SCB - Google ควงคู่เดินหน้าปักหมุดร้านค้าให้ลูกค้า “หากันจนเจอได้”
15 Feb 2019

นับเป็นธนาคารแรกของไทย ที่ให้ร้านค้าปักหมุดบน “Google My Business” ผ่านเครื่องมือ Google Maps และ Search ช่วยให้ร้านค้าและลูกค้า “หากันจนเจอ” ได้ ผ่านธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขา นอกจากผู้ประกอบการ SME จะสามารถสร้างหน้าร้านบนโลกออนไลน์ได้ทันทีแล้ว ยังช่วยเพิ่มช่องทางการขายและช่วยผลักดันยอดขายอีกด้วย

ดร. อารักษ์ สุธีวงศ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดเล็ก กำลังเผชิญการเปลี่ยนแปลงที่ถูกผลักดันโดยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีมากขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งผู้ประกอบการไทยยังใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีไม่มากเท่าที่ควร ซึ่งหากพิจารณาจากสัดส่วนของผู้ประกอบการ SME ไทยที่มีเว็บไซต์นั้น มีเพียง 13% ซึ่งค่อนข้างน้อยเมื่อเปรียบเทียบกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปใช้ช่องทางดิจิทัลในสัดส่วนที่สูงมากยิ่งขึ้น จึงมองเห็นโอกาสในการร่วมมือกันเพื่อสร้าง “Digital Commerce Ecosystem” ให้เกิดขึ้น

ธนาคารไทยพาณิชย์ และ Google จึงร่วมกันอำนวยความสะดวกให้ลูกค้ากลุ่ม SME ปักหมุดร้านค้าบน Google My Business ได้ที่สาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ทั่วประเทศ ทำให้สามารถขึ้นหน้าร้านออนไลน์ได้อย่างรวดเร็วในระยะเวลาเพียง 30 นาที ทำให้เพิ่มโอกาสการขายให้แก่ร้านค้าเนื่องจากลูกค้าสามารถค้นหาข้อมูลร้านค้าได้ทันทีบนแพลตฟอร์ม Google Search พร้อมทั้งใช้ Google Maps นำทางไปยังร้านค้าได้อย่างสะดวกรวดเร็ว

ไมเคิล จิตติวาณิชย์ หัวหน้าฝ่ายการตลาด Google ประเทศไทย กล่าวว่า ปัจจุบันลูกค้าค้นหาร้านค้าบนโลกออนไลน์ เจ้าของธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลางเริ่มเล็งเห็นความสำคัญของการทำให้ลูกค้ารู้จักและหาเจอบนโลกออนไลน์ ขณะที่ Google My Business เป็นบริการฟรีที่จะช่วยให้ร้านค้าของ SME  ขึ้นมาบน Google Search และ Maps สามารถใส่ข้อมูลธุรกิจ เวลาเปิด-ปิด โพสต์สินค้า และสามารถใช้ Google Maps นำทางไปถึงสถานที่ตั้งร้านค้าได้อย่างแม่นยำ ทำให้ลูกค้าค้นหาร้านได้ง่ายขึ้น  

สารัชต์ รัตนาภรณ์ ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า ธนาคารใช้จุดแข็งทางด้านเครือข่ายสาขาที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ซึ่งทำให้เรารู้จักลูกค้าในพื้นที่ รวมทั้งการให้พนักงานออกไปแนะนำ Google My Business แก่ร้านค้า ตอบโจทย์ผู้ประกอบการที่ต้องการเพิ่มช่องทางการทำธุรกิจ และยังนำไปสู่การต่อยอดธุรกิจกับธนาคารเพิ่มมากขึ้น ทั้งนี้ได้ดำเนินการปักหมุดให้ลูกค้าไปแล้วกว่า 100,000 ร้านค้า 

อย่างไรก็ตาม สำหรับร้านค้าหรือธุรกิจที่สนใจปักหมุดร้านบน Google My Business เพียงมีบัญชีเงินฝากกับธนาคารไทยพาณิชย์ สามารถนำบัตรประชาชนและเอกสารยืนยันที่อยู่ธุรกิจไปติดต่อขอรับบริการปักหมุดร้านได้ที่เจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ธุรกิจ SME หรือเจ้าหน้าที่ธนาคารไทยพาณิชย์ทุกสาขาทั่วประเทศนอกจากนี้ ผู้ประกอบการยังสามารถสมัครระบบ QR CODE เครื่องรูดบัตร edc และโซลูชั่นต่างๆ อีกมากมาย เพื่อเพิ่มโอกาสและต่อยอดธุรกิจให้ค้าขายได้ดียิ่งขึ้น

[อ่าน 1,400]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ปุ้มปุ้ย เปิดตัว “ปลาราดพริก สูตรน้ำตาลน้อย” ลุยตลาดคนรักสุขภาพ
พันธวณิช ประกาศแผนธุรกิจ 3 ปี ปักธงผู้นำธุรกิจอีโพรเคียวเมนท์ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
‘กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์’ เดินหน้ารุกตลาดประกันภัยยานยนต์
เพาะพันธุ์ปัญญาแคมป์ รุ่นปี 2567 เพิ่มความเข้มข้นในทุกมิติ มุ่งสร้างการเรียนรู้การทำธุรกิจเสมือนจริง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved