"เอสซีจี" ให้บริการสุขาในงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์”
11 Dec 2018

นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานพระราชานุญาตให้จัดงาน “อุ่นไอรัก คลายความหนาว สายน้ำแห่งรัตนโกสินทร์” เพื่อพระราชทานความสุขแก่ประชาชน อีกทั้งทรงห่วงใยประชาชนที่มาเที่ยวงานให้ได้รับความสุข สะดวกสบาย ทำให้ “เอสซีจี” ได้รับโอกาสมีส่วนร่วมในการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนที่มาร่วมงาน ด้วยการให้บริการห้องสุขาเพื่อประชาชน 4 จุด บริเวณพระลานพระราชวังดุสิต และสนามเสือป่า

โดยแบ่งเป็นสุขาหญิง 24 ห้อง สุขาชาย 11 ห้อง โถปัสสาวะ 29 โถ และสุขาสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ 6 ห้อง สามารถรองรับความต้องการใช้งานของประชาชนได้ประมาณ 25,000 คน ต่อวัน โดยสามารถใช้บริการได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตั้งแต่เวลา 10.00 – 22.00 น. 

  • จุดที่ 1 บริเวณด้านข้างร้านโกลเด้น เพลซ (ใกล้สถานีน้ำมัน ปตท.) แบ่งเป็น สุขาหญิง 6 ห้อง สุขาชาย 2 ห้อง โถปัสสาวะ 5 โถ สุขาสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ 1 ห้อง
  • จุดที่ 2 บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักพระราชวัง (หลังเวทีการแสดงใหญ่) แบ่งเป็นสุขาหญิง 6 ห้อง สุขาชาย 3 ห้อง โถปัสสาวะ 8 โถ สุขาสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ 2 ห้อง
  • จุดที่ 3 บริเวณด้านหน้าอาคารสำนักพระราชวัง (หลังเวทีการแสดงใหญ่) แบ่งเป็นสุขาหญิง 6 ห้อง สุขาชาย 3 ห้อง โถปัสสาวะ 8 โถ สุขาสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ 2 ห้อง
  • จุดที่ 4 บริเวณกองอำนวยการร่วม (ตรงข้ามธนาคาร TMB) สุขาหญิง 6 ห้อง สุขาชาย 3 ห้อง โถปัสสาวะชาย 8 โถ สุขาสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ 1 ห้อง 

สำหรับสุขาเพื่อประชาชนนี้ ได้รับการออกแบบเฉพาะกิจจากบริษัทในเครือเอสซีจี โดยใช้แนวคิด "เศรษฐกิจหมุนเวียน" (Circular Economy) ที่ใช้ประโยชน์จากทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุด และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและผู้ใช้งาน เช่น การออกแบบสุขาให้มีความโปร่ง รับลมธรรมชาติ ทำให้อากาศหมุนเวียนถ่ายเทได้ดี พร้อมด้วยการติดตั้งอุปกรณ์แผงเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Module) ทั้งหมด 6 แผง ซึ่งสามารถผลิตพลังงานไฟฟ้าได้ 1,680 วัตต์ และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ได้ 1,350 กิโลกรัมต่อปี

โดยสามารถนำพลังงานไฟฟ้ามาใช้กับหลอดไฟ พัดลม และพัดลมระบายอากาศภายในห้องน้ำได้ระหว่างวัน โดยไม่ต้องใช้ไฟฟ้ากระแสตรง นอกจากนั้น ยังใช้หลอดไฟฟลูออเรสเซนต์ประหยัดไฟ T5 รวมถึงการใช้สุขภัณฑ์รุ่นประหยัดน้ำ และก๊อกน้ำปิดเองอัตโนมัติ เพื่อช่วยให้ใช้น้ำอย่างพอเพียง และรูปแบบภายนอกได้รับการออกแบบให้กลมกลืนกับธรรมชาติด้วยสวนแนวตั้ง เพิ่มพื้นที่สีเขียวสวยงามสบายตา

เนื่องจากผู้มาร่วมงานอุ่นไอรักฯ มีความหลากหลายทั้งเพศและอายุ สุขาเพื่อประชาชนจึงได้แบ่งเป็นส่วนสุขาชาย สุขาหญิง สุขาสำหรับผู้พิการและผู้สูงอายุ และเพิ่มความสะดวก และปลอดภัยในการใช้งาน ด้วยอุปกรณ์ต่าง ๆ เช่น ราวจับ ราวทรงตัว ปุ่มสัญญาณขอความช่วยเหลือ และมีกระจกมุม 10 องศา เหมาะกับผู้ที่นั่งรถเข็น พร้อมทั้งยังมีการดูแลรักษาความสะอาดตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย โดยสุขาดังกล่าวสามารถเคลื่อนย้ายโครงสร้างทั้งหมดไปติดตั้งในสถานที่อื่น ๆ ได้ เมื่อมีความจำเป็นต้องเคลื่อนย้ายหรือเสร็จภารกิจการใช้งาน

[อ่าน 1,085]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved