Sushiro 2050 ร้านซูชิสายพานแห่งอนาคต ”มากกว่าความอร่อย คือความยั่งยืน“
09 Apr 2025

 

เมื่อซูชิไม่ใช่แค่อาหาร แต่กลายเป็นเวทีเรียนรู้โลกอนาคต Sushiro ผู้นำวงการซูชิสายพานญี่ปุ่น พลิกเกมครั้งใหญ่ เปิดตัวร้านคอนเซปต์ใหม่ “Sushiro Mirai-gata Banpakuten” ภายใต้ธีม “ซูชิสายพานสู่อนาคต ปี 2050” ซึ่งจะเปิดอย่างเป็นทางการที่ โอซาก้า-คันไซ เอ็กซ์โป วันที่ 13 เมษายน 2025 นี้

 

 

เมื่อ “อนาคตของโลก” หมุนอยู่บนสายพาน

นี่ไม่ใช่ร้านซูชิธรรมดา แต่คือบทสนทนาระดับโลกผ่านอาหารจานเล็ก ทุกคำของซูชิในร้านนี้คือคำตอบเรื่องการอนุรักษ์ทรัพยากรทะเลอย่างยั่งยืน วัตถุดิบทุกอย่างมาจากการเพาะเลี้ยง 100% ตั้งแต่ปลาซาบะยันหอยเม่นบนบก ด้วยเทคโนโลยีจากบริษัทพันธมิตรที่ร่วมวิจัยและพัฒนาให้ได้วัตถุดิบคุณภาพสูงโดยไม่ทำลายระบบนิเวศ

 

ตัวอย่างเมนูสุดล้ำ เช่น

  • “อูนิซึซึมิจากฟาร์มบก” (หอยเม่นเพาะเลี้ยงบนบก)
  • “ปลาซาบะดองจากระบบเลี้ยงปิด”
  • “กุ้งขาวเพาะเลี้ยงที่รสหวานสดเหมือนจับจากทะเลจริง”
  • ราคาดีงามตามสไตล์ SUSHIRO เริ่มต้นเพียงจานละ 180 เยน

 

 

แม้จะเป็นร้านโชว์อนาคต แต่ราคากลับเป็นมิตรสุดๆ

  • เริ่มต้นที่ 180 เยนต่อจาน (ประมาณ 44 บาท)
  • เมนูพิเศษบางรายการสูงสุดที่ 500 เยนต่อจาน (ประมาณ 120 บาท)

ราคานี้ไม่ใช่แค่ความอิ่ม แต่คือการ “ลงทุนในโลกที่ดีกว่า” ผ่านมื้ออาหาร

 

 

ดีไซน์ร้านที่พาดำดิ่งไปในใจกลางป่าญี่ปุ่น

จุดขายอีกอย่างของร้านนี้คือ “บรรยากาศ” ที่เรียกได้ว่า หลุดพ้นจากโลกซูชิสายพานแบบเดิมๆ เพราะถูกออกแบบให้เป็น “ป่ากลางเมือง” โดยใช้ไม้สนโยชิโนะจากจังหวัดนาระที่มีกลิ่นอายแห่งความเป็นญี่ปุ่นแบบดั้งเดิม ผสมผสานกับแสงไฟสลัวคล้ายโคมในป่า ให้ความรู้สึกสงบ ลึกลับ และล้ำยุคในคราวเดียว

สายพานซูชิเองก็ติดตั้งระบบดิจิทัล “เดจิโระ” ที่เปลี่ยนสายพานให้กลายเป็นโลกแฟนตาซี มีแอนิเมชันเคลื่อนไหวและข้อมูลให้ความรู้ในทุกจานที่วิ่งผ่านสายตา

 

 

“อูนิแคชเกม” เกมซูชิสุดมันที่เล่นแล้วได้ความรู้

แท้จะเป็นร้านเฉพาะกิจ แต่ก็ยังไม่ทิ้งดีเอ็นเอความสนุกแบบ SUSHIRO เพราะเพิ่มเกมสุดล้ำ “Uni Cash Game” ที่ให้ลูกค้าทุกโต๊ะได้ร่วมภารกิจช่วยโลกใต้ทะเลผ่านการตอบคำถามหรือภารกิจบนจอ พร้อมลุ้นของรางวัลสุดพิเศษ โดยไม่ต้องดาวน์โหลดแอปฯ เล่นได้เลยจากจอสัมผัสที่โต๊ะ

นอกจากนี้ เนื่องจากร้าน SUSHIRO ที่เปิดบริการภายในงานนี้มีธีมนานาชาติ จึงทำให้ต้องคำนึงถึงข้อจำกัดด้านอาหาร ทางร้านจึงไม่ใช้เนื้อหมูหรือน้ำมันหมูในเมนูใดๆ ที่จำหน่าย รวมถึงราเมนทงคัตสึ (น้ำซุปกระดูกหมู) ด้วย นอกจากนี้ ยังมีเมนูจากพืช 5 ประเภทให้เลือก

 

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ SUSHIRO ไม่ใช่แค่ซูชิ แต่คือ Branding แห่งอนาคต ด้วยเหตุผล ดังนี้

  1. กลยุทธ์ Sustainability ที่จับต้องได้
    • F&LC สื่อสารความยั่งยืนผ่าน “จานซูชิ” อย่างชาญฉลาด แตกต่างจากแบรนด์อื่นที่พูดเรื่องนี้แบบทฤษฎี
    • เมนูที่ลูกค้า “กินได้จริง” ทำให้เกิดความเข้าใจและเชื่อมโยงกับแบรนด์อย่างลึกซึ้ง
  2. สร้าง Immersive Experience เต็มรูปแบบ
    • ไม่ใช่แค่กิน แต่คือ “ประสบการณ์แบบ Interactive” ที่ผู้บริโภคจะจดจำไม่ลืม ทั้งดีไซน์ร้าน เกม และเนื้อหาที่ให้ความรู้
  3. ราคาเข้าถึงได้ = Mass Appeal
    • ในขณะที่หลายแบรนด์วางตัวเองอยู่บน Premium Sustainability แต่สึชิโระเลือกทางตรงข้ามคือ "Democratize ความยั่งยืน" ให้คนทั่วไปเข้าถึงได้ง่าย
  4. ใช้เวที Expo เป็นจุดระเบิดการตลาด
    • การเปิดร้านในงาน Osaka Expo 2025 ที่คาดว่าจะมีคนเข้าชมนับล้านคือวิธี Soft Launch ที่ฉลาดและได้ PR Effect แบบมหาศาล

 

 

โมเดลธุรกิจอาหารแห่งอนาคตต้องมีทั้ง “รสชาติ นวัตกรรม และจุดยืนที่ชัดเจนด้านสิ่งแวดล้อม”

SUSHIRO กำลังส่งสัญญาณใหม่ถึงอุตสาหกรรมอาหารว่า แบรนด์ที่จะอยู่รอดในโลกใหม่ไม่ใช่แค่แบรนด์ที่ทำอาหารอร่อย แต่ต้อง “มีความหมาย” และสร้างคุณค่าให้ผู้คนในทุกคำที่กิน ร้านนี้จึงไม่ใช่แค่การทดลอง แต่คือต้นแบบของ “ร้านอาหารแห่งอนาคต” ที่ควรค่าแก่การศึกษาและต่อยอด

 

Sushiro to the Future: Expo Edition / スシロー未来型万博店The Forest of Tranquility area of the Osaka-Kansai Expo place 大阪・関西万博会場内の「静けさの森ゾーン」 เปิด: 13 เมษายน – 13 ตุลาคม 2568 เวลา: 10.00 – 21.00 น.

 

[อ่าน 2,939]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
วิกฤติ AI ของ ‘Apple’ เมื่อยักษ์ใหญ่วงการเทคโนโลยีกำลังหายใจไม่ทัน
สื่อปรับตัวรับ Generative AI ปี 68 มุ่งสู่ ‘AI-First’ สร้างสรรค์คอนเทนต์ด้วย Multimodal AI
อู๋ซี เมืองแห่งการผสมผสานระหว่างประวัติศาสตร์และความทันสมัย ผ่านซีรีส์สารคดี "A Touch of Wuxi"
Meitu ทุบสถิติ! รายได้พุ่งทะลุฟ้า 17,100 ล้านบาท กำไรแรงจัด 59.2%
Forever 21 ล้มละลายอีกครั้งในรอบ 6 ปี ปิดตำนานฟาสต์แฟชั่น เตรียมปิดทุกสาขาในอเมริกา
ไหวไหม Renault จะคัมแบ็กตลาดรัสเซีย ต้องจ่าย 1,300 ล้านดอลลาร์ เพื่อแลกทรัพย์สินคืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved