ลาซาด้า ช่วยลูกค้าแก้ปัญหา PM 2.5
19 Jan 2019

ลาซาด้า เผยปัญหาฝุ่น PM 2.5 กระตุ้นผู้บริโภคออนไลน์แห่ซื้อหน้ากากอนามัย N95 และอื่นๆ เพิ่มขึ้น ระดมกำลังพันธมิตรจัดโปรโมชั่นพิเศษให้ลูกค้าได้รับสินค้าในราคาที่ดีที่สุด ทันต่อการใช้งาน

เจมส์ ตง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ลาซาด้า (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำธุรกิจอี-คอมเมิร์ซในประเทศไทย เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM 2.5 มีค่าสูงเกินมาตรฐานในพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ส่งผลให้โลกออนไลน์และโซเชียลมีเดียมีความตื่นตัวในการติดตามสถานการณ์ผ่านทางแอปพลิเคชันและเว็บไซต์แจ้งสถานการณ์คุณภาพอากาศต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ทั้งยังมีการติดแฮชแท็กคำว่า #PM25 #ฝุ่นPM25 #PMคือ #ฝุ่นละอองในวันนี้ รวมถึง #หน้ากากN95 ขณะเดียวกันในเว็บบอร์ดสาธารณะของโซเชียลมีเดียต่างๆ ยังมีการรีวิวการใช้งานหน้ากากอนามัย N95 ของหลายแบรนด์ รวมถึงบอกแหล่งจำหน่ายอีกด้วย

“ในส่วนของ ลาซาด้า พบว่ามียอดขายหน้ากากอนามัย N95 และอื่นๆ เพิ่มขึ้น 240 เท่า โดยสินค้าเกี่ยวกับหน้ากากและเครื่องฟอกอากาศ ยังเป็นคีย์เวิร์ดที่ถูกค้นหาบนลาซาด้ามากที่สุดเฉลี่ยมากกว่า 1 แสนครั้งต่อวันโดยในส่วนของเครื่องฟอกอากาศพบว่าแบรนด์ที่ขายดีที่สุดคือ Xiaomi และ Sharp ทำให้ขณะนี้ลาซาด้าและแบรนด์พันธมิตรกำลังเร่งอัตราการเพิ่มสต็อกสินค้า รวมถึงการออกโปรโมชั่นต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าได้รับสินค้าในราคาที่ดีที่สุด เพื่อให้ทันต่อการใช้งานในช่วงเวลาวิกฤตินี้ และที่สำคัญลาซาด้ายังกำชับผู้ขายรายย่อยไม่ให้ฉวยโอกาสในการขึ้นราคาสินค้า” 

เจมส์ กล่าวด้วยว่า ในส่วนของตลาดเครื่องฟอกอากาศมีการเติบโตโดยเฉลี่ย 2 หลักเป็นประจำทุกปี โดยส่วนสำคัญมาจากปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ซึ่งถือเป็นปรากฏการณ์ที่กระตุ้นให้คนไทยเห็นความสำคัญของเครื่องฟอกอากาศที่มีประสิทธิภาพในการฟอกอากาศฝุ่นที่มีขนาดเล็กมากขึ้น โดยการแข่งขันในตลาดนี้ส่วนใหญ่แล้วยังไม่เน้นการโฆษณาบนสื่อหลักในรูปแบบ Above the Line มากนัก เพราะแบรนด์ส่วนใหญ่มองว่าเป็นตลาดที่ยังเล็ก เนื่องจากผู้บริโภคคนไทยยังครอบครองเครื่องฟอกอากาศไม่ถึง 1% ของครัวเรือนทั้งประเทศ ขณะเดียวกันตลาดยังคงกระจุกตัวอยู่ในหัวเมืองใหญ่เท่านั้น

“เมื่อตลาดเครื่องฟอกอากาศไม่ได้แข่งขันกันรุนแรงมากนัก ในด้านโฆษณา หรือสร้างการรับรู้ให้แบรนด์ ทำให้โอกาสของเครื่องฟอกอากาศแบรนด์ใหม่ๆ ที่ยังไม่เคยเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยยังมีโอกาสสูงที่จะได้ส่วนแบ่งตลาดกลับไปจำนวนมาก

โดยลาซาด้ามีนโยบายสนับสนุนกลุ่มผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่ต้องการปรับเปลี่ยนรูปแบบธุรกิจสู่ระบบดิจิทัล ให้สามารถเข้าถึงผู้กลุ่มผู้บริโภคที่ใช้อินเทอร์เน็ตและโทรศัพท์มือถือได้ดีขึ้น รวมถึงส่งเสริมให้ผู้ค้าสามารถสร้างแบรนด์ของตนเองบนแพลตฟอร์มของลาซาด้าได้ง่ายขึ้น” เจมส์ กล่าวในตอนท้าย

[อ่าน 1,412]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘มิชลิน ไพลอต สปอร์ต คัพ 2’ สำหรับสนามแข่ง และใช้งานได้จริงบนท้องถนน
กรุงไทยเคียงข้างธุรกิจคุณ ด้วยสินเชื่อ SME 4% ต่อปี
“วีรันดา รีสอร์ท” ทุ่มงบกว่า 100 ล้านบาท ซื้อกิจการร้านขนมหวานแบรนด์ดัง!!
อ.ส.ค.ได้รับรางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น ปี 2562
ฟูจิฟิล์ม พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่กับ “X-A7 Smart Mirrorless”
เริ่มแล้ว! แคมเปญ “เนสกาแฟ เดย์” ปี 2 ชูเนสกาแฟเป็นสื่อกลางฉลอง 'วันกาแฟสากล'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved