyteller Bangkok ภายใต้แคมเปญ Don’t Say Can’t, Carabao CAN! อย่าพูดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ทำ

ในขณะเวที RAP IS NOW AWARDS 2018 ซึ่งเป็นงานประกาศผลรางวัลที่สุดแห่งปีวงการเพลงฮิพฮอพ/แร็พ เพลง Don’s say Can’t ที่เป็นการร่วมงานของคาราบาว แคน และ Twopee Southside ได้รับรางวัล SOUNDTRACK OF THE YEAR (เพลงประกอบยอดเยี่ยมแห่งปี) นอกจากนี้ โต้ง Twopee ยังได้รับ 3 รางวัลใหญ่อย่าง Artist of the Year และ Hip Hop Song of the Year จากเพลง “Aow La Woii” รวมถึง Music Video of the Year จากเพลงเดียวกันด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟ "Carabao Can กลิ่น Green Apple" กระป๋องสีเขียวสดใส มีความทันสมัย เท่ สะดุดตา รสชาติซาบซ่า สดชื่น และมีพลัง ด้วย Young Energy Drink ถูกเปิดตัวภายใต้คอนเซ็ปต์ “Don’t Say Can’t, Carabao CAN - อย่าบอกตัวเองว่าทำไม่ได้" ซึ่งแสดงออกถึงความกล้า ท้าทาย และไม่กลัวที่จะลงมือทำ สนุกไปกับการใช้ชีวิตอย่างมีสไตล์ โดยเป็นเครื่องดื่มที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จอย่างมากในประเทศอังกฤษ ซึ่งคำว่า Can ที่ว่า ไม่ได้หมายถึงผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ที่มาในรูปแบบกระป๋องเท่านั้น แต่ยังหมายถึงกลุ่มคนที่ Can หรือก็คือคนรุ่นใหม่ที่ไม่ท้อถอย ไล่ล่าความฝัน และเชื่อว่าไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้ พร้อมเปิดรับแนวคิดสุดสร้างสรรค์ สนับสนุนทุกความคิดใหม่ๆ ของเด็ก Generation Can ต่อไป

ส่วนคำพูดที่ว่า "Don’t Say Can’t" อย่าพูดว่าทำไม่ได้ ถ้ายังไม่ได้ทำนั้น คือพลังแห่งการสร้างสรรค์สิ่งใหม่ๆ เหมือนดังประโยคหนึ่งที่แบรนด์คาราบาวบอกว่า "If I can do it, you can do it" แค่อย่าบอกตัวเองว่าทำไม่ได้ จงทำด้วยความรักและความตั้งใจด้วยพลังบวกและทุกสิ่งที่ทำไปไม่มีวันสูญเปล่า พลังบวกนี่แหละคือสิ่งที่จะผลักดันให้วัยรุ่น หรือวัยแรงบวก ทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ เพียงแค่อย่าบอกตัวเองว่าทำไม่ได้ และทำมันต่อไป

เช่นเดียวกับไอคอนของคนรุ่นใหม่ “โต้ง Twopee” แร็ปเปอร์ที่ฮอตที่สุดในยุคนี้ ซึ่งเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ที่มีความคิดสร้างสรรค์ มีความกล้าที่จะแสดงออกในทางที่ดี และไม่กลัวที่จะทำในสิ่งที่ตัวเองรัก ซึ่งจะทำให้ทุกคนได้เห็นภาพลักษณ์ของคาราบาวในมุมมองที่แปลกใหม่ ตอกย้ำการเป็นสินค้าระดับโลก แบรนด์ระดับโลกที่พร้อมเข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคทุกกลุ่มที่มีความหลากหลาย มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะนี่คือคาราบาวยุคใหม่ ที่ชูจุดยืนความเชื่อและแนวคิดแบบยังสเตอร์ (Youngsters) พร้อมที่จะก้าวไปสู่การเป็นแบรนด์ระดับเวิลด์คลาสและเป็นแบรนด์ของทุกยุคทุกสมัยรวมถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่อย่างแท้จริง

สำหรับโต้ง Twopee เขาใช้เวลา 15 ปีฝ่าฟันบนเส้นทางดนตรี เริ่มต้นทำเพลงด้วยตัวเอง โดยจับมือกับ Fredy V เพื่อนสนิทของเขาในนาม Southside Phuket เคยส่ง Mixed Tape เข้าประกวดในโปรเจ็กต์ Thaitanium Mixed Tape แต่ไม่ผ่านการคัดเลือกเลยสักครั้ง แม้จะท้อบ้าง แต่เขาก็มีคำตอบให้ตัวเองว่าต้องการอะไร

และเมื่อมีฝัน กฎข้อแรกคือ “อย่าบอกตัวเองว่าทำไม่ได้” ถ้าบอกตัวเองว่า "CAN" ก็จะทำให้เราก้าวข้ามกำแพงความกล้า และใช้ความบ้าเป็นแรงขับ และความบ้านี่แหละ ที่จะพาเราไปเจอสิ่งที่เราไม่เคยคิด กระทั่งวันนี้เขามุ่งหน้าเดินตามความฝันจนประสบความสำเร็จในฐานะ “แร็ปเปอร์” ตัวจริงของเมืองไทย ขอเพียงแค่อย่าบอกตัวเองว่าทำไม่ได้ และทำมันต่อไป

[อ่าน 1,634]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved