BJC Healthcare ในเครือเบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) เดินหน้าขยายอิทธิพลในธุรกิจสุขภาพอย่างยั่งยืน ประกาศความร่วมมือเชิงกลยุทธ์กับ บริษัท บางกอกแล็ป แอนด์ คอสเมติค จำกัด (มหาชน) หรือ BLC เพื่อร่วมพัฒนานวัตกรรมยาและผลิตภัณฑ์สุขภาพไทย พร้อมตั้งเป้าส่งมอบผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ BJC Healthcare ออกสู่ตลาดภายในไตรมาส 4 ปี 2568
พันธมิตรใหม่ เดินเกมเสริมแกร่งทุกมิติ
นางฐาปณี เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BJC กล่าวว่า ความร่วมมือกับ BLC ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการวิจัยและผลิตเวชภัณฑ์ระดับสากล ภายใต้มาตรฐาน GMP-PIC/S จะช่วยต่อยอดจุดแข็งของ BJC Healthcare ในการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์เวชภัณฑ์ผ่านเครือข่ายที่ครอบคลุมทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล คลินิก และร้านขายยา
โดยการลงนามบันทึกข้อตกลงในครั้งนี้มีเป้าหมายระยะยาวคือการพัฒนาสินค้าภายใต้แบรนด์ BJC Healthcare โดยเริ่มจากการให้ BLC เป็นผู้ผลิตหลัก และต่อยอดสู่การจัดตั้งบริษัทร่วมทุน (Joint Venture) ในอนาคต เพื่อเสริมพอร์ตโฟลิโอสินค้าให้แข็งแกร่ง และยกระดับคุณภาพชีวิตของประชาชนด้วยผลิตภัณฑ์สุขภาพที่เข้าถึงได้
ขยายโอกาสอุตสาหกรรมสุขภาพไทย
ภก.สุวิทย์ งามภูพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BLC กล่าวเสริมว่า BLC มีศักยภาพในการพัฒนาและผลิตสินค้าสุขภาพครบวงจร ทั้งยาแผนปัจจุบัน ยาสมุนไพร อาหารเสริม และเครื่องสำอาง ผ่านระบบ One Stop Service ที่ครอบคลุมตั้งแต่การวิจัยไปจนถึงการผลิตและควบคุมคุณภาพ
เขาระบุว่า “การจับมือกับ BJC ครั้งนี้คือจุดเปลี่ยนของอุตสาหกรรมยาไทย ที่จะเปิดโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงยาคุณภาพสูงได้ง่ายขึ้น พร้อมช่วยเสริมแกร่งระบบสาธารณสุขไทยในระยะยาว”
ความร่วมมือดังกล่าวไม่เพียงเน้นสร้างการเติบโตทางธุรกิจ แต่ยังเป็นการวางรากฐานการดูแลสุขภาพเชิงป้องกันและสร้างเสริมภูมิคุ้มกันให้กับคนไทยในทุกระดับ โดยอาศัยเครือข่ายการกระจายสินค้า เช่น ห้างบิ๊กซี ของกลุ่ม BJC เป็นหนึ่งในกลไกหลักในการเข้าถึงผู้บริโภคทั่วประเทศและขยายสู่ภูมิภาคเอเชียตะวันออก