Sushiro 2050 ร้านซูชิสายพานแห่งอนาคต ”มากกว่าความอร่อย คือความยั่งยืน“
09 Apr 2025

 

เมื่อซูชิไม่ใช่แค่อาหาร แต่กลายเป็นเวทีเรียนรู้โลกอนาคต Sushiro ผู้นำวงการซูชิสายพานญี่ปุ่น พลิกเกมครั้งใหญ่ เปิดตัวร้านคอนเซปต์ใหม่ “Sushiro Mirai-gata Banpakuten” ภายใต้ธีม “ซูชิสายพานสู่อนาคต ปี 2050” ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการที่ โอซาก้า-คันไซ เอ็กซ์โป วันที่ 13 เมษายน 2025 นี้

 

 

เมื่อ “อนาคตของโลก” หมุนอยู่บนสายพาน

นี่ไม่ใช่ร้านซูชิธรรมดา แต่คือบทสนทนาระดับโลกผ่านอาหารจานเล็ก ทุกคำของซูชิในร้านนี้คือคำตอบเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรทะเลอย่างยั่งยืน วัตถุดิบทุกอย่างมาจากการเพาะเลี้ยง 100% ตั้งแต่ปลาซาบะยันหอยเม่นบนบก ด้วยเทคโนโลยีจากบริษัทพันธมิตรที่ร่วมวิจัยและพัฒนาให้ได้วัตถุดิบคุณภาพสูงโดยไม่ทำลายระบบนิเวศ

 

ตัวอย่างเมนูสุดล้ำ เช่น

  • “อูนิซึซึมิจากฟาร์มบก” (หอยเม่นเพาะเลี้ยงบนบก)
  • “ปลาซาบะดองจากระบบเลี้ยงปิด”
  • “กุ้งขาวเพาะเลี้ยงที่รสหวานสดเหมือนจับจากทะเลจริง”
  • ราคาดีงามตามสไตล์ SUSHIRO เริ่มต้นเพียงจานละ 180 เยน

 

 

แม้จะเป็นร้านโชว์อนาคต แต่ราคากลับเป็นมิตรสุดๆ

  • เริ่มต้นที่ 180 เยนต่อจาน (ประมาณ 44 บาท)
  • เมนูพิเศษบางรายการสูงสุดที่ 500 เยนต่อจาน (ประมาณ 120 บาท)

ราคานี้ไม่ใช่แค่ความอิ่ม แต่คือการ “ลงทุนในโลกที่ดีกว่า” ผ่านมื้ออาหาร

 

 

ดีไซน์ร้านที่พาดำดิ่งไปในใจกลางป่าญี่ปุ่น

จุดขายอีกอย่างของร้านนี้คือ “บรรยากาศ” ที่เรียกได้ว่า หลุดพ้นจากโลกซูชิสายพานแบบเดิมๆ เพราะถูกออกแบบให้เป็น “ป่ากลางเมือง” โดยใช้ไม้สนโยชิโนะจากจังหวัดนาระที่มีกลิ่นอายแห่งความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับแสงไฟสลัวคล้ายโคมในป่า ให้ความรู้สึกสงบ ลึกลับ และล้ำยุคในคราวเดียว

สายพานซูชิเองก็ติดตั้งระบบดิจิทัล “เดจิโระ” ที่เปลี่ยนสายพานให้กลายเป็นโลกแฟนตาซี มีแอนิเมชันเคลื่อนไหวและข้อมูลให้ความรู้ในทุกจานที่วิ่งผ่านสายตา

 

 

“อูนิแคชเกม” เกมซูชิสุดมันที่เล่นแล้วได้ความรู้

แท้จะเป็นร้านเฉพาะกิจ แต่ก็ยังไม่ทิ้งดีเอ็นเอความสนุกแบบ SUSHIRO เพราะเพิ่มเกมสุดล้ำ “Uni Cash Game” ที่ให้ลูกค้าทุกโต๊ะได้ร่วมภารกิจช่วยโลกใต้ทะเลผ่านการตอบคำถามหรือภารกิจบนจอ พร้อมลุ้นของรางวัลสุดพิเศษ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปฯ เล่นได้เลยจากจอสัมผัสที่โต๊ะ

นอกจากนี้ เนื่องจากร้าน SUSHIRO ที่เปิดบริการภายในงานนี้มีธีมนานาชาติ จึงทำให้ต้องคำนึงถึงข้อจำกัดด้านอาหาร ทางร้านจึงไม่ใช้เนื้อหมูหรือน้ำมันหมูในเมนูใดๆ ที่จำหน่าย รวมถึงราเมนทงคัตสึ (น้ำซุปกระดูกหมู) ด้วย นอกจากนี้ ยังมีเมนูจากพืช 5 ประเภทให้เลือก

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ SUSHIRO ไม่ใช่แค่ซูชิ แต่คือ Branding แห่งอนาคต ด้วยเหตุผล ดังนี้

  1. กลยุทธ์ Sustainability ที่จับต้องได้
    • F&LC สื่อสารความยั่งยืนผ่าน “จานซูชิ” อย่างชาญฉลาด แตกต่างจากแบรนด์อื่นที่พูดเรื่องนี้แบบทฤษฎี
    • เมนูที่ลูกค้า “กินได้จริง” ทำให้เกิดความเข้าใจและเชื่อมโยงกับแบรนด์อย่างลึกซึ้ง
  2. สร้าง Immersive Experience เต็มรูปแบบ
    • ไม่ใช่แค่กิน แต่คือ “ประสบการณ์แบบ Interactive” ที่ผู้บริโภคจะจดจำไม่ลืม ทั้งดีไซน์ร้าน เกม และเนื้อหาที่ให้ความรู้
  3. ราคาเข้าถึงได้ = Mass Appeal
    • ในขณะที่หลายแบรนด์วางตัวเองอยู่บน Premium Sustainability แต่สึชิโระเลือกทางตรงข้ามคือ "Democratize ความยั่งยืน" ให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย
  4. ใช้เวที Expo เป็นจุดระเบิดการตลาด
    • การเปิดร้านในงาน Osaka Expo 2025 ที่คาดว่าจะมีคนเข้าชมนับล้านคือวิธี Soft Launch ที่ฉลาดและได้ PR Effect แบบมหาศาล

 

 

โมเดลธุรกิจอาหารแห่งอนาคตต้องมีทั้ง “รสชาติ นวัตกรรม และจุดยืนที่ชัดเจนด้านสิ่งแวดล้อม”

SUSHIRO กำลังส่งสัญญาณใหม่ถึงอุตสาหกรรมอาหารว่า แบรนด์ที่จะอยู่รอดในโลกใหม่ไม่ใช่แค่แบรนด์ที่ทำอาหารอร่อย แต่ต้อง “มีความหมาย” และสร้างคุณค่าให้ผู้คนในทุกคำที่กิน ร้านนี้จึงไม่ใช่แค่การทดลอง แต่คือต้นแบบของ “ร้านอาหารแห่งอนาคต” ที่ควรค่าแก่การศึกษาและต่อยอด

 

Sushiro to the Future: Expo Edition / スシロー未来型万博店The Forest of Tranquility area of the Osaka-Kansai Expo place 大阪・関西万博会場内の「静けさの森ゾーン」 เปิด: 13 เมษายน – 13 ตุลาคม 2568 เวลา: 10.00 – 21.00 น.

 

[อ่าน 9,396]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
15 เรื่องเด่น Google I/O 2025 เมื่อ AI กำลังจะพลิกโฉมโลก!
ไทยยืนยันปลอดโรคแอนแทรกซ์ในโค หลังลาวยกเลิกคำสั่งปิดด่าน เปิดทางส่งออกสัตว์มีชีวิตตามปกติ
รถยนต์ไฟฟ้าของ Cadillac กำลังดึงดูดลูกค้าใหม่ รวมถึงลูกค้าของ Tesla ด้วย
The Sims เปิดตัว Plumbob Headbands ที่สามารถเรืองแสงได้เหมือนซิมส์ของคุณ!
จีนเปิดตัว “Laozi Digital Human” AI โต้ตอบได้ ที่ Hangu Pass ยกระดับท่องเที่ยววัฒนธรรม
ชไนเดอร์ อิเล็คทริค เปิดแพลตฟอร์มอาคารอัจฉริยะ EcoStruxure™ ช่วยธุรกิจลดใช้พลังงาน 15% คืนทุนใน 6 เดือน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved