ไทยศรีประกันภัย จับมือ ERGO GROUP ยกระดับธุรกิจประกันภัย
09 Sep 2016

          บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ ERGO GROUP (แอโก้ กรุ๊ป) บริษัทประกันภัยชั้นนำจากยุโรปร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงว่าด้วยความร่วมมือในการพัฒนาศักยภาพการดำเนินธุรกิจประกันภัยด้วยแนวทางการผสมผสานเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัยแห่งยุคดิจิตอลสู่การยกระดับธุรกิจประกันภัยที่เหนือชั้นเพื่อก้าวสู่ความเป็นเลิศในระดับสากล โดยจัดแถลงข่าวที่ห้องมณฑาทิพย์ 1 โรงแรมอนันตรา สยาม

    
        ด้วยความเชื่อมั่นในขีดความสามารถของการสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าด้วยประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจด้านประกันภัยมานานกว่า 63 ปี ภายใต้เป้าหมายสำคัญที่จะเป็นบริษัทแนวหน้า 1 ใน 10 ของประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ทำให้ไทยศรีประกันภัยไม่เคยหยุดนิ่งที่จะพัฒนาศักยภาพทางธุรกิจและสร้างความแข็งแกร่งให้กับการบริหารงานเพื่อเสนอความคุ้มครองที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มารองรับความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง สำหรับพิธีลงนามในครั้งนี้ไทยศรีประกันภัยได้ประกาศความร่วมมือกับพันธมิตรใหม่ ERGO GROUP บริษัทประกันภัยยักษ์ใหญ่สัญชาติเยอรมันแห่งเครือมิวนิค รี (Munich Re) อย่างเป็นทางการ โดยการผสมผสานกันอย่างลงตัวของศักยภาพในการดำเนินธุรกิจของไทยศรีประกันภัยในฐานะบริษัทชั้นนำด้านธุรกิจประกันวินาศภัยระดับประเทศกับความก้าวล้ำของเทคโนโลยีและนวัตกรรมจากบริษัทระดับโลกอย่าง ERGO GROUP ซึ่งได้รับการยอมรับว่ามีความมั่นคงมากที่สุดองค์กรหนึ่งในขณะนี้


          บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทประกันภัยของประเทศไทย ซึ่งมีฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งและมีศักยภาพสูงในการบริหารงานด้วยแนวโน้มทางธุรกิจที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานมากกว่า 450 คน มีสาขา สำนักงานตัวแทน และศูนย์บริการมากกว่า 133 แห่งทั่วประเทศและความเชี่ยวชาญในการรับประกันวินาศภัย โดยมีการมุ่งเน้นที่การประกันภัยรถยนต์ และการประกันภัยทรัพย์สิน ซึ่งไทยศรีประกันภัยมีเบี้ยประกันภัยรับรวมในปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 2,554 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 452 ล้านบาท และคาดไว้ว่าจะมีเบี้ยประกันภัยเพิ่มขึ้นในแต่ละปี อย่างน้อย 7% ตั้งแต่ปี 2559 – 2563


          นที พานิชชีวะ ในฐานะตัวแทนของกลุ่มไพลักษณ์ ผู้ถือหุ้นใหญ่ และประธานที่ปรึกษา บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยศรีในวันนี้เปรียบเสมือนต้นไม้ที่ได้รับการดูแลมาอย่างดีตลอดระยะเวลา 63 ปี ในการเป็นผู้ดำเนินธุรกิจประกันภัยที่อยู่เคียงคู่คนไทยมาอย่างยาวนานด้วยความแข็งแกร่ง เรามีทุนจดทะเบียนชำระเต็ม 740 ล้านบาท และสินทรัพย์รวม 3,926 ล้านบาท ซึ่งจากนี้ไปความเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นนับเป็นเรื่องที่ยินดีอย่างยิ่งเมื่อเราได้รวมศักยภาพของเรากับเทคโนโลยีและนวัตกรรมที่ล้ำสมัยจากบริษัทระดับโลกอย่าง ERGO ซึ่งจะทำให้เกิดการผสมผสานอย่างลงตัวเพื่อการยกระดับให้บริษัทบรรลุเป้าหมายที่ตั้งไว้”
 
    
          มร.การัน  โชปรา (Mr. Karan Chopra) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “การลงนามครั้งนี้นับเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนธุรกิจให้ก้าวสู่การเป็นบริษัทชั้นนำของประเทศไทยและทวีปเอเชียตลอดจนก้าวไปสู่ความเป็นเลิศในระดับสากลอีกทั้งยังเป็นการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีในด้านการลงทุนระหว่างประเทศด้วยแม้ว่าธุรกิจประกันภัยจะมีการแข่งขันสูงแต่ปรากฏการณ์ครั้งนี้คือแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้บริษัทได้พัฒนารูปแบบธุรกิจอย่างต่อเนื่องโดยมุ่งเน้นไปที่การเพิ่มขีดความสามารถในการดำเนินธุรกิจระหว่างกลุ่มบริษัทที่มีศักยภาพสูงด้วยการเชื่อมโยงจุดแข็งระหว่างองค์กรเราเชื่อมั่นว่าการทำให้คู่แข่งและลูกค้าจดจำได้เป็นสิ่งจำเป็น ยิ่งไปกว่านั้นการเพิ่มยอดขาย การสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าการให้บริการอย่างมืออาชีพและความมั่นคงทางด้านการเงินยังเป็นปัจจัยสำคัญเพื่อดำรงไว้ซึ่งความก้าวหน้าของบริษัทของเราอย่างยั่งยืน”


          ด้าน มร.เยอร์เกน ชมิทซ์ (Mr. Juergen Schmitz) ตัวแทนผู้ร่วมลงนามจาก ERGO Group บริษัทประกันภัยชั้นนำในยุโรปที่รู้จักอย่างแพร่หลายทั่วโลกในฐานะหนึ่งในผู้นำของธุรกิจประกันภัยที่มีความมั่นคงและประสบการณ์ในการดำเนินธุรกิจมาอย่างยาวนาน ERGO Group ดำเนินธุรกิจภายใต้บริษัทประกันภัยต่อมิวนิครี (Munich Re) ซึ่งเป็นบริษัทผู้บริหารจัดการความเสี่ยงชั้นนำในด้านธุรกิจประกันภัยที่มีสาขามากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก และกำลังขยายธุรกิจอย่างรวดเร็วโดยมีทวีปเอเชียรวมถึงประเทศไทยเป็นจุดมุ่งหมายสำคัญ โดยสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการเข้าร่วมทุนกับไทยศรีประกันภัยในความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้เกิดการเชื่อมโยงศักยภาพทางธุรกิจ อันได้แก่ การถ่ายทอดและแลกเปลี่ยนเทคโนโลยี ความรู้ในธุรกิจประกันภัย รวมทั้งกระบวนการบริหารและจัดการงานใหม่ ๆ ที่เป็นที่ยอมรับในสากล โดยไทยศรีประกันภัยจะออกแบบและพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ที่สามารถขายได้ในตลาดนานาชาติ และจะดำเนินกลยุทธ์ทางธุรกิจในเชิงรุกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการแข่งขันในกระแสโลกาภิวัฒน์เพื่อต่อสู่กับการแข่งขันในโลกที่ไร้พรมแดนในปัจจุบัน และพร้อมก้าวเข้าสู่ยุคดิจิตอลที่มีการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งอย่างเต็มตัว โดยทั้งสององค์กรจะยืนหยัดความมั่นคงและคุณภาพที่โดดเด่นเพื่อความสำเร็จร่วมกันในภายภาคหน้า


          ทั้งนี้ กลุ่มบริษัท ไพลักษณ์ จำกัด (ตระกูลพานิชชีวะ) ผู้ถือหุ้นหลักใน บริษัท ไทยศรีประกันภัย จำกัด(มหาชน) ได้แบ่งสัดส่วนร้อยละ 40.26 ให้กับ ERGO Group และ ผู้ถือหุ้นเดิม คือ ตระกูลพานิชชีวะ และ ตระกูลศรีเฟื่องฟุ้ง รวมกันในสัดส่วนร้อยละ 59.74 โดยมี ชาติชาย พานิชชีวะ เป็นประธานคณะกรรมการบริษัท และยังคงมีความคืบหน้าเกี่ยวกับการดำเนินธุรกิจที่จะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ก้าวหน้าให้ได้ร่วมติดตามในโอกาสต่อไป

[อ่าน 1,694]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทรู คอร์ปอเรชั่นชวนเที่ยวใต้แล “เกาะลับ สัญญาณล้ำ” เมืองสุราษฎร์ฯ สวยจังฮู้
มาสด้าเผยเทคโนโลยีแห่งอนาคตรถยนต์ไฟฟ้าพลังโรตารี่ Mazda MX-30 e-SKYACTIV R-EV
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved