Nespresso เจ้าพ่อกาแฟแคปซูล เปิดตัวกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มครั้งแรก ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์เร่งรีบและความยั่งยืน
03 Oct 2024

 

Nespresso ภายใต้บริษัท Nestlé ซึ่งมีชื่อเสียงด้านเครื่องชงกาแฟแบบชงสำเร็จรูป ประกาศเปิดตัวเครื่องดื่มกาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเป็นครั้งแรก "Nespresso Master Origins Colombia" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ต่อยอดจากผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งตัวใหม่ของแบรนด์ที่เปิดตัวก่อนหน้าในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

 

กาแฟพร้อมดื่ม Nespresso Master Origins Colombia เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนำร่องสำหรับแพลตฟอร์ม Nespresso ที่มีอยู่ในบ้าน โรงแรม และสำนักงานหลายล้านแห่งทั่วโลก เครื่องดื่มรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่นนี้ ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ผลิตจากเมล็ดกาแฟและปรุงรสด้วยน้ำผึ้งจากโคลอมเบีย

ตามคำบอกเล่าของ Nespresso กาแฟพร้อมดื่มนี้มาพร้อมกับรสชาติที่หวานด้วย "น้ำผึ้งดอกกาแฟของแบรนด์ ซึ่งเก็บเกี่ยวจากพืชชนิดเดียวกับที่ใช้ผลิตกาแฟ"

ทั้งนี้ น้ำผึ้งดอกกาแฟคือน้ำผึ้งที่ได้จากผึ้งที่เจริญเติบโตในสวนกาแฟ น้ำผึ้งจะมีสีเข้มสวย รสชาติหอมหวานเข้มข้นติดปลายขมนิด มีกลิ่นหอมอันเป็นเอกลักษณ์ของกาแฟ

 

Alfonso Gonzalez Loeschen ซีอีโอของ Nespresso North America เปิดเผยว่า

“เนื่องจากความต้องการกาแฟแบบชงระหว่างเดินทางยังคงเพิ่มขึ้นในสหรัฐอเมริกา เราจึงมองเห็นโอกาสในการคิดใหม่ว่า Nespresso สามารถยกระดับช่วงเวลาแห่งการดื่มกาแฟให้กับผู้บริโภคในปัจจุบันได้อย่างไร ตัวเลือกกาแฟพร้อมดื่มนี้ถือเป็นผลพลอยได้จากความมุ่งมั่นของเราในความพยายามด้านการเกษตรแบบฟื้นฟูเพื่อปกป้องอนาคตที่ยั่งยืนของกาแฟ”

“แม้ว่าการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะคุกคามความหลากหลายทางชีวภาพและการดำรงชีพของชาวไร่กาแฟ แต่ Nespresso มุ่งมั่นที่จะให้แน่ใจว่าพืชผลกาแฟที่มีคุณภาพจะสามารถอยู่รอดให้กับคนรุ่นต่อๆ ไป”

 

นอกจากนี้ ในข่าวประชาสัมพันธ์ยังระบุด้วยว่า Nespresso มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้ได้ครึ่งหนึ่งภายในปี 2030 และกำลังดำเนินการเพื่อให้มีการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ภายในปี 2050 เพื่อแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในการสร้างอนาคตที่ยั่งยืนยิ่งขึ้น กาแฟใหม่นี้จึงมาในกระป๋องอลูมิเนียม ซึ่งสามารถรีไซเคิลได้ไม่รู้จบ

อย่างไรก็ตาม มีเงื่อนไขสำคัญประการหนึ่งคือ เครื่องดื่มนี้จะวางจำหน่ายในระยะเวลาจำกัดมากเฉพาะในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น โดยเริ่มตั้งแต่วันที่ 2 ตุลาคม ผ่านแอปมือถือ Nespresso, Nespresso.com และในช็อป Nespresso ที่เลือกสรรไว้แล้วเท่านั้น

 

 

ข้อมูลวิเคราะห์จาก Data Bridge Market Research ระบุว่า ตลาดกาแฟพร้อมดื่มทั่วโลกมีมูลค่า 26,940 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2023 และคาดว่าจะเติบโตถึง 43,990 ล้านเหรียญสหรัฐ ในปี 2031 ด้วยอัตราการเติบโตต่อปีแบบทบต้น (CAGR) ที่ 6.32% ในช่วงคาดการณ์ปี 2024 ถึง 2031

ในตลาดกาแฟพร้อมดื่ม การพัฒนาในด้านรสชาติ บรรจุภัณฑ์ และการจัดจำหน่าย ได้เปลี่ยนพฤติกรรมการบริโภค ที่มองเห็นประโยชน์จากความสะดวกสบายที่กาแฟพร้อมดื่มมอบให้ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่เร่งรีบและผู้ที่มองหาคาเฟอีนอย่างรวดเร็วโดยไม่กระทบคุณภาพ

สำหรับ Nespresso แบรนด์ที่โดดเด่นในอุตสาหกรรมกาแฟ มีประวัติศาสตร์อันยาวนานที่เริ่มต้นในช่วงกลางทศวรรษ 1970 และได้พัฒนามาอย่างต่อเนื่องตลอดหลายทศวรรษ

 

 

ต้นกำเนิดและการพัฒนา

1975 Nespresso ถือกำเนิดขึ้นจาก Eric Favre พนักงานของ Nestlé ที่สังเกตเห็นบาร์กาแฟแห่งหนึ่งในกรุงโรมซึ่งมีลูกค้าจำนวนมากผิดปกติ เขาค้นพบว่าวิธีการปั๊มเครื่องชงเอสเพรสโซซ้ำๆ ของบาริสต้าทำให้ได้รสชาติที่เข้มข้นขึ้นเนื่องจากอากาศที่มากขึ้น การสังเกตนี้ทำให้เขาพัฒนาระบบชงกาแฟแบบใหม่

1976 Eric Favre ยื่นจดสิทธิบัตรระบบ Nespresso ฉบับแรก ซึ่งเกี่ยวข้องกับการปิดผนึกกาแฟในแคปซูลเพื่อรักษาความสดใหม่และเพิ่มประสิทธิภาพการสกัดรสชาติระหว่างการชง อย่างไรก็ตาม ต้นแบบในช่วงแรกมีความซับซ้อนและยังไม่พร้อมสำหรับการเจาะตลาด

1986 Nespresso เปิดตัวอย่างเป็นทางการในฐานะบริษัทแยกย่อยภายใต้ Nestlé โดยเปิดตัวเครื่องชงกาแฟเครื่องแรก (C-100) และกาแฟผสม 4 สูตร ได้แก่ Capriccio, Cosi, Bolero (ปัจจุบันเรียกว่า Volluto) และ Decaffeinato ซึ่งถือเป็นจุดเริ่มต้นของ Nespresso ในการปฏิวัติรูปแบบการดื่มเอสเพรสโซที่บ้าน

 

 

วิวัฒนาการทางการตลาด

ปลายทศวรรษ 1980 หลังจากประสบปัญหาในตลาดในช่วงแรก Nespresso ก็เปลี่ยนทิศทางไปภายใต้การนำของ Jean-Paul Gaillard ซึ่งเปลี่ยนโฟกัสจากสำนักงานไปที่ครัวเรือนที่มีฐานะดี เขาแนะนำแนวคิดของ Nespresso Club ซึ่งสร้างชุมชนรอบๆ แบรนด์และเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีส่วนร่วมโดยตรง

ทศวรรษ 1990 แบรนด์เริ่มขยายกิจการไปทั่วโลก โดยสร้างความร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องชงกาแฟหลายราย ในปี 1991 Nespresso ได้ทำการตลาดนอกประเทศสวิตเซอร์แลนด์ไปยังประเทศต่างๆ เช่น ฝรั่งเศสและอิตาลี

ทศวรรษ 2000 แบรนด์นี้เติบโตอย่างมากผ่านกลยุทธ์การตลาดที่สร้างสรรค์ รวมถึงการริเริ่มอีคอมเมิร์ซและการเปิดบูติกหรือช็อปในเมืองใหญ่ๆ โดยในปี 2006 Nespresso ได้สร้างชื่อเสียงในฐานะแบรนด์หรูด้วยการสนับสนุนจากคนดัง โดยเฉพาะจากจอร์จ คลูนีย์

 

 

การขยายตัวทั่วโลกและความยั่งยืน

ทศวรรษ 2010 Nespresso ยังคงขยายฐานการผลิตทั่วโลก โดยมีบูติกมากกว่า 700 แห่งใน 68 ประเทศ ภายในปี 2022 นอกจากนี้ บริษัทยังเริ่มมุ่งเน้นที่ความยั่งยืนด้วยการจัดหาเมล็ดกาแฟอย่างมีความรับผิดชอบและลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม

2022 Nespresso ได้รับการรับรองเป็น B Corporation ซึ่งสะท้อนถึงความมุ่งมั่นในมาตรฐานการดำเนินงานด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม

2023 และ 2024 Nespresso ได้ก้าวหน้าอย่างมากในด้านนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ความพยายามด้านความยั่งยืน และการมีส่วนร่วมของผู้บริโภค ต่อไปนี้คือไทม์ไลน์ที่เน้นถึงการพัฒนาที่สำคัญในช่วงเวลาดังกล่าว

 

 

ไฮไลท์ปี 2023

18 เมษายน 2023 Nespresso ร่วมมือกับ Starbucks Reserve เพื่อเปิดตัวกาแฟรุ่นลิมิเต็ดเอดิชั่น โดยแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นในประสบการณ์กาแฟระดับพรีเมียม

1 มิถุนายน 2023 แบรนด์ส่งเสริมความคิดริเริ่มด้านความยั่งยืนโดยจัดแสดงจักรยานที่ทำจากแคปซูลกาแฟรีไซเคิล ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในการรีไซเคิลและความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม

4 กันยายน 2023 Nespresso เปิดตัวแคปซูลกาแฟที่ทำจากกระดาษที่ย่อยสลายได้ในบ้านรุ่นแรกในฝรั่งเศสและสวิตเซอร์แลนด์ นวัตกรรมนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมในขณะที่ยังคงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ไว้

12 กันยายน 2023 Nespresso เปิดตัวกาแฟสายพันธุ์ใหม่สุดพิเศษที่ได้รับการพัฒนาในช่วงสองทศวรรษ ซึ่งเน้นย้ำถึงความมุ่งมั่นในด้านคุณภาพและนวัตกรรมในการจัดหากาแฟ

29 กันยายน 2023 บริษัทฉลองครบรอบ 20 ปีของโครงการคุณภาพที่ยั่งยืนของ AAA ซึ่งมุ่งเน้นที่การปรับปรุงคุณภาพชีวิตของชาวไร่กาแฟและรับรองแนวทางปฏิบัติที่ยั่งยืนในการผลิตกาแฟ

 

ไฮไลท์ปี 2024

มกราคม - มีนาคม 2024 Nespresso ยังคงเติบโตในอเมริกาเหนือ โดยมียอดขายเพิ่มขึ้นในอัตราเลขตัวเดียวกลางๆ แบรนด์ได้รับส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นแม้จะเผชิญกับความท้าทายทางเศรษฐกิจในวงกว้าง

15 มีนาคม 2024 Nespresso ประกาศลงทุน 20 ล้านเหรียญสหรัฐ ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก (DRC) ซึ่งมุ่งหวังที่จะสนับสนุนชุมชนผู้ปลูกกาแฟในท้องถิ่นและฟื้นฟูการผลิตกาแฟพิเศษ

18 เมษายน 2024 Phil Navratil ได้รับการแต่งตั้งเป็นซีอีโอคนใหม่ของ Nespresso ซึ่งเป็นสัญญาณของการเปลี่ยนแปลงผู้นำที่มุ่งหวังที่จะนำพาแบรนด์ไปสู่การเติบโตในอนาคต

7 สิงหาคม 2024 Nespresso เปิดตัว "Nespresso Bloom" ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์น้ำผึ้งชุดแรกที่มาจากพืชชนิดเดียวกับที่ใช้ปลูกกาแฟบางชนิด ความคิดริเริ่มนี้สะท้อนให้เห็นถึงการมุ่งเน้นของแบรนด์ในด้านความยั่งยืนและการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรม

6 กันยายน 2024 รายงานระบุว่ายอดขาย Nespresso ทั่วโลกลดลง 1% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2024 เนื่องจากความต้องการของผู้บริโภคในยุโรปลดลง ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงความท้าทายที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องในตลาด

2 ตุลาคม 2024 วางจำหน่าย Nespresso Master Origins Colombia กาแฟกระป๋องพร้อมดื่มเป็นครั้งแรกของบริษัท

 

 

จะเห็นได้ว่าตลอดหลายปีที่ผ่านมา Nespresso ได้เน้นย้ำถึงความยั่งยืนและนวัตกรรม ขณะเดียวกันก็ขยายข้อเสนอผลิตภัณฑ์และปรับปรุงประสบการณ์ของผู้บริโภคผ่านแนวคิดการค้าปลีกและความร่วมมือใหม่ๆ ทำให้ปัจจุบัน Nespresso ได้รับการยอมรับไม่เพียงแต่ในด้านเครื่องชงกาแฟและแคปซูลคุณภาพสูงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงแนวทางการตลาดและความยั่งยืนที่สร้างสรรค์อีกด้วย จากจุดเริ่มต้นที่แสนเรียบง่ายในบาร์กาแฟในสมัยโรมัน สู่การเป็นผู้นำระดับโลกในอุตสาหกรรมกาแฟ Nespresso ได้เปลี่ยนแปลงวิธีการดื่มกาแฟเอสเพรสโซของผู้คนนับล้านทั่วโลก

 


#Nespresso #NespressoMasterOriginsColombia #กาแฟกระป๋องพร้อมดื่ม #MarketPlusDaily #MarketPlusUpdate

[อ่าน 7,360]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
15 เรื่องเด่น Google I/O 2025 เมื่อ AI กำลังจะพลิกโฉมโลก!
ไทยยืนยันปลอดโรคแอนแทรกซ์ในโค หลังลาวยกเลิกคำสั่งปิดด่าน เปิดทางส่งออกสัตว์มีชีวิตตามปกติ
รถยนต์ไฟฟ้าของ Cadillac กำลังดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าของ Tesla ด้วย
The Sims เปิดตัว Plumbob Headbands ที่สามารถเรืองแสงได้เหมือนซิมส์ของคุณ!
จีนเปิดตัว “Laozi Digital Human” AI โต้ตอบได้ ที่ Hangu Pass ยกระดับท่องเที่ยววัฒนธรรม
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดแพลตฟอร์มอาคารอัจฉริยะ EcoStruxure™ ช่วยธุรกิจลดใช้พลังงาน 15% คืนทุนใน 6 เดือน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved