“ธนชาต” รีเฟรชแบรนด์รับศักราช ย้ำภาพลักษณ์ “สมาร์ท ทันสมัย มีพลัง”
08 Jan 2019

ธนาคารธนชาตรีเฟรชแบรนด์รับศักราชใหม่ ชูพนักงานคือแบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริง!! ประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ธนาคารธนชาตมีแผนจะรีเฟรชแบรนด์ โดยประเดิมต้นปี 2562 ด้วยการเปิดตัว “Real Brand Ambassador” นั่นคือ “พนักงานทุกคน” เพราะพนักงานคือผู้ส่งมอบบริการและนำเสนอผลิตภัณฑ์ให้กับลูกค้าโดยตรง จึงเป็นตัวแทนธนาคารและสะท้อนภาพลักษณ์องค์กรได้ดีที่สุด

“พนักงานของธนาคารธนชาตทั่วประเทศมีอยู่ประมาณ 11,000 คน มีหลายช่วงอายุ ธนาคารให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนของพนักงานทุกวัย ซึ่งจากการศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการและความชอบ จึงเป็นที่มาของการเปลี่ยนเครื่องแบบพนักงานใหม่ทั้งหมด โดยเติมพลังและความมั่นใจเข้าไป ตอกย้ำบุคลิกและแบรนด์ขององค์กรที่ สมาร์ท ทันสมัยและมีพลัง ทั้งยังเปิดโอกาสให้พนักงานมีอิสระในการเลือกจับคู่ชุดได้ตามความชอบและสไตล์ของแต่ละคน โดยพนักงานธนาคารธนชาตเริ่มใส่ยูนิฟอร์มใหม่พร้อมกันทั่วประเทศตั้งแต่วันที่ 2 มกราคมที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ธนาคารธนชาตเชื่อมั่นว่า เครื่องแบบใหม่ที่ให้ความสำคัญกับความเป็นตัวตนของพนักงานและให้อิสระในการเลือกสวมใส่ได้ตามสไตล์ จะทำให้เขาเกิดความมั่นใจและภูมิใจซึ่งจะสะท้อนออกมา ทางบุคลิกภาพและส่งผลต่อการบริการลูกค้าที่มีคุณภาพมากขึ้น สามารถดูแลและเข้าถึงลูกค้าอย่างมั่นใจ สม่ำเสมอ โปร่งใส และจริงใจซึ่งสิ่งเหล่านี้มีผลต่อการสร้างประสบการณ์ตรงให้กับลูกค้าที่เข้ามาสัมผัสกับความเป็นธนชาต โดยผ่านพนักงานซึ่งคือแบรนด์แอมบาสเดอร์ตัวจริงของธนาคาร เพราะธนาคารธนชาตมีจุดยืนว่า ไม่ว่าจะเป็นลูกค้าหรือพนักงาน เรามุ่งมั่นเพื่อทุกเป้าหมายในแบบของทุกคน”

เครื่องแบบใหม่พนักงานธนาคารธนชาตเป็นผลงานออกแบบของ “ยุ่ย-พิสิฐ จงนรังสิน” แห่ง Tube Gallery ดีไซเนอร์ชื่อดังในวงการแฟชั่น ผู้สร้างชื่อเสียงจากการนำแบรนด์ไทยไปสู่ตลาดสากล เจ้าของผลงานออกแบบเสื้อผ้านักแสดงสุดตระการตาในพิธีเปิด-ปิดซีเกมส์ 2015 ณ ประเทศสิงคโปร์และละครเวทีมากมาย อาทิ สี่แผ่นดิน The Musical และดูแลการตัดเย็บโดยบริษัท บูติคนิวซิตี้ จำกัด (มหาชน)

โดยตั้งต้นด้วยแนวคิดหลักที่ธนาคารธนชาตใช้สื่อสารกับลูกค้าและสังคม นั่นคือ “ริเริ่ม..เติมเต็ม” โดย ริเริ่ม ในแง่ความทันสมัยและเรียบง่าย เติมเต็ม ในแง่ความรู้สึกผู้สวมใส่ให้มีความสุขและมั่นใจ เน้นใช้ สีส้ม ซึ่งเป็นสีหลักของธนชาต เพื่อสะท้อนความคิดสร้างสรรค์ มีพลังและเป็นมิตร นำมาผสมผสานกับสีขาว สีเทาและสีดำซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของสีองค์กรอย่างลงตัว ในแพทเทิร์นการตัดเย็บที่ทันสมัย สลิม พอดีตัว เนื้อผ้ามีคุณภาพ ดูแลรักษาง่าย โดยทั้งเสื้อเชิ้ต สูท กระโปรงและกางเกงสามารถจับคู่กันออกมาได้หลายสไตล์ถึง 28 แบบ 

“โจทย์ที่ได้รับคือทำให้เครื่องแบบพนักงานสื่อถึงความร่วมสมัย บ่งบอกความเป็นตัวตนของธนาคารธนชาตที่ชัดเจนเพราะพนักงานทุกคนเป็น Brand Ambassador เป็นเสมือน Moving Poster ของธนาคารธนชาต ที่สำคัญผมนำโลโก้ของธนาคารมาสอดแทรกในการดีไซน์เพื่อให้ทุกชุดสะท้อนความเป็นธนชาตอย่างชัดเจน” ดีไซเนอร์ กล่าว

[อ่าน 2,915]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พลิกภาพลักษณ์! อลิอันซ์ อยุธยา ส่งแคมเปญ “ตรงไป ตรงมา” สร้างความเชื่อมั่นระยะยาว
เนสท์เล่ ปลุกกระแสสุขภาพ จัดแคมเปญ ‘กินได้ กินดี’ เสริมความแข็งแรงอย่างยั่งยืน
มัมหมีมุงด่วน… Butterbear x True ส่งความน่ารักล้นจอ!
มูลนิธิกองทุนการกุศลสมเด็จพระศรีนครินทราบราชชนนี ร่วมกับ บี.กริม และบางกอกโพสต์ จัดงาน “Bangkok Post International Mini Marathon 2025 Run For Nurses”
ฮอนด้าชวนลูกค้า e:N1 ร่วมทริปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ “Honda e:N1 Exclusive Trip”
CRG เร่งเครื่องนวัตกรรมอาหารผ่าน “Delicious Lab” เสริมแกร่งธุรกิจร้านอาหารไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved