ไทยยูเนี่ยนโชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2568
09 May 2025

บริษัท ไทยยูเนี่ยน กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ TU รายงานผลประกอบการไตรมาสแรกของปี 2568 โดยมียอดขายรวม 29,789 ล้านบาท และอัตรากำไรขั้นต้นที่เติบโตขึ้นอยู่ที่ 18.8 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นสถิติสูงสุดในช่วงไตรมาสแรกของปี พร้อมการบริหารจัดการต้นทุนที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลให้บริษัทมีงบดุลที่แข็งแกร่งและสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่องแม้ในสถานการณ์เศรษฐกิจที่ท้าทาย

 

 

ธีรพงศ์ จันศิริ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของไทยยูเนี่ยน กล่าวว่าบริษัทมีกำไรสุทธิที่ไม่รวมค่าใช้จ่ายในการทรานฟอร์เมชั่นตามกลยุทธ์ Strategy 2030 ที่มีกำไรสุทธิ 1,317 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.9 เปอร์เซ็นต์เมื่อเทียบกับปีก่อน ขณะที่กำไรสุทธิรวมอยู่ที่ 1,019 ล้านบาท และมีอัตราส่วนหนี้สินต่อทุนอยู่ที่ 1.0 เท่า ทำให้บริษัทมีความคล่องตัวในการลงทุนในอนาคต

 

การเติบโตในแต่ละกลุ่มธุรกิจมีความแตกต่างกัน โดยกลุ่มธุรกิจอาหารสัตว์เลี้ยงมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ด้วยยอดขาย 4,174 ล้านบาท ขยายตัว 5.5 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่กลุ่มธุรกิจอาหารทะเลแปรรูปและอาหารทะเลแช่แข็งมีการชะลอตัวของยอดขายในบางภูมิภาค โดยยอดขายในกลุ่มอาหารทะเลแปรรูปลดลง 14.0 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อน และอาหารทะเลแช่แข็งลดลง 12.2 เปอร์เซ็นต์ ส่วนกลุ่มธุรกิจสินค้าเพิ่มมูลค่าและอื่นๆ มียอดขายลดลง 3.1 เปอร์เซ็นต์

 

แม้จะเผชิญกับความผันผวนของเศรษฐกิจโลก แต่ไทยยูเนี่ยนยังคงพร้อมรับมือโดยการสำรองสินค้าทุกประเภทในสหรัฐอเมริกา เพื่อรับมือกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจากการปรับอัตราภาษี และยังคงใช้ประโยชน์จากฐานการผลิตและแหล่งวัตถุดิบทั่วโลกเพื่อลดความเสี่ยงที่เกิดจากสถานการณ์ทางภาษี

ในด้านความยั่งยืน ไทยยูเนี่ยนได้รับการสนับสนุนเงินกู้ Blue Loan วงเงิน 150 ล้านเหรียญสหรัฐจากธนาคารพัฒนาเอเชีย (ADB) เพื่อยกระดับการจัดซื้อวัตถุดิบกุ้งที่เพาะเลี้ยงอย่างยั่งยืน ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์ SeaChange® 2030 ที่มุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจอาหารทะเลที่ยั่งยืนและรักษาท้องทะเลให้มีสุขภาพดี

 

ไทยยูเนี่ยนมุ่งมั่นในการเสริมสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจหลัก ผ่านการบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนเพื่อการเติบโตในระยะยาว และการดำเนินกลยุทธ์ที่เน้นการเปลี่ยนแปลงองค์กรให้มีความคล่องตัว โดยพร้อมรับมือกับความท้าทายจากเศรษฐกิจโลกและสถานการณ์ทางภาษีในต่างประเทศ นอกจากนี้ยังคงยึดมั่นในกลยุทธ์ความยั่งยืนเพื่อการเติบโตอย่างยั่งยืนในอนาคต

 

#ไทยยูเนี่ยน #ผลประกอบการ #Strategy2030

#อาหารทะเล #ธุรกิจยั่งยืน #SeaChange2030 #การเติบโต

[อ่าน 89]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไมเนอร์ โฮเทลส์ ประกาศสร้างรีสอร์ทแบรนด์อวานีแห่งแรกในอินเดีย
BAM ภายใต้ CEO คนใหม่ปรับองค์กรด้วยกลยุทธ์ '3P' สู่ Business Recycling Machine ฟื้นหนี้-ฟื้นธุรกิจ-ฟื้นเศรษฐกิจ
ทรู เปิดตัว e-Waste Vending Machine เครื่องแรกในไทยวัด CO2e ได้เรียลไทม์ ชวนคนไทยทิ้งขยะอิเล็กทรอนิกส์อย่างยั่งยืน
อลิอันซ์ อยุธยา เปิดตัว “My Style Legacy ULTRA”ประกันชีวิตควบการลงทุนเจาะลูกค้าไฮเน็ตเวิร์ธโดยเฉพาะ
อิเกีย ขับเคลื่อนองค์กรสู่ความยั่งยืนเต็มรูปแบบ มุ่งเป็นแบรนด์เพื่อทุกคนและโลกใบนี้
เอสซีจี โชว์ศักยภาพผู้นำอุตสาหกรรมปูนซีเมนต์ในงาน INTERCEM Asia 2025 ต่อยอดโอกาสทางธุรกิจสู่อนาคตที่ยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved