"โรบินสัน" ร่วมกับ "เพย์เลส ชูส์ซอส" เติมเต็มรอยยิ้มให้เด็กผู้พิการทางสายตา
19 Dec 2018

ทุกย่างก้าวของการดำเนินชีวิตสำหรับเด็ก ๆ “ไม้เท้าขาว” ยังคงตั้งอยู่บนความระมัดระวัง ตั้งแต่ตื่นนอน การเดิน การวิ่งเล่น เพราะไม่สามารถมองเห็นได้อย่างคนปกติทั่วไป หรือมองเห็นเพียงเลือนรางเท่านั้น เด็ก ๆ ผู้พิการทางสายตา ในความดูแลของ "มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทยในพระบรมราชินูปถัมภ์" จึงต้องอาศัยไม้เท้าขาว เป็นเข็มทิศนำทางไปในทุก ๆ ที่ พร้อมกับรองเท้าคู่ใจ ตัวช่วยสำคัญที่จะพาร่างกายเคลื่อนไหวไปข้างหน้าอย่างมั่นคงและปลอดภัย

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และร้านรองเท้า "เพย์เลส ชูส์ซอส" (Payless SHOE SOURCE) จึงเกิดแรงขับเคลื่อนสานต่อโครงการ "แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์ ปีที่ 4" (AIRWALK GOOD SHOE PROJECT) ที่เปิดให้นักช้อปได้มีส่วนร่วมในการสมทบทุนผ่านการช้อปรองเท้า "Airwalk" ทุกรุ่น แปรเปลี่ยนเป็นพลังยิ่งใหญ่ ส่งมอบ "รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่" จำนวน 450 คู่ ให้แก่น้อง ๆ เพื่อมอบเป็นกำลังใจ และของขวัญปีใหม่ที่มีประโยชน์และมีคุณค่าทางจิตใจ

นิลุบล เลิศมีมงคลชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารสินค้า แฟชั่นกีฬา รองเท้าและเด็ก บริษัท โรบินสัน จำกัด (มหาชน) เผยว่า “บริษัทเล็งเห็นถึงความสำคัญของการมอบโอกาส และการเติมเต็มส่วนที่ขาดแก่เด็ก ๆ ด้อยโอกาส เพื่อลดความเหลื่อมล้ำในสังคม ให้เด็ก ๆ ได้ใช้ชีวิตอย่างปกติสุข เราจึงตั้งใจจัดโครงการ "แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์" ขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยปีนี้ได้เปิดโอกาสให้นักช้อปมีส่วนร่วมปันน้ำใจ ผ่านการช้อปรองเท้า Airwalk ทุกรุ่นเท่ากับร่วมสมทบทุนมอบ “รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่” แก่เด็กผู้พิการทางสายตา ที่อยู่ในความดูแลของ มูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ จำนวนทั้งสิ้น 450 คู่ รวมมูลค่ากว่า 450,000 บาท ซึ่งเรายังคงมุ่นมั่นที่จะผลักดันและดำเนินโครงการนี้ต่อไป”

ด้าน เด็กหญิงธัญจิรา แจ้งแจ่มกิจ ชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสอนคนตาบอด เล่าว่า “โตขึ้นหนูอยากเป็นนักแสดงค่ะ หนูชอบการแสดงมาก ๆ เคยคิดไว้ว่าถ้าเราได้ลองแสดงหลาย ๆ บท คงจะสนุกมาก ๆ คุณครูบอกว่าถ้าตั้งใจเรียน ก็จะประสบความสำเร็จในชีวิต ได้ทำตามความฝัน และได้รับโอกาสดี ๆ ซึ่งวันนี้หนูคิดว่าได้รับหนึ่งโอกาสดี ๆ แล้วคือ การที่พี่ ๆ มามอบรองเท้าผ้าใบให้ หนูดีใจมากค่ะ มันใส่สบาย และนุ่มมาก ๆ ขอบคุณมากค่ะ”

ส่วน เด็กชายไชยพงศ์ เฉยประทุม ชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสอนคนตาบอด บอกว่า “เมื่อไหร่ที่มีเวลาว่าง ผมชอบไปวิ่งที่ลู่วิ่งครับ ผมชอบวิ่งเล่นมาก ๆ และก็ถือเป็นการออกกำลังกายไปในตัวด้วยครับ วันนี้ผมได้รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่มา 1 คู่ ผมลองจับ ลองสัมผัส มันนุ่มมาก มันคงจะใส่สบายมาก ๆ ผมจะใส่ไปวิ่งบ่อย ๆ เลยครับ ขอบคุณพี่ ๆ มากครับ”

ทั้งนี้ โครงการ “แอร์วอล์ค กู้ด ชูส์ โปรเจกต์” (AIRWALK GOOD SHOE PROJECT) ดำเนินการต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 4 จากความร่วมมือของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน และร้านรองเท้าเพย์เลส ชูซอร์ส (Payless SHOE SOURCE) มัลติแบรนด์ช้อปที่นำเสนอแฟชั่นรองเท้าแบรนด์ชั้นนำจากอเมริกา นำเข้าและจัดจำหน่ายโดยห้างสรรพสินค้าโรบินสัน

โดยมีจุดมุ่งหมายสำคัญ คือการส่งมอบพลังความรักความห่วงใยในรูปแบบของการ “ให้” รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่ แก่น้อง ๆ ผู้ขาดโอกาสทั่วประเทศ เพราะรองเท้า เปรียบเสมือนเกราะกำบัง ปกป้องเท้าจากสิ่งต่างๆ ทั้งยังเป็นการสนับสนุนให้ทุกย่างก้าวของน้อง ๆ มั่นคงและแข็งแรง เพื่อออกไปเรียนรู้สิ่งใหม่อย่างสนุกสนานและสร้างสรรค์

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการมอบ “รองเท้าผ้าใบคู่ใหม่” แก่น้อง ๆ ผู้ขาดโอกาสในปีต่อไปได้ โดยสามารถติดตามข่าวสารของโครงการได้ที่ เฟซบุ๊ก Robindon Department Store และ PaylessShoeSourceThailand

[อ่าน 1,167]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กรุงไทย–แอกซ่า ย้ำนโยบายหลักด้าน Climate Change & Biodiversity
ซีคอน ส่งแคมเปญ “ซีคอน...ส่งต่อด้วยใจ” สานต่อบทบาทผู้บุกเบิกธุรกิจรับสร้างบ้าน สู่ผู้นำธุรกิจอย่างยั่งยืน
ซัมซุงคว้ารางวัล The Most Popular Gaming Monitor สองปีซ้อน

ท็อปส์ ในเครือเซ็นทรัล รีเทล จับมือ ทิปโก้ เปิดตัวเครื่องปอกสับปะรดหอมสุวรรณ
นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ผงาดคว้าแชมป์ไทยลีก 2 สุดยิ่งใหญ่
ปุ้มปุ้ย เปิดตัว “ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย” ลุยตลาดคนรักสุขภาพ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved