Back to Top
KTO ร่วมกับ KTC เปิดตัวแคมเปญใหม่หวังดึงคนไทยไปเกาหลี
30 May 2025

 

องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization: KTO) ยกระดับการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์สานต่อความร่วมมือกับเคทีซีอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 เปิดตัวแคมเปญ “Unique Korea, Experience Yours” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวไทยหลังพบสัดส่วนนักท่องเที่ยวเดินทางและออกแบบการท่องเที่ยวด้วยตัวเองโต 82% มอบประสบการณ์พิเศษท่องเที่ยวเส้นทางเมืองรอง เช่น ปูซาน เชจู แทกู และอุลซัน พิเศษสำหรับสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีซื้อตั๋วเครื่องบินเที่ยว 2 เมือง ราคาเดียว พร้อมแพ็กเกจ D.I.Y. Experience Yours ประสบการณ์ท่องเที่ยวเลือกได้ตามที่ต้องการ

 

 

คิม เซฮี รองผู้อำนวยการ องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization: KTO) เปิดเผยว่า ในปี 2567 มีจำนวนนักท่องเที่ยวจากประเทศไทยเดินทางไปเกาหลีประมาณ 323,000 คน ถือเป็นสัญญาณที่ดีบ่งบอกถึงการฟื้นตัวของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวหลังจากการระบาดของโควิด-19 โดยเทรนด์การเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวไทยไปเกาหลีกว่า 82% ให้ความสำคัญกับความเป็นอิสระในการออกแบบการท่องเที่ยวด้วยตัวเอง ต้องการสัมผัสประสบการณ์ที่แตกต่าง และตรงกับความสนใจเฉพาะตัวมากยิ่งขึ้น โดยเสน่ห์ของเกาหลีที่ดึงดูดนักท่องเที่ยวคือ การสัมผัสประสบการณ์จริงในทุกที่เช่น

  • K-pop การเข้าชมคอนเสิร์ต เยี่ยมชมบ้านเกิดของไอดอล
  • K-drama การเยี่ยมชมสถานที่ถ่ายทำละครที่โด่งดัง
  • K-beauty โปรแกรมการแต่งหน้า และจัดแต่งทรงผมอย่างมืออาชีพ ประสบการณ์สุขภาพแบบดั้งเดิม เช่น ซาวน่า สปาสมุนไพร และบริการการท่องเที่ยวทางการแพทย์ที่มีคุณภาพสูง
  • K-food ทัวร์อาหารที่เน้นรสชาติของแต่ละภูมิภาค

นอกจากนี้ เมืองต่างๆ ของเกาหลียังคงมีเอกลักษณ์ที่ผสานความน่าสนใจในหลากหลายมิติ อาทิ ปูซาน เมืองริมทะเลที่มีทั้งความงามทางธรรมชาติ และวัฒนธรรม ส่วนเมืองจอนจู มีชื่อเสียงในเรื่องหมู่บ้านฮาโนก และอาหารเกาหลีรสชาติดั้งเดิม ทำให้เกาหลีเป็นประเทศที่เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวที่มีไลฟ์สไตล์ความชอบที่แตกต่าง

 

 

อริญชยา เลิศวัฒนชัย ผู้จัดการฝ่ายการตลาด องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization: KTO) กล่าวว่า

KTO ให้ความสำคัญกับกลยุทธ์ด้านการตลาดที่ตอบโจทย์ความหลากหลายของนักเดินทาง โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่นิยมออกแบบการเดินทางท่องเที่ยวด้วยตนเอง และมองหาประสบการณ์เชิงลึกจากวัฒนธรรมท้องถิ่นจึงได้ร่วมกับเคทีซีออกแคมเปญ “Unique Korea, Experience Yours” นำเสนอโปรโมชันพิเศษเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสเสน่ห์ของเมืองอื่นๆ นอกเหนือจากกรุงโซล ด้วยสิทธิพิเศษเที่ยว 2 เมืองราคาเดียวให้สิทธิ์นักท่องเที่ยวที่ซื้อตั๋วเที่ยวบินเส้นทางกรุงเทพฯ - โซล เลือก บินภายในประเทศเมืองปูซาน เชจู แทกู หรือ อุลซัน นอกจากนี้ยังได้คัดสรรแพ็กเกจประสบการณ์เพื่อเป็นทางเลือกที่มากกว่าการท่องเที่ยว

 

 

ผศ.ดร.กมล บุษบรรณ์ ผู้อำนวยการหลักสูตรสหสาขาวิชาเกาหลีศึกษาเพื่อการจัดการระหว่างประเทศ (Korean Studies for International Management (KSIM) คณะบัณฑิตวิทยาลัย และอาจารย์ประจำสาขาวิชาภาษาเกาหลี คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กล่าวเพิ่มเติมว่า

เกาหลีถือเป็นกรณีศึกษาที่ชัดเจนของการใช้ Soft Power หรือพลังทางวัฒนธรรมในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ผ่านอุตสาหกรรมต่างๆเช่น อาหาร ความงาม และซีรีย์ ที่ประสบความสำเร็จในระดับโลกจนสามารถเชื่อมโยงไปสู่การเติบโตด้านการท่องเที่ยว และการศึกษา โดยเฉพาะด้านการท่องเที่ยวที่ถือว่าเป็นวิธีการเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีที่เห็นภาพชัดเจนที่สุด ด้านการศึกษา สำหรับนักเรียนไทยที่มีความสนใจเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีควรเรียนรู้ภาษาเกาหลีควบคู่กับการเดินทางเพราะจะช่วยสร้างความเข้าใจวัฒนธรรมท้องถิ่น และควรเลือกหลักสูตรที่ผสมผสานตามความต้องการของตลาดแรงงาน เช่น เทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ ข้อมูลขนาดใหญ่ หรือธุรกิจและนวัตกรรม รวมถึงหลักสูตรระยะสั้นด้านความงาม อาหาร แฟชั่น หรือการจัดการธุรกิจแบบเกาหลี ที่สามารถนำไปใช้ได้ทันที

 

 

วริษฐา พัฒนรัชต์ ผู้บริหารสูงสุดฝ่ายการตลาดบัตรเครดิต “เคทีซี” หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

เคทีซีในฐานะพันธมิตรบัตรเครดิตรายแรก และรายเดียวที่ได้ร่วมงานกับองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี (Korea Tourism Organization: KTO) ในการดำเนินกิจกรรมทางการตลาดร่วมกันมาเป็นระยะเวลา 7 ปี และได้จัดแคมเปญเพื่อสนับสนุนการท่องเที่ยวมากกว่า 30 แคมเปญ พร้อมมั่นใจว่าความร่วมมือกับ KTO จะช่วยขับเคลื่อนอุตสาหกรรมท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทย และเกาหลี รวมทั้งจะช่วยสร้างประสบการณ์การท่องเที่ยวที่ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ สำหรับยอดการใช้จ่ายของสมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่เดินทางท่องเที่ยวประเทศเกาหลีใต้ช่วงเดือนมกราคม - เมษายน 2568 โตขึ้นต่อเนื่องโดยยอดการใช้จ่ายในหมวดสุขภาพและความงาม เป็นอันดับหนึ่งที่มียอดการใช้จ่ายมากที่สุดโดยเฉพาะการเข้ารับบริการจากคลินิกเสริมความงาม รองลงมาคือ หมวดช้อปปิ้งในห้างสรรพสินค้า และแฟชั่นเสื้อผ้า นอกจากนี้ หมวดร้านค้าชั้นนำที่ขายผลิตภัณฑ์ความงามและสุขภาพ เติบโตทั้งยอดการใช้จ่าย จำนวนสมาชิกที่ใช้บริการ และจำนวนครั้งในการใช้จ่าย โดยเติบโตมากกว่า 100% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2567

 

สมาชิกบัตรเครดิตเคทีซีที่ต้องการเดินทางไปท่องเที่ยวเกาหลีสามารถจองผลิตภัณฑ์ผ่าน KTC World Travel Service ระหว่างวันที่ 15 พฤษภาคม 2568 – วันที่10 ธันวาคม 2568 และเดินทางได้ตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม 2568 - วันที่ 31 ธันวาคม 2568 พร้อมรับสิทธิพิเศษดังนี้

1. โปรโมชันตั๋วเครื่องบินเส้นทางเกาหลี

  • จองตั๋วเครื่องบินสายการบิน Korean Air เส้นทางกรุงเทพฯ - โซล (ไป - กลับ) ชั้นประหยัด แถมฟรี! ตั๋วเครื่องบินเส้นทางภายในประเทศ (ปูซาน เชจู แทกู หรือ อุลซัน)
  • จองเที่ยวบินระหว่างประเทศกับสายการบินไทย หรือ Asiana Airlines เส้นทางกรุงเทพฯ – โซล ชั้นประหยัดรับส่วนลด 4,000 บาท/ท่าน สำหรับจองตั๋วเส้นทางภายในประเทศ (ปูซาน เชจู แทกู หรือ อุลซัน)
  • จำกัด 50 สิทธิ์ ตลอดรายการ

 

2. เที่ยวเกาหลี 2 เมือง 4 วัน 3 คืน

  • แพ็กเกจโซล – ปูซาน เริ่มต้น 24,700 บาท/ท่าน บินสายการบิน Korean Air พักที่โรงแรม Lotte City Hotel Myeongdong (โซล) และ Avani Central Busan (ปูซาน) หรือเทียบเท่า 3 คืน ไม่รวมอาหารเช้า
  • แพ็กเกจโซล – เกาะเชจู เริ่มต้น 26,650 บาท/ท่าน บินสายการบิน Korean Air พักที่โรงแรม Lotte City Hotel Myeongdong (โซล) และ Lotte City Hotel Jeju (เกาะเชจู) หรือเทียบเท่า 3 คืน ไม่รวมอาหารเช้า
  • จำกัด 100 สิทธิ์ ตลอดรายการ

 

3. D.I.Y. Experience Yours – ประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเลือกได้ ราคาเดียวเพียง 3,999 บาท/ท่าน เลือกได้ 2 กิจกรรมที่เมืองโซล ปูซาน และเกาะเชจู เช่น Personal Color การทำอาหารเกาหลี ทัวร์ตลาดดั้งเดิม สปาเกาหลี โชว์ระดับโลก ตั๋วเข้าสวนสนุก และรถไฟ Sky Capsule เป็นต้น

 

สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://ktc.promo/uniquekorea2025 สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ KTC World Travel Service โทร 02 123 5050 หรือ ทักแชท https://ktc.cards/KWT-addline สนใจสมัครบัตรเครดิตเคทีซี https://ktc.today/apply-card หรือติดต่อ KTC PHONE 02 123 5000 หรือศูนย์บริการสมาชิก “เคทีซี ทัช” ทุกสาขาทั่วประเทศ


หมายเหตุ : บัตรเครดิตใช้เท่าที่จำเป็นและชำระคืนได้ตามกำหนด จะได้ไม่เสียดอกเบี้ย 16% ต่อปี

[อ่าน 1,350]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
บสย. จับมือ “เงินดีดี” ลุยค้ำสินเชื่อดิจิทัลเต็มรูปแบบ เสริมสภาพคล่อง Micro SMEs–อาชีพอิสระ
เอ็กซ์เผิง คว้ายอดจดทะเบียนอันดับ 1 ตลาดรถยนต์ไฟฟ้าพรีเมียมจีนในไทย พร้อมจัดงาน ‘XPENG ROADSHOW 2025’
SIRIRAJ H SOLUTIONS เมื่อศิริราชจับมือไอซีเอส ดันศูนย์สุขภาพครบวงจรสู่ต้นแบบ Medical Hub แห่งอนาคต
วาโก้ ร่วมกับ BSC จัดกิจกรรม City Tour : Shine or Rain I’m Fine!

ทรู ซีเจ ครีเอชั่นส์ จับมือ ราคูเท็น วิกิ ส่งซีรีส์ไทย 5 เรื่อง สู่ตลาดโลก
ซอสพริกศรีราชาพานิช ผนึกกำลัง Guss Damn Good เปิดตัวไอศกรีมรสใหม่ “ช็อกโกแลตชิลลี่”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved