เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2025 จากทุกกลุ่มธุรกิจ พร้อมยืนยันสถานะเงินทุนที่มั่นคง
01 Jun 2025

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยภาพรวมผลประกอบการไตรมาสแรกปี 2025 เบี้ยประกันภัยรับรวม 9.83 แสนล้านบาท  เพิ่มขึ้น 0.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยได้รับแรงหนุนจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของธุรกิจประกันวินาศภัย เช่นเดียวกับกลุ่มธุรกิจประกันชีวิตโตต่อเนื่อง

ทั้งกลุ่มประกันคุ้มครองและสุขภาพ การรักษาความแข็งแกร่งด้านเงินทุน (Solvency II Ratio) อยู่ที่ระดับ 210% มีกำไรสุทธิหลังปรับปรุงเพิ่ม 44.5 พันล้านบาท สะท้อนถึงความสำเร็จจากการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ใหม่ “Lifetime Partner 27: Driving Excellence” มุ่งยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า พัฒนาขีดความสามารถหลักขององค์กร และเสริมสร้างประสิทธิภาพในการบริหารจัดการในระดับกลุ่ม

 

มร.คริสเตียโน่ โบเรียน (Mr.Cristiano Borean) ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการเงิน เจนเนอราลี่ กรุ๊ป กล่าวว่า

“ในไตรมาสแรกนี้ เจนเนอราลี่ยังคงเติบโตอย่างแข็งแกร่งทั้งในด้านผลการดำเนินงานและผลลัพธ์สุทธิที่ปรับปรุงแล้ว ซึ่งถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีมากสำหรับแผนกลยุทธ์ใหม่ ‘Lifetime Partner 27: Driving Excellence’ ด้วยแรงสนับสนุนจากทุกกลุ่มธุรกิจ โดยเฉพาะธุรกิจประกันวินาศภัย (P&C) ที่ได้รับประโยชน์จากการเติบโตของรายได้ที่แข็งแกร่ง ในกลุ่มประกันที่ไม่ใช่รถยนต์ (Non-Motor) รวมถึงการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องของอัตราส่วนรวม (Combined Ratio) โดยในส่วนของธุรกิจประกันชีวิต มีเงินไหลเข้าสุทธิอย่างมีนัยสำคัญ โดยเฉพาะกลุ่มผลิตภัณฑ์ที่เราให้ความสำคัญด้านความคุ้มครอง และสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์ประกันควบการลงทุนอย่างยูนิตลิงค์ ต่างก็มีผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง

นอกจากนี้ ในส่วนธุรกิจการจัดการสินทรัพย์และความมั่งคั่ง (Asset & Wealth Management) มีส่วนสนับสนุนผลการดำเนินงานของกลุ่มอย่างมั่นคง โดยเฉพาะจากการควบรวมกิจการของ Conning Holdings Limited ที่ช่วยเพิ่มผลกำไรจากแหล่งที่หลากหลายและสถานะเงินทุนที่แข็งแกร่งจากการสร้างกระแสเงินสดที่ยอดเยี่ยม จะช่วยให้กลุ่มสามารถดำเนินแผนกลยุทธ์ใหม่ได้อย่างประสบความสำเร็จ และสร้างคุณค่าให้กับผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย”

 

โดยในไตรมาสแรกของปี 2025 นี้ เจนเนอราลี่ กรุ๊ป สามารถสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยมี เบี้ยประกันภัยรับรวม อยู่ที่ประมาณ 9.83 แสนล้านบาท (€ 26.5 พันล้านยูโร) เพิ่มขึ้น 0.2% ซึ่งได้รับแรงหนุนจากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของธุรกิจประกันวินาศภัย (+8.6%) โดยเฉพาะในกลุ่มที่ไม่เกี่ยวกับยานยนต์ ขณะที่ธุรกิจประกันชีวิต (Life) มียอดเงินไหลเข้าสุทธิ (Net Inflows) อยู่ที่ประมาณ 1.12 แสนล้านบาท (€ 3 พันล้านยูโร, + 30.4%) โดยกลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านความคุ้มครองและสุขภาพ รวมถึงผลิตภัณฑ์ควบการลงทุนอย่างยูนิตลิงค์ ยังคงได้รับความสนใจจากลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ด้านธุรกิจบริหารสินทรัพย์และความมั่งคั่ง (Asset & Wealth Management) ที่ยังคงเติบโตในทิศทางบวก มีผลการดำเนินงานอยู่ที่ 10,670 ล้านบาท (€ 272 ล้านยูโร) เพิ่มขึ้น 3.3% โดยได้รับแรงสนับสนุนหลักจากการควบรวมกิจการของ Conning Holdings Limited

 

ซึ่งส่งผลให้ผลการดำเนินงาน (Operating Result) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญเป็น 76.7 พันล้านบาท  (€ 2,067 ล้านยูโร,+8.9%) จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของธุรกิจประกันวินาศภัย (P&C) และการสนับสนุนในเชิงบวกจากทุกกลุ่มธุรกิจ

 

ผลการดำเนินงานของธุรกิจประกันชีวิต (Life operating result) เพิ่มขึ้นเป็น 36.8 พันล้านบาท (992 ล้านยูโร, +2.3%) มีมูลค่ากำไรธุรกิจใหม่ (New Business Value) อยู่ที่ 30.5 พันล้านบาท (€ 822 ล้านยูโร , -4.0%) ซึ่งสะท้อนถึงการเปรียบเทียบกับไตรมาสแรกของปี 2024 ที่มีผลการดำเนินงานแข็งแกร่งเป็นพิเศษ

 

ทำให้มีกำไรสุทธิที่ปรับปรุงแล้ว (Adjusted Net Result) อยู่ที่ประมาณ 44.5 พันล้านบาท (€ 1.2 พันล้านยูโร, + 7.6%) ขณะที่กำไรต่อหุ้นที่ปรับปรุงแล้ว (Adjusted EPS) เพิ่มขึ้นเป็น 29.29 บาทต่อหุ้น (€ 0.79 ยูโรต่อหุ้น , +9.4%) สะท้อนถึงศักยภาพในการสร้างผลตอบแทนที่มั่นคงและต่อเนื่องให้กับผู้ถือหุ้น

 

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป ยังคงรักษาสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่ง ด้วยอัตราส่วนการดำรงเงินกองทุน (Solvency Ratio) อยู่ที่ 210% เทียบเท่ากับสิ้นปี 2024 ซึ่งสะท้อนถึงศักยภาพในการบริหารความเสี่ยง การจัดสรรทุนอย่างมีประสิทธิภาพ และความพร้อมในการรองรับการเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว

[อ่าน 225]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
เปิดเทคนิคสำหรับมือใหม่ เทรด TFEX ยังไงไม่ให้พอร์ตพัง?
"อสังหาฯไม่ติดมือ! LOAN DD โชว์ฟอร์มแรง ดึงนักลงทุน-เอเจนท์ สร้างเครือข่ายเงินทุน ปลอดภัย ได้ผลตอบแทนมั่นคง"
"FC Online 7th Anniversary" ฉลองครบรอบ 7 ปี ดึง “สตีเว่น เจอร์ราร์ด” พบปะแฟนชาวไทย พร้อมจัดเต็ม 7 ไฮไลต์ตลอด 3 วัน
“Bangkok Pride Festival 2025” ปักหมุดกรุงเทพฯ สู่เวทีไพรด์โลก ผู้ร่วมงานทะลุ 3 แสนคน พร้อมเป้าหมายจัด WorldPride 2030
'สหฟาร์ม' พลิกโฉมอาหารฮาลาล เปิดตัวแคมเปญ “Halal With Heart” ชูมาตรฐานสากลด้วยหัวใจแห่งศรัทธา
เผย 7 เหตุผลที่ควรเปลี่ยนไปใช้โทรศัพท์รุ่นใหม่ !
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved