อยู่ดีๆ ก็หนาวขึ้นมา...ZARA ปรับโลโก้ใหม่สไตล์ฟอนท์เบียด
11 Feb 2019


         ในฐานะแบรนด์ฟาสต์ แฟชั่น ชั้นนำของโลกจากบริษัทอินดิเท็กซ์  ZARA จากสเปนขยับตัวครั้งใหญ่ ด้วยการออกแบบโลโก้ใหม่ หลังจากครั้งล่าสุดที่ปรับมาเมื่อปี 2010 (ก่อนหน้านี้ ZARA ใช้มาแค่ 2 โลโก้ คือ โลโก้แรกในช่วงปี1975-2010 และโลโก้ที่สอง ในช่วงปี 2010-2018) แม้ครั้งนี้จะไม่เป็นการเปลี่ยนแปลงอย่างสิ้นเชิง เพราะยังคงตัวอักษรสีดำบนพื้นขาวไว้เช่นเคย แต่ก็ทำเอาหลายคนงงเป็นไก่ตาแตก เนื่องจากฟอนท์ที่คุ้นตาซึ่งได้แรงบันดาลใจจากฟอนท์โรมันรวมถึงจากแบรนด์หรูอย่าง Chanel, Gucci และ Prada แต่ปรับให้สั้นลงและกว้างขึ้นเพื่อความโดดเด่น ได้ถูกลดช่องไฟลงจนกลายเป็นตัวอักษร 4 ตัวที่เบียดเสียดกันอยู่ ขี่กันไปมา ทับแข้งทับขากันเหมือนหมูยัดทะนานในเล้า บ้างก็ว่าทำให้เกิดความรู้สึกอึดอัดราวกับว่า ZARA  ต้องการให้คนเบียดร่างตัวเองลงไปใส่ในเสื้อผ้าอันคับติ้ว หรือกระทั่งทำให้เกิดความไม่สบายอกไม่สบายใจประหนึ่งเป็นโรคกลัวที่แคบ (Claustrophobia) แต่หากมองอีกมุมฟอนท์ใหม่ก็มีความโค้งมนดูอ่อนช้อยและเป็นมิตรมากขึ้น โดยเฉพาะตรงตัว Z และตัว R


       
 ต้องรอดูว่าตำนานที่ปลุกปั้นแบรนด์นี้มาตั้งแต่ปี 1975 จนโด่งดังระดับโลก จะตกม้าตายง่ายๆ กับโลโก้ใหม่ที่ดูแล้วชวนปวดหัวนี้หรือเปล่า ถ้าเป็นอย่างนั้น Baron & Baron เอเยนซี่คู่บุญที่รับผิดชอบงานชิ้นนี้ อาจจะถูกสาปส่ง แต่ถ้าเหตุการณ์กลับตาลปัตรไปจากกระแสที่เกิดขึ้นตอนนี้ อาจจะกลายเป็นผลงานชิ้นโบว์แดงที่ใช้หากินต่อไปในอนาคตได้แบบยาวๆ
         ทั้งนี้ฟอนท์ที่ใช้เป็นสไตล์โปรดและซิกเนเจอร์ของ Fabien Baron ผู้ก่อตั้งเอเยนซี่แห่งนี้ และเคยใช้กับนิตยสาร Harper’s Bazaar มาแล้ว ในช่วงต้นปี 1990s

 

[อ่าน 3,349]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปฏิบัติการ รีแบรนด์ Microsoft Office เมื่อ “AI” เข้ามาเปลี่ยนวิธีคิดการดีไซน์
ทำไม JW Anderson จึงโดดเด่นในการออกแบบกระเป๋าถืออันเป็นเอกลักษณ์
สี จิ้นผิง–เผิง ลี่หยวน เปิดงานเลี้ยงต้อนรับผู้นำ SCO 2025 ที่เทียนจิน โชว์บทบาทเจ้าภาพผลักดันความร่วมมือภูมิภาค
มาร์ก ซักเคอร์เบิร์ก เดิมพันครั้งสุดท้าย? คว้า ‘อเล็กซานเดอร์ หวัง’ ขุนศึก AI ปั้นฝัน Superintelligence
AI ไม่ได้ฆ่า Google Search? เบื้องหลังปราการป้องกันที่แข็งแกร่งกว่าที่คิด
“มาห์เล” เร่งเครื่องนวัตกรรมยานยนต์ ลดคาร์บอนด้วยเทคโนโลยีหลากหลาย – หนุนสหภาพยุโรปแก้กฎหมาย CO₂
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved