อีซูซุ สร้างสถิติใหม่ น้ำมันถังเดียว...เที่ยวไกลสุด คุนหมิง – กวางโจว 1,405 กม.
13 Sep 2016

          อีซูซุ จับมือ ผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริงจัดทริปประวัติศาสตร์  สร้างสถิติใหม่ของการประหยัดน้ำมันด้วย “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก”  ให้เป็นที่ประจักษ์ในภารกิจสุดท้าทาย “ครั้งแรก! อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9  ดีดีไอ  บลูเพาเวอร์ น้ำมันถังเดียว... เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว 1,405 กม.” ทุบสถิติการเดินทางระยะไกลด้วย “น้ำมันถังเดียว” ครั้งก่อน โดยครั้งนี้เพิ่มความท้าทายขึ้นไปไกลกว่าเดิมอีก 87 กิโลเมตร ตอกย้ำความประหยัดน้ำมันเหนือชั้นกว่ารุ่นเครื่องยนต์ 2,500 ซีซีถึง 19% ในสภาพการจราจรจริง ท่ามกลางสักขีพยานมากมาย โดยอัตราการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงดีที่สุดอยู่ที่ 24.38 กม./ลิตร   เติมเต็มความเชื่อมั่นในความประหยัดน้ำมันของ “อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” และวิธีขับรถประหยัดน้ำมันในชีวิตประจำวันนั้นทำได้ไม่ยาก “ครั้งแรก! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ น้ำมันถังเดียว... เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว 1,405 กม.” เป็นคาราวานท่องเที่ยวทางรถยนต์ที่มีเอกลักษณ์ของอีซูซุ ด้วยการพิสูจน์ความประหยัดน้ำมันในแบบฉบับเหนือชั้นของอีซูซุ จัดขึ้นเมื่อวันที่ 2-4 กันยายนที่ผ่านมา

 

          นับเป็นเส้นทางที่ไกลที่สุดในประวัติศาสตร์การจัดคาราวาน “น้ำมันถังเดียว” ของอีซูซุ ด้วยความเชื่อมั่นในสมรรถนะและความประหยัดน้ำมันอย่างเหนือชั้นของ “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” ใน “อีซูซุ ดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะ “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) หนึ่งเดียวแห่งวงการรถปิกอัพที่สามารถวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่ในชีวิตประจำวัน เพื่อช่วยให้ผู้ใช้รถอีซูซุสามารถพัฒนาการขับขี่ให้มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย และขับได้ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น เดินทางทั้งสิ้น 3 วัน โดยใช้รถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” จำนวน 5 คัน รถทุกคันล้วนเป็นรถมาตรฐานโรงงาน ครบทุกรุ่น ครบทุกระบบขับเคลื่อน และผู้ใช้รถอีซูซุตัวจริงจากการแข่งขันขับประหยัดน้ำมันในกิจกรรม “อีซูซุไดร์ฟวิ่งคลับ” (Isuzu Driving Club) ครั้งล่าสุด จำนวน 10 ท่าน  ขับตามสภาพการจราจรจริงของประเทศจีนที่ไม่คุ้นเคย  บนเส้นทางที่ยาวไกลเต็มไปด้วยอุปสรรคหลากหลาย ทั้งเส้นทางขึ้น-ลงภูเขาสูง ทางโค้ง การซ่อมถนน รถบรรทุกขนาดเล็ก-ใหญ่ที่หนาแน่น  สภาพการจราจรที่แออัดในเขตเมือง และฝนที่ตกหนักในบางช่วง อย่างไรก็ตามรถทุกคันถูกกำหนดให้เปิดแอร์ตลอดเส้นทาง โดยใช้ความเร็วเฉลี่ย 80-90 กม./ชม. แบบเดียวกับการขับในชีวิตประจำวัน และเป็นความเร็วที่ประเทศจีนกำหนด โดยมีกล้องตรวจจับความเร็วตลอดเส้นทาง  นอกจากนี้ยังมีการแวะพักเข้าห้องน้ำ และรับประทานอาหารในแต่ละวัน ที่สำคัญใช้น้ำมันเพียง  1  ถังเท่านั้น  นับเป็นสร้างประวัติศาสตร์การประหยัดน้ำมันบนเส้นทางที่ยาวไกลกว่าทุกครั้ง โดยมีสักขีพยาน ทั้งคณาจารย์จากคณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้า พระนครเหนือ และสื่อมวลชนร่วมสังเกตการณ์คาราวานในครั้งนี้ตลอดเส้นทาง  รวมทั้งสิ้น 3 วัน โดยแบ่งระยะทางดังนี้


• 2 กันยายน 2559  : คุนหมิง (KUNMING)  – ป่ายเซ่อ (BAISE)  ระยะทาง 578  กม. 

• 3 กันยายน 2559  : ป่ายเซ่อ (BAISE)  – หลัวติ้ง (LUODING)  ระยะทาง  599 กม.  
 
• 4 กันยายน 2559  : หลัวติ้ง (LUODING)  – กวางโจว (GUANGZHOU) ระยะทาง 228 กม.


          เพื่อยืนยันการใช้น้ำมันเพียง  1  ถัง  ตลอดการเดินทาง ฝาถังน้ำมันของรถทุกคันจะถูกปิดด้วยสติกเกอร์พิเศษที่มีลายเซ็นจากสักขีพยานกำกับตั้งแต่วันแรกที่ออกเดินทาง และจะไม่ได้รับการเปิดออกจนกว่าจะถึงที่หมาย อีกทั้งเมื่อจบการเดินทางในแต่ละวัน คณะกรรมการสักขีพยานได้เข้ามาตรวจสอบความเรียบร้อยของสติกเกอร์บนจุดต่างๆ ของรถ  ก่อนที่จะใช้สติกเกอร์พิเศษปิดประตู กระจก และเก็บกุญแจรถพร้อมปิดสติกเกอร์ไว้ เพื่อเป็นการยืนยันว่าจะไม่มีผู้ใดสามารถเข้าไปในรถได้อีก   จนในที่สุดภารกิจการเดินทางที่ยาวไกลก็ประสบความสำเร็จเป็นที่ประจักษ์แก่สายตาสักขีพยาน และผู้คนที่อยู่ ณ HAIXINSHIA ASIAN GAME PARK ซึ่งอยู่ใกล้กับ CANTON TOWER หรือหอคอยเมืองกวางโจว เมื่อรถ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์”  ทั้ง 5 คันที่ขับฝ่าสายฝนที่ตกพรำในช่วงเช้าได้มาถึงจุดหมายปลายทางเป็นผลสำเร็จ  โดยรถทุกคันไม่มีสัญญาณไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดปรากฏเลยสักคันเดียว! 


          จากนั้นได้มีการดึงข้อมูล “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) จากรถทั้ง 5 คันเพื่อนำมาวิเคราะห์พฤติกรรมการขับขี่เป็นรายคันและสรุปออกมาเป็นผลคะแนนจากการวิเคราะห์ 5 ด้าน ได้แก่ ความเร็วและอัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง  การใช้ช่วงรอบเดินเบา  การใช้รอบเครื่องยนต์  การใช้เบรก และการเหยียบคันเร่ง  ที่ส่งผลให้เกิดสถิติการประหยัดน้ำมันอันน่ามหัศจรรย์เฉลี่ยสูงถึง 22.40 กม./ลิตร ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยสูงสุดเท่าที่อีซูซุเคยจัดกิจกรรมคาราวานท่องเที่ยวด้วย “น้ำมันถังเดียว”  โดยมีคันที่ได้คะแนนเต็ม 100 มากถึง 3 คัน ส่วนอีก 2 คันได้คะแนน 98 และ 97 ตามลำดับ จบภารกิจอีซูซุได้นำผู้ขับพร้อมครอบครัวตะลุยแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในเมืองกวางโจว อย่างสนุกสนาน

 

          โทชิอากิ มาเอคาวะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด เผยความรู้สึกต่อความสำเร็จครั้งนี้ว่า “ผมขอขอบคุณนักขับทุกท่านที่มีส่วนช่วยสร้างสถิติประหยัดน้ำมันใหม่อันโดดเด่นให้แก่วงการรถยนต์เมืองไทย ด้วยความสำเร็จในการเดินทางจากเมืองคุนหมิง สู่เมืองกวางโจว ระยะทาง 1,405 กิโลเมตร โดยใช้น้ำมันไม่ถึงหนึ่งถัง นับเป็นคาราวานประหยัดน้ำมันระยะทางไกลที่สุดในประวัติศาสตร์ที่อีซูซุเคยจัดมา และยังเป็นครั้งแรกที่รถร่วมขบวนทุกคันเป็นรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์”   ซึ่งเป็นที่ยอมรับในความประหยัดน้ำมันและสมรรถนะเครื่องยนต์อันยอดเยี่ยม กิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความมั่นใจใน “นวัตกรรมเปลี่ยนโลก” เพราะ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” เมื่อเทียบกับรุ่นเดิม 2500 ซีซี ที่มีชื่อเสียง ทั้งแรงม้า และแรงบิดสูงกว่ารุ่นเดิมมากๆ จึงอยากจะให้สมรรถนะเรื่องความประหยัดน้ำมันของรถปิกอัพ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ทุกรุ่น พร้อมทั้ง “อีซูซุอินไซท์” (Isuzu Insight) เทคโนโลยีอัจฉริยะเพื่อการขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันและปลอดภัย เอกลักษณ์ของรถปิกอัพอีซูซุ เป็นที่ประจักษ์ชัดแก่สาธารณชน โดยเฉพาะเรื่องความประหยัดน้ำมันที่มากกว่าถึง 19 % เพราะว่าเมื่อ 2 ปีก่อน อีซูซุเคยจัดคาราวานประหยัดน้ำมันระยะทาง 1,318 กม. สำเร็จมาแล้ว ดังนั้นด้วยสมรรถนะ “อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ที่เหนือชั้นกว่ารุ่น 2500 ซีซี ในทุกด้าน ผมจึงคิดว่าระยะทาง 1,405 กม. นั้นไม่เป็นปัญหาแต่อย่างใด  อีกทั้งรถทุกคันไม่มีคันไหนเลยที่ไฟเตือนน้ำมันใกล้หมดปรากฏให้เห็น เป็นสิ่งที่อีซูซุภาคภูมิใจมาก นอกจากนี้ความสำเร็จของคาราวานประหยัดน้ำมันครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการส่งเสริมให้คนไทยตระหนักถึงการขับรถแบบประหยัดน้ำมันและพัฒนาการขับขี่ให้มีประสทธิภาพ เพื่อช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติที่มีค่าของโลกให้เหลือใช้ต่อกันไปได้นานๆ”  

 

          ทั้งนี้ประวัติศาสตร์แห่งความสำเร็จของคาราวานท่องเที่ยวข้ามประเทศด้วย “น้ำมันถังเดียว” ของอีซูซุ เพื่อร่วมรณรงค์ให้ผู้ใช้รถชาวไทยเล็งเห็นถึงความสำคัญของการใช้ “น้ำมัน” ทุกหยดอย่างคุ้มค่าและมีประสิทธิภาพสูงสุด  ได้เริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2550 จนถึงปีล่าสุดจัดขึ้นทั้งสิ้นรวม 8 ครั้ง ได้แก่

 

พ.ศ. 2550  :   คาราวาน  “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล น้ำมันถังเดียว...เที่ยว 3 ประเทศ” กรุงเทพฯ -  ลาว - เวียดนาม (เว้) ระยะทางรวม 1,102 กิโลเมตร 

พ.ศ. 2551  :   คาราวาน “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล  น้ำมันถังเดียว...ก็เที่ยวได้” กรุงเทพฯ - ปีนัง ประเทศมาเลเซีย ระยะทาง 1,215 กม.  

พ.ศ. 2552  :   คาราวาน “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล น้ำมันถังเดียว...เที่ยวไกลถึงสิงคโปร์” ไทย (สุราษฎร์ธานี) – มาเลเซีย – สิงคโปร์  ระยะทาง  1,250 กม.  

พ.ศ. 2553  :   คาราวาน  “อีซูซุ ซูเปอร์คอมมอนเรล น้ำมันถังเดียว เที่ยวไกลไปถึงจีน” ไทย (เชียงราย) – ลาว – จีน (คุนหมิง)  ระยะทาง  1,114 กม.

พ.ศ. 2555  :   คาราวาน “อีซูซุอินไซท์  น้ำมันถังเดียว  เที่ยวจีน 3 มณฑล” ยูนนาน-กุ้ยโจว-เสฉวน  ระยะทาง  1,230 กม.

พ.ศ. 2556  :   คาราวาน “อีซูซุอินไซท์  น้ำมันถังเดียว  เที่ยวสุดแหลมมลายู” ไทย(กระบี่) – มาเลเซีย(ยะโฮร์บาห์รู) ระยะทาง 1,312 กม.

พ.ศ. 2557 :    คาราวาน “อีซูซุอินไซท์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวมหานครเซี่ยงไฮ้” เซี่ยเหมิน-เซี่ยงไฮ้  ระยะทาง 1,318 กม.

พ.ศ. 2559  :   คาราวาน “ครั้งแรก! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ น้ำมันถังเดียว เที่ยวไกลสุด คุนหมิง-กวางโจว 1,405 กม.”  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

[อ่าน 1,037]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved