เปิดเคล็ดลับวางแผนการเงินรับปีใหม่สำหรับมนุษย์เงินเดือนกับ “ดร.พี”
10 Jan 2019

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล จัดงานสัมมนา "Money Inspiration วางแผนการเงินอย่างยั่งยืน สำหรับมนุษย์เงินเดือน" โดยเชิญ "ดร.พี-รพีรัฐ ธัญวัฒน์พรกุล" เจ้าของเพจ "มนุษย์เงินเดือนพันธ์ใหม่" บล็อกเกอร์คนดังที่มีผู้ติดตามกว่า 400,000 คน มาให้ความรู้ทางการเงินอย่างถูกต้องแก่พนักงานกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งเจ้าของเพจ "มนุษย์เงินเดือนพันธ์ใหม่" ย้ำว่ามนุษย์เงินเดือนทุกคนสามารถทำได้ ขอเพียงมีความมุ่งมั่น ตั้งใจจริง รู้จักวางแผน และลงมือทำอย่างจริงจัง

"ดร.พี" เจ้าของเพจ "มนุษย์เงินเดือนพันธ์ใหม่" เผยเคล็ดลับว่า หนทางสู่การเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีอนาคตทางการเงินที่มีคุณภาพนั้นสามารถเป็นจริงได้ ถ้ารู้จักวางแผนชีวิต 4 ด้าน คือ การวางแผนอาชีพ, การวางแผนเกษียณ, การวางแผนด้านการเงิน และการวางแผนด้านการพัฒนาตนเอง ดังนี้

1. การวางแผนอาชีพ มนุษย์เงินเดือนทุกคนควรรู้จักคิด วางแผน และตั้งเป้าหมายสูงสุดในเส้นทางชีวิตการทำงานของตัวเอง รวมทั้งไม่หยุดพัฒนาทักษะความสามารถและขวนขวายหาความรู้อยู่เสมอ เพื่อประสบความสำเร็จในการทำงานและเติบโตในหน้าที่การงานอย่างเหมาะสม 

2. การวางแผนเกษียณ ควรวางแผนและกำหนดเป้าหมายที่ชัดเจนในการเกษียณอายุการทำงานควบคู่ไปกับการวางแผนอาชีพในปัจจุบันของตัวเอง และจงลงมือทำอย่างไม่รีรอ เพราะถ้าคุณมีเป้าหมายและแผนเกษียณการทำงานที่ชัดเจน จะทำให้คุณเกษียณอายุไปแล้วยังมีอาชีพรองรับ สามารถเลี้ยงตัวเองได้ และไม่สร้างภาระให้กับครอบครัว 

3. การวางแผนด้านการเงิน ทำตามแนวทางได้โดย 

  • รู้งบการเงินด้วยการจดบันทึกรายรับ-รายจ่าย เพื่อวางแผนการเงินของตัวเองได้อย่างมีทิศทาง 
  • แบ่งหนี้เป็น 3 ประเภท เพื่อให้ง่ายในการจัดสรร คือ หนี้สินที่เกิดจากความจำเป็น, หนี้สินที่เกิดจากสิ่งไม่คาดคิด และหนี้สินที่เกิดจากความอยากได้-อยากมี โดยต้องอยู่บนพื้นฐานด้านความจำเป็นในการใช้ชีวิตของตนเอง
  • หารายได้เสริมซึ่งหากไม่รู้จะเริ่มต้นหารายได้เสริมอย่างไร ลองทำตามคำแนะนำดังนี้ ลองสำรวจความถนัดและความสามารถของตัวเองเพราะด้วยทักษะที่เรามีทำให้ไม่ต้องลงทุน, หาจากคนรู้จักที่อยู่ในแวดวงชีวิตของตนเอง และหาจากโอกาสหรือช่องทางใหม่ๆ ที่มองเห็น 
  • ควบคุมรายจ่ายด้วยหลักการ "คิดก่อนควัก" และแบ่งรายจ่ายเป็น 3 ประเภท คือ รายจ่ายที่จำเป็นต้องใช้, รายจ่ายที่เป็นความสะดวกที่ควรมี และรายจ่ายที่เป็นความอยากมี-อยากได้ 

4. การวางแผนด้านการพัฒนาตนเอง ควบคู่ไปกับการวางแผนเรื่องอาชีพคือการวางแผนพัฒนาตนเอง ยิ่งคุณมีทักษะในอาชีพของตัวเองมากเท่าไหร่ก็ย่อมช่วยสนับสนุนให้เกิดความก้าวหน้าในอาชีพการงานของตัวเองมากเท่านั้น และด้วยความสามารถที่มียังอาจช่วยต่อยอดการทำงานและช่วยสร้างโอกาสให้กับตัวคุณเองได้อีกด้วย

หาก “มนุษย์เงินเดือน” อย่างคุณมีแรงผลักดันที่แรงกล้าที่อยากเห็นตัวเองเป็นคนมีอนาคตทางการเงินที่ดี ลองทำตามวิธีดีๆ เหล่านี้เสียตั้งแต่วันนี้ ความฝันที่อยากเป็นมนุษย์เงินเดือนที่มีสุขภาพการเงินดีอาจกลายเป็นจริงขึ้นมาได้ในสักวัน…คุณเท่านั้นที่จะเป็นคนกำหนดคำตอบให้ตัวเอง

[อ่าน 1,701]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แว่นท็อปเจริญ ย้ำจุดยืนผู้นำธุรกิจการให้บริการด้านสายตา ผ่านภาพยนตร์โฆษณา “มองเห็นถึงทุกด้านของชีวิต”
องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี จับมือ เคทีซี เปิดตัวแคมเปญ “Korea Everything”
ศุภาลัย ผนึก ทีโอเอ ปั้นนวัตกรรมที่อยู่อาศัยสีเขียว ผุดโปรเจกต์ยักษ์ ‘ฝ้ายิปซัม & สีรักษ์โลก’
KFC Thailand ครบรอบ 40 ปี เปิดตัว “แบมแบม กันต์พิมุกต์” 
Friend of KFC คนแรกของประเทศไทย
CMG ในเครือเซ็นทรัล รีเทล ส่งแบรนด์ FitFlop ลุยตลาดเวียดนาม ปลื้มได้สิทธิ์ผู้แทนจำหน่ายเพียงรายเดียว
‘วิถี 8’ กุญแจสำคัญสร้าง ‘ผู้นำที่ใช่’ พิชิตความท้าทายในโลกธุรกิจยุคใหม่
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved