ทีเอ็มบี จับมือ แมงโก้ – บิลค์ ตอบโจทย์ลูกค้าธุรกิจให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่า
13 Mar 2019

ทีเอ็มบี เดินหน้าสร้าง “อีกขั้น” ของซัพพลายเชน โซลูชั่น เปิดตัว “Mango TMB Connect” และ “TMB Builk Plus” พัฒนา Contractor Solution ที่มุ่งตอบโจทย์ลูกค้าผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างให้ได้รับสิทธิประโยชน์มากกว่า ที่ไม่เพียงจะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการธุรกิจได้ทั้งระบบเท่านั้น แต่ยังเป็นความร่วมมือที่จะช่วยสร้างการเติบโตแบบยั่งยืนให้กับทั้งซัพพลายเชนของอุตสาหกรรมก่อสร้าง

รัชกร ชยาภิรัต หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมทางการเงินภายในประเทศ ทีเอ็มบี กล่าวว่า ทีเอ็มบีให้การสนับสนุนซัพพลายเชน โซลูชั่น ที่ตอบโจทย์และมีที่ปรึกษาที่เข้าใจความต้องการของลูกค้าธุรกิจอย่างแท้จริง ในหลากหลายอุตสาหกรรมและมีส่วนผลักดันเศรษฐกิจประเทศให้ขยายตัวอย่างต่อเนื่อง อาทิ อุตสาหกรรมค้าปลีก และอุตสาหกรรมการเกษตร

ล่าสุดกับการสนับสนุนผู้ประกอบการในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ซึ่งเป็นภาคธุรกิจใหญ่อีกธุรกิจหนึ่งของบ้านเราผ่านการร่วมมือกับพันธมิตรอย่างแมงโก้ (Mango) และบิลค์ (Builk) ที่มีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโซลูชั่นด้านการบริหารจัดการธุรกิจรับเหมาก่อสร้างโดยตรง เพื่อดึงเข้ามาพัฒนาโซลูชั่นร่วมกัน โดยมีทีเอ็มบีที่มีผู้เชี่ยวชาญเป็นที่ปรึกษาและคู่คิดทางธุรกิจด้านการเงินช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจและการลงทุน (More Possibilities) อีกด้วย

“ปัจจัยหลักที่มีผลต่อความสามารถในการทำกำไรของผู้ประกอบในอุตสาหกรรมก่อสร้างก็คือ การมองไม่เห็นสภาพคล่องและขาดการจัดการบริหารโครงการที่มีประสิทธิภาพ ซึ่งผู้ประกอบการส่วนมากมักเจอปัญหาการคำนวณต้นทุนที่ผิดพลาด เพราะทำธุรกิจบนความเคยชินที่มีมานานและมีการจัดการข้อมูลต้นทุนในรูปแบบของเอกสารกระดาษ การเรียกดูข้อมูลต้นทุน รายรับและรายจ่าย ระหว่างทางจึงเป็นไปได้ยาก

หรือปัญหาเรื่องเอกสารหาย จะรู้มูลค่าต้นทุนหรือกำไร ขาดทุนก็ต่อเมื่อโครงการดังกล่าวเสร็จสิ้นแล้ว บางครั้งขาดทุน หรือมีกำไรไม่มากนัก ซึ่งเป็นที่มาของการพัฒนาโซลูชั่นที่เข้ามาช่วยให้ผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้างสามารถแก้ปัญหาเรื้อรังได้ตรงจุดเป็นอย่างดี” 

ทีเอ็มบีตอบโจทย์ของผู้ประกอบการรับเหมาก่อสร้าง “ได้มากกว่า” (Get MORE with TMB)

  • บริษัท แมงโก้ คอนซัลแตนท์ จำกัด ผู้นำด้านโซลูชั่น ERP (Enterprise Resource Planning) หรือโปรแกรมสำเร็จรูปเพื่อการบริหารจัดการธุรกิจรับเหมาก่อสร้าง ช่วยในการบริหารงานหลัก 3 อย่าง คือ การควบคุมงบประมาณ ควบคุมบัญชี – การเงิน และควบคุมการบริหารโครงการ ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงทุกระบบงานไว้ทำให้ผู้ประกอบการสามารถทราบสถานะ และสภาพคล่องของแต่ละโครงการ ทำให้สามารถนำผลไปวิเคราะห์เพื่อวางแผนปรับปรุงการบริหาร และป้องกันความเสียหายที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และเมื่อรวมกันเป็น “Mango TMB Connect” โดยเชื่อมต่อกับบริการทางการเงินของทีเอ็มบีจะสามารถทำธุรกรรมรับ โอน จ่าย เรียกดูยอดเงินคงเหลือ วงเงินสินเชื่อคงเหลือได้สะดวก รวดเร็ว และประหยัดเวลาในการจัดการธุรกิจ
  • บริษัท บิลค์ วัน กรุ๊ป จำกัด ผู้สร้างคอมมูนิตี้ของวงการก่อสร้าง ด้วยฟรีแอปพลิเคชัน โปรแกรมควบคุมต้นทุนธุรกิจรับเหมาก่อสร้างออนไลน์ “TMB Builk Plus” เพื่อช่วยเพิ่มศักยภาพการบริหารต้นทุน ซึ่งเชื่อมต่อระบบการชำระเงินกับทีเอ็มบีให้ลูกค้าโอน จ่ายไปยังคู่ค้าได้สะดวก รวมทั้งการรายงานสรุปการดำเนินงานทั้งในแง่ของกำไรหรือขาดทุนแบบเรียลไทม์ ขอใบเสนอราคา สร้างใบสั่งซื้อ PO พร้อมส่งให้ลูกค้าทางอีเมล อีกทั้งมีการแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาชำระเงิน โดยเมื่อเชื่อมต่อกับบริการ “TMB Business CLICK” ลูกค้าสามารถเรียกดูยอดเงินคงเหลือ วงเงินสินเชื่อคงเหลือ เพื่อการวางแผนโครงการที่แม่นยำ รวมถึงการขอวงเงินสินเชื่อ และเบิกใช้วงเงินผ่านช่องทางของแมงโก้และบิลค์ เพื่อความสะดวก ง่าย รวดเร็ว ประหยัดเวลาในการวางแผนและจัดการธุรกิจให้กับผู้ประกอบการได้อีกด้วย 

ทั้งนี้ จากความร่วมมือยังสะท้อนให้เห็นถึงการดำเนินกลยุทธ์ที่แตกต่างของทีเอ็มบีที่อยู่ภายใต้แนวคิด “Make THE Difference” ที่ให้ลูกค้าได้มากกว่า ด้วยการนำแนวคิดของผู้ประกอบการฟินเทคมาปรับใช้ในการทำตลาดซัพพลายเชน โซลูชั่นของทีเอ็มบี นั่นคือ มีการสร้าง Ecosystem ขึ้นมา เพื่อดึงให้ทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องในซัพพลายเชนเข้ามาร่วมอยู่ใน Ecosystem

โดยมีแนวคิดว่าทุกส่วนจะต้อง Win ไม่ได้มองไปที่การสร้างรายได้หรือเติบโตจากค่าธรรมเนียม แต่ต้องการให้ทั้งซัพพลายเชนของลูกค้าและเครือข่ายคู่ค้ามีการเติบโตไปทั้งระบบอย่างยั่งยืน

[อ่าน 1,042]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
พาส่องดีไซน์สวยทุกมุมมอง “เซ็นทรัล นครปฐม” เช็คอินพร้อมกัน 30 มีนาคม 67
The 1 Exclusive อัปเกรดประสบการณ์สมาชิกสู่ The Best Central Group Privileges คัดสรรเอกสิทธิ์ที่ดีที่สุด ผ่าน Digitized Experience บน The 1 APP เท่านั้น
เอสซีจี คว้ารางวัล 2023-2024 Thailand’s Most Admired Company กลุ่มวัสดุก่อสร้าง
“นิโตริ” ตัวจริงเรื่องแต่งบ้านสัญชาติญี่ปุ่น เปิดสาขาที่ 5 สยาม ทาคาชิมายะ ณ ไอคอนสยาม
King’s Bangkok สานต่อความมุ่งมั่น สู่โอกาสทางการศึกษาระดับโลก
ซูเปอร์สปอร์ต X อาดิดาส จัดงานวิ่งกลางกรุง 'Supersports 10 Mile Run Series 2024 Bangkok Presented by adidas'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved