“กรุงศรี คอนซูมเมอร์” ผนึกกำลัง “โฮมโปร” ปรับโมเดลธุรกิจ พลิกโฉมผลิตภัณฑ์
09 Mar 2019

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผู้นำในธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อส่วนบุคคล จับมือโฮมโปร ผู้นำในธุรกิจวัสดุก่อสร้างและอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร ประกาศขยายความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ดึงบิ๊ก ดาต้า เจาะความต้องการลูกค้า นำมาปรับโมเดลธุรกิจ พร้อมพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ ปรับโฉมบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม พร้อมเปิดตัวบัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่รุกตลาดครบทุกเซ็กเมนต์

ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่าง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ในงานเปิดตัวบัตรเครดิต และบัตรสินเชื่อใหม่ล่าสุดของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ว่ากรุงศรี คอนซูมเมอร์ เชื่อมั่นในการสร้างธุรกิจให้เติบโตเคียงคู่กับพันธมิตร และมุ่งเน้นความเป็นผู้นำในการใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินใหม่ๆ เพื่อผู้บริโภคอย่างแท้จริง

“ในโอกาสที่โฮมโปรไว้วางใจให้กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เป็นผู้ให้บริการทางการเงินมายาวนานกว่า 17 ปี กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร จึงร่วมกันปรับโมเดลการให้บริการทางการเงินให้สอดคล้องกับสภาวะการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป โดยนำเทคโนโลยีการวิเคราะห์ข้อมูลลูกค้าเชิงลึกมาใช้พัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์ บริการ และสิทธิประโยชน์ต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ตรงใจลูกค้าบุคคลและลูกค้าองค์กรยิ่งขึ้น”

ทั้งนี้ จากข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้าทั้งจากออฟไลน์และออนไลน์ ชี้ให้เห็นถึงโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้หลากหลายขึ้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงขยายความร่วมมือกับโฮมโปร โดยนอกจากจะปรับโฉมและสิทธิประโยชน์หลักของบัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม ที่มีอยู่เดิมให้ตรงกับความต้องการของลูกค้าวัยทำงานที่มีครอบครัว อยากบริหารรายจ่ายการตกแต่งบ้านให้คุ้มค่ายิ่งขึ้นแล้ว ยังได้สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์บัตร Co-brand ใหม่ล่าสุดเพิ่มอีก 3 บัตร ได้แก่ บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด, บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ โดยได้ทุ่มงบประมาณสำหรับการพัฒนาผลิตภัณฑ์บัตรใหม่และรายการส่งเสริมการตลาดถึงกว่า 100 ล้านบาท

วุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ “โฮมโปร” กล่าวเพิ่มเติมถึงความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ว่าบริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำในธุรกิจค้าปลีก และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านครบวงจร มุ่งเน้นจุดยืนการเป็นผู้นำด้าน Home Solution and Living Experience ในประเทศไทย สำหรับในปี 2562 นี้มุ่งปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจให้สอดคล้องกับสภาพการดำเนินธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป

โดยการมุ่งเน้นเรื่อง Customer Centric พัฒนาพันธมิตรทางธุรกิจในการพัฒนารูปแบบนวัตกรรมของสินค้าบริการ พร้อมพัฒนาช่องทางการจัดจำหน่ายให้หลากหลาย ผ่านแบรนด์โฮมโปรและเมกาโฮม สร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าในการตัดสินใจซื้อสินค้าได้ทุกช่องทาง (Omni-Channel) ตอกย้ำผู้นำธุรกิจเกี่ยวกับเรื่องบ้านครบวงจรตัวจริง

“ปัจจุบัน โฮมโปร มีสมาชิกโฮมการ์ดประมาณ 3.8 ล้านคน มียอดขายจากสมาชิกสูงถึง 92% โดยมีสัดส่วนสมาชิกบัตรในกทม. 43% และต่างจังหวัด 57% และมีจำนวนสมาชิกที่มาซื้อสินค้าเมื่อเทียบต่อปีประมาณ 63% ต่อปี หรือประมาณ 2.4 ล้านราย โดยเฉลี่ยยอดซื้อประมาณ 22,000 บาท ต่อคนต่อปี และมียอดการชำระโดยใช้บัตรเครดิตกว่า 65%โดยมีสัดส่วนการผ่อนชำระกว่า 20%

จากข้อมูลดังกล่าว ทำให้โฮมโปรเห็นแนวทางที่จะขยายฐานลูกค้าทั้งกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าตามไลฟ์สไตล์มากขึ้น ซึ่งทางกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ใช้เทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรมการเงินใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคในสังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง จึงได้เกิดความร่วมมือในครั้งนี้ขึ้น และรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ขยายความร่วมมือกับพันธมิตรที่เป็นผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำอย่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตลอดระยะเวลากว่า 17 ปี

และเชื่อมั่นว่าผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่ จะช่วยตอบโจทย์ความต้องการที่แตกต่างกันของทั้งลูกค้าเฉพาะกลุ่ม (Commercial) และลูกค้าบุคคลของทั้งโฮมโปร และเมกาโฮมที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขาได้เป็นอย่างดี และช่วยสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของทั้งสองบริษัท”

บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อ Co-brand ภายใต้ความร่วมมือระหว่างกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ประกอบด้วย

  1. บัตรเครดิต โฮมโปร วีซ่า แพลทินัม บัตรที่มอบส่วนลดที่ดีที่สุดที่โฮมโปร พร้อมสิทธิประโยชน์สุดคุ้มเพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ในเรื่องบ้านและการใช้ชีวิตสำหรับคนรักบ้าน เช่น รับส่วนลด 3% ทุกรายการสินค้า, รับส่วนลดเพิ่มสูงสุด 13% เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรและแลกคะแนนสะสมเท่ายอดใช้จ่าย และรับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 4 เดือน ที่โฮมโปรทุกสาขา
  2. บัตรเครดิต กรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด บัตรเครดิตระดับองค์กรที่ช่วยบริหารการเงินอย่างมืออาชีพ ด้วยระบบรายงานสรุปค่าใช้จ่ายอัตโนมัติ พร้อมสิทธิประโยชน์ครบครัน เช่น รับส่วนลด 3% ทุกรายการสินค้า, รับสิทธิ์ผ่อน 0% นาน 4 เดือน,รับส่วนลด 5% เมื่อใช้บริการโฮมเซอร์วิส ที่ร่วมรายการ
  3. บัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ บัตรสินเชื่อที่มอบสิทธิผ่อน 0% ทุกรายการสินค้า นานสูงสุด 12 เดือน ที่โฮมโปรทุกสาขา
  4. บัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ บัตรสินเชื่อที่มอบสิทธิผ่อน 0% ทุกรายการสินค้า นานสูงสุด 12 เดือน ที่ห้างเมกาโฮมทุกสาขา

“ด้วยนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่หลากหลาย ตอบโจทย์ลูกค้าทุกเซ็กเมนต์ได้อย่างตรงใจมากยิ่งขึ้น ความสนับสนุนจากพันธมิตรที่แข็งแกร่งอย่างโฮมโปรที่มีเครือข่ายกว่า 100 สาขา รวมถึงการนำเทคโนโลยีที่ทันสมัยและการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกมาใช้ เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ บริการและสิทธิประโยชน์ใหม่ๆ ที่ตรงกับความต้องการของลูกค้าแต่ละกลุ่มอย่างแท้จริง

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงคาดว่า บัตรเครดิตและบัตรสินเชื่อใหม่นี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าจำนวนบัตรใหม่ 120,000 ใบ สำหรับบัตรเครดิตโฮมโปร วีซ่า แพลทินัม บัตรเครดิตกรุงศรี โฮมโปร คอร์ปอเรท การ์ด และจำนวนบัตรใหม่ 50,000 ใบสำหรับบัตรโฮมโปร เฟิร์สช้อยส์ และบัตรเมกาโฮม เฟิร์สช้อยส์ และคาดหวังยอดใช้จ่ายผ่านบัตรและยอดสินเชื่อ 14,000 ล้านบาท อัตราเติบโตทั้งในเรื่องจำนวนผู้ถือบัตร และยอดใช้จ่าย อย่างน้อย 10-20% ต่อปี

โดยในอนาคต กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร ยังมีแผนจะร่วมกันนำเสนอบริการใหม่ๆ เช่น การให้สินเชื่อแบบ Information-based Lending ที่จะนำข้อมูลพฤติกรรมการใช้จ่ายของลูกค้า มาเป็นข้อมูลในการพิจารณาสินเชื่อ เพื่อเปิดกว้างให้กลุ่มลูกค้าที่ไม่มีเอกสารแสดงรายได้ที่ชัดเจน เข้าถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้ง่ายขึ้น หรือนำข้อมูลมาใช้ในการพิจารณาปรับเพิ่มวงเงินอัตโนมัติ หรือนำเสนอรายการส่งเสริมการตลาดที่เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคนยิ่งขึ้น เพื่อร่วมกันสร้างประสบการณ์ใหม่ที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของทั้งกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และโฮมโปร และสร้างธุรกิจของทั้งสองบริษัทให้เติบโตอย่างยั่งยืน” ฐากร กล่าวสรุป

[อ่าน 1,245]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
AIS เผยข้อมูลการใช้งานช่วงสงกรานต์ ถนนข้าวหลามครองแชมป์คนใช้งานเน็ตสูงสุด ยอดพุ่ง 38%
ใหม่ ดาวิกา นำขบวนแห่สุดยิ่งใหญ่ในงาน "ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗"
นางสงกรานต์มโหธรเทวี “เบ็คกี้ รีเบคก้า” นำขบวนแห่นางสงกรานต์ “ไอคอนสยามมหัศจรรย์เจ้าพระยามหาสงกรานต์ ๒๕๖๗”
โอกาสทองของ “โทรศัพท์แบบย้อนยุค” นำเสนอคุณสมบัติที่ทันสมัยโดยปราศจากสิ่งรบกวนสมาธิ
“ไลโอ” เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์ “แอน ทองประสม” สู้ศึกตลาดแฮร์แคร์
ขอนแก่น ชวนม่วนซื่น ในงาน Khon Kaen Water Festival 2024
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved