เป๊ปซี่ ส่งแคมเปญ “อร่อยซ่า...มื้อนี้ เป๊ปซี่เลย” ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำ 5 ปีซ้อน
07 Sep 2016

          เครื่องดื่ม “เป๊ปซี่” โดย บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด นำโดย สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม และ ลัดดาวรรณ เลิศวศิน ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายการตลาด เปิดตัวแคมเปญล่าสุด “อร่อยซ่า...มื้อนี้ เป๊ปซี่เลย” ตอกย้ำตำแหน่งผู้นำ 5 ปีซ้อนในฐานะแบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมอันดับหนึ่งที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดเมื่อดื่มคู่กับมื้ออาหาร โดยชู 3 กลยุทธ์หลักเตรียมดันยอดในไตรมาสสุดท้าย ด้วยกิจกรรมการตลาดครบวงจรที่ได้สองซุป’ตาร์คู่ขวัญสุดฮอต ‘เจมส์ มาร์’ และ ‘คิมเบอร์ลี’ มานั่งแท่นพรีเซ็นเตอร์ ควบการผนึกพันธมิตรกับตัวจริงของวงการอาหารอย่าง WONGNAI (วงใน) FOOD PANDA (ฟู้ดแพนด้า) และ LINE MAN (ไลน์แมน) เพื่อเจาะเข้าถึงพฤติกรรมของคนรุ่นใหม่ พร้อมรุกสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมออนกราวด์อย่างฟู้ดอีเว้นท์ “เป๊ปซี่อร่อยซ่า...ตามล่าร้านเด็ด” ที่รวบรวม 30 สุดยอดร้านอร่อยแห่งปี! (WONGNAI Users’ Choice 2016) ในกรุงเทพฯ และกิจกรรมโรดโชว์ในต่างจังหวัด


          สมชัย เกตุชัยโกศล ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่ม บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า “หลังประสบความสำเร็จกับแคมเปญ ‘เป๊ปซี่ ดิชคัฟเวอรี่ ชวนคุณซ่า ท้ามื้ออร่อย’ (Pepsi Dishcovery) ที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากจากผู้บริโภคในปีที่ผ่านมา ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เป๊ปซี่ กลับมาอีกครั้งกับฟู้ดแคมเปญที่ยิ่งใหญ่กว่าเคยในชื่อ ‘อร่อยซ่า...มื้อนี้ เป๊ปซี่เลย’ เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาดน้ำอัดลมที่คนไทยชื่นชอบมากที่สุดเมื่อดื่มคู่กับมื้ออาหารต่อเนื่องตลอด 5 ปีซ้อน* โดยเราเตรียมขนทัพกิจกรรมการตลาดที่มีสีสันมากขึ้นและเข้าถึงพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ผ่าน 3 กลยุทธ์หลักด้วยกัน”


          กลยุทธ์แรก คือ (1) การสื่อสารการตลาดแบบ 360 องศา ครอบคลุมทั้งออฟไลน์และออนไลน์ โดยชูจุดขายในเรื่องการดื่มเป๊ปซี่คู่กับการรับประทานอาหารที่ช่วยเพิ่มรสชาติและเติมเต็มสีสันให้กับทุกมื้อ โดยได้สองดาราระดับแม่เหล็กอย่าง ‘เจมส์ มาร์’ และ ‘คิมเบอร์ลี’ มาร่วมเป็นพรีเซ็นเตอร์ ซึ่งจะปรากฏตัวทั้งในภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ตลอดจนสื่อสนับสนุนต่างๆ อาทิ สื่อกลางแจ้ง สื่อในโรงภาพยนตร์ สื่อ ณ จุดขายและในร้านค้า รวมทั้งกิจกรรมบนดิจิตอลแพลตฟอร์ม นอกจากนี้ ยังเตรียมส่ง “เป๊ปซี่ ไลน์ สติ๊กเกอร์” ชุดใหม่ที่จะมาชวนให้ทุกคนได้เอ็นจอยอร่อยซ่าไปกับ “เจมส์ & คิม” ผ่าน 16 ลายพิเศษ ซึ่งพร้อมให้ดาวน์โหลดได้ฟรีตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนเป็นต้นไป


          สำหรับกลยุทธ์ที่สอง คือ (2) การผนึกพันธมิตรกับตัวจริงของวงการอาหาร โดย เป๊ปซี่ ยังคงสานต่อ ความร่วมมือกับ WONGNAI (วงใน) เว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นรีวิวร้านอาหารอันดับหนึ่งในประเทศไทยต่อเนื่องเป็นปีที่สอง ผ่านกิจกรรมการตลาดร่วม ไม่ว่าจะเป็น การพัฒนาฟังก์ชั่นรีวิวร้านอาหารสุดล้ำที่เพิ่มลูกเล่นมากขึ้นด้วยฟีเจอร์ใหม่กับการรีวิวในรูปแบบวิดีโอเพื่อให้ผู้ใช้ได้เข้าถึงข้อมูลจานเด็ดได้แบบใกล้ชิดและตื่นตายิ่งขึ้น การทำสกู๊ปแนะนำสุดยอดร้านอาหารที่ต้องลอง! ครอบคลุม 16 ประเภทอาหารที่คนไทยค้นหาสูงสุด รวมถึง การมอบประกาศนียบัตรรับรองความอร่อยโดยวงในและเป๊ปซี่ พร้อมป้ายไฟบอกพิกัดให้กับ 300 ร้านเด็ด ทั่วประเทศที่คนไทยพลาดไม่ได้!


          นอกจากนี้ เป๊ปซี่ ยังได้จับมือกับพันธมิตรรายใหม่อย่าง FOOD PANDA (ฟู้ดแพนด้า) ผู้นำตลาดฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีเครือข่ายร้านอาหารกว่า 700 แห่งทั่วประเทศ ทั้งนี้ เพื่อตอบรับกับพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ที่นิยมสั่งอาหารออนไลน์มากขึ้น โดยได้ร่วมทำกิจกรรมการตลาดผ่านทั้งทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่น การทำโปรโมชั่นร่วม เมื่อสั่งซื้อสินค้าครบ 500 บาทขึ้นไป รวมไปถึงการตกแต่งรถส่งอาหาร ไม่เพียงเท่านั้น เป๊ปซี่ ยังตอกย้ำความเป็นผู้นำเทรนด์ด้วยการผนึกพันธมิตรกับ LINE MAN (ไลน์แมน) แอพพลิเคชั่นมาแรงล่าสุดจาก LINE ที่ให้บริการสั่งซื้ออาหารจานเด็ดกว่า 10,000 ร้านทั่วกรุงเทพฯ ตลอด 24 ชั่วโมง ด้วยการพัฒนาฟังก์ชั่นแนะนำและสั่งอาหารจากร้านเด็ดทั่วกรุงกว่า 100 ร้าน


          ในส่วนสุดท้าย คือ (3) การสร้างเอนเกจเมนต์กับผู้บริโภคผ่านกิจกรรมออนกราวด์ โดย เป๊ปซี่ เตรียมจัดฟู้ดอีเว้นท์แห่งกับงาน “เป๊ปซี่อร่อยซ่า...ตามล่าร้านเด็ด” เพื่อรวบรวม 30 สุดยอดร้านอร่อยแห่งปี! (WONGNAI Users’ Choice 2016) ซึ่งได้รับการโหวตจากสมาชิกของวงในที่มีมากกว่า 2 ล้านคน มาให้ทุกคนได้สัมผัสกับประสบการณ์ความอร่อยซ่ากันแบบเต็มอิ่มพร้อมกันในที่เดียว ณ ลานหน้าศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ระหว่างวันที่ 16 - 18 กันยายนนี้ อาทิ เจ๊โอวข้ามต้มเป็ด แหลมเกตุ ฉั่วกิมเฮง วัฒนาพานิชก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ฯลฯ เคล้าบรรยากาศเสียงเพลงจากมินิคอนเสิร์ตของสองพรีเซ็นเตอร์ รวมถึงวงดนตรีสุดแนวอย่าง โพลีแคท และเดอะพาร์กินสัน พร้อมกันนี้ ยังเตรียมเอาใจผู้บริโภคในต่างจังหวัดกับกิจกรรมโรดโชว์ “เป๊ปซี่อร่อยซ่า ดื่มปั๊บรับโชค” โดยมีสองดีเจคู่ซี้ ‘ฟรอยด์ ณัฏฐพงษ์’ และ ‘เผือก พงศธร’ ที่จะนำทีมไปกับ ‘เป๊ปซี่ ทรัค คาราวาน’ (Pepsi Truck Caravan) เพื่อมอบความสนุกด้วยเกมและกิจกรรมสุดมันส์เพื่อลุ้นรางวัลกินฟรี! กันถึงที่ตลอดเดือนกันยายนนี้

 


          รับชมภาพยนตร์โฆษณาชุดล่าสุดจากแคมเปญ “อร่อยซ่า...มื้อนี้ เป๊ปซี่เลย” ได้แล้ววันนี้ ทาง YouTube PepsiThai > https://youtu.be/SHFp659tMmQ และติดตามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ “เป๊ปซี่” ได้ทาง Facebook PepsiThai > https://www.facebook.com/PepsiThai

 

[อ่าน 1,307]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เอสซีจี ขนกองทัพนวัตกรรมจาก 10 แบรนด์ชั้นนำ ร่วมงานสถาปนิก 67
“โยเกิร์ต - ณัฐฐชาช์ บุญประชม” อวดแฟชั่นจากแบรนด์ MISTY MYNX คอลเลกชั่นล่าสุด
เอไอเอ ประเทศไทย มอบรางวัลเกียรติยศแก่สุดยอดตัวแทน “ที่สุดแห่งปี” AIA Annual Agency Awards Presentation 2023
Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON
พานาโซนิค บิวตี้ ส่งผลิตภัณฑ์ใหม่ “Panasonic nanocare EH-NA0J” เจาะตลาดไฮเอ็นด์
SCG แถลงผลประกอบการไตรมาสแรก มุ่งเพิ่มสัดส่วนพลังงานสะอาด รุกธุรกิจที่เติบโตสูง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved