“สแกนเนีย” ขับเคลื่อนระบบการขนส่งอย่างยั่งยืนสู่ประเทศไทย
17 Dec 2018

สแกนเนียผู้ให้บริการโซลูชั่นด้านการขนส่งชั้นนำของโลก เร่งพัฒนาสู่ระบบขนส่งที่ยั่งยืน ด้วยแนวทางการประหยัดพลังงาน เชื้อเพลิงทางเลือก และการทำธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

อีรีกา ซันเดลล์ หัวหน้าฝ่ายการพัฒนาอย่างยั่งยืน บริษัท สแกนเนีย สยาม จำกัด กล่าวถึงความตระหนักในประเด็นปัญหาของสิ่งแวดล้อมและการใช้พลังงานให้มีคุณค่าโดยกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ทั่วโลกในช่วง 5-10 ปีข้างหน้ามีความสำคัญอย่างยิ่งที่สแกนเนียจะเริ่มเปลี่ยนจากการใช้เครื่องยนต์ดีเซลแบบเดิมเป็นเครื่องยนต์แบบใหม่ที่มีปริมาณคาร์บอนต่ำ หรือแม้แต่การนำพลังงานทดแทนมาใช้ ตลอดจนการทำธุรกิจที่มีความรับผิดชอบต่อสังคม

"เราต้องการผลักดันให้เกิดการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงที่ดีขึ้นในระบบการขนส่งอย่างยั่งยืน ว่าด้วยการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพทั้งในด้านพลังงานทดแทนหรือไฟฟ้า" อีรีกา ซันเดลล์ กล่าวในงาน EV Tech Forum 2018 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทคกรุงเทพฯ

ในการเสวนาในหัวข้อ “ยานยนต์ไฟฟ้าไร้คนขับ” ได้ให้ความสำคัญนวัตกรรมยานยนต์ในอนาคต เพื่อการขนส่งที่ยั่งยืน ยกตัวอย่างเช่น ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ด้านยานยนต์ ด้านเชื้อเพลิง รถยนต์พลังงานไฟฟ้า รวมไปถึงรถปัญญาประดิษฐ์ที่ขับเคลื่อนตัวเอง

“หลังจากข้อตกลงปารีส (ความตกลงตามกรอบอนุสัญญาสหประชาชาติว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ) เกี่ยวกับการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์เป็นศูนย์จากรถขนส่งเชิงพาณิชย์ภายในปี 2593 นั้น สแกนเนียผู้ผลิตรถขนส่งเชิงพาณิชย์ของสวีเดนได้ริเริ่มโครงการพลังงานทดแทนและพัฒนาเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องและมีการทดสอบและทดลองใช้พลังงานเชื้อเพลิงใหม่ ๆ ไปแล้วในยุโรป โดยการนำเสนอเครื่องยนต์เชื้อเพลิงทางเลือกที่มีคุณสมบัติครบถ้วนตามมาตรฐาน Euro 6 เครื่องยนต์อัจฉริยะรุ่นใหม่นี้ จะสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประหยัดพลังงานและลดการปล่อยมลพิษ” อีรีกา กล่าวต่อและอธิบายว่า 

“เรามุ่งเน้นในด้านการขนส่งที่ยั่งยืนและธุรกิจความรับผิดชอบต่อสังคม เมื่อบรรลุผลการขนส่งด้วยพลังงานเชื้อเพลิงใหม่ ๆ แล้ว เรายังพัฒนารถบรรทุกหัวลากและรถบัส รวมถึงยานพาหนะอื่น ๆ ให้มีประสิทธิภาพด้านพลังงาน สามารถใช้เชื้อเพลิงชีวภาพหรือไฟฟ้าเพื่อลดมลภาวะและเพิ่มผลกำไรให้กับลูกค้า ในขณะที่ธุรกิจของสแกนเนียจะขับเคลื่อนด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบต่อสังคม ซึ่งสแกนเนียมั่นใจว่าเราจะใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและสร้างผลดีต่อประชาชนและสังคมรอบตัวเรา และเชื่อมั่นว่าจะเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจที่ยั่งยืนและให้ผลกำไร”

ซึ่งก้าวต่อไปของสแกนเนียคือ การนำรถเครื่องยนต์ยูโร 6 ที่สามารถใช้ก๊าซธรรมชาติ ก๊าซชีวภาพ มาใช้ในประเทศไทยซึ่งหมายถึงการสร้างอากาศบริสุทธิ์สำหรับคนไทย โดยปราศจากมลภาวะสิ่งแวดล้อมที่เป็นพิษจากการขนส่ง และทำให้สแกนเนียมีส่วนร่วมกับชุมชนและเป็นส่วนสำคัญของการพัฒนาอย่างยั่งยืน

[อ่าน 1,497]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved