"ฟูจิฟิล์ม" สร้าง Branding "ผู้นำเทคโนโลยีทางการแพทย์ - สินค้าเพื่อสุขภาพ"
28 Mar 2019

บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี เปิดตัว “NEVER STOP” แคมเปญทั่วโลก ตอกย้ำการสร้าง Branding ของฟูจิฟิล์มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการเติบโตทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ไม่เพียงกลุ่มสินค้าทางด้านการถ่ายภาพเท่านั้น ยังรวมไปถึงกลุ่มสินค้าทางด้านการดูแลสุขภาพ (Health Care) และเครื่องมือทางการแพทย์ (Medical System)

ซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับ “NEVER STOP” เป็นแคมเปญระดับทั่วโลกที่ได้เริ่มเมื่อปลายปีที่แล้วในสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ประเทศในยุโรป และสาธารณรัฐประชาชนจีน ในปีนี้ประเทศไทยได้เริ่มทำการเปิดตัว แคมเปญ “NEVER STOP” (Improving The Future) อย่างเป็นทางการ โดยแคมเปญนี้ฟูจิฟิล์มตอกย้ำการสร้างแบรนด์ของฟูจิฟิล์มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน “FUJIFILM Value from Innovation”

“แคมเปญนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของฟูจิฟิล์ม ในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ในปี ค.ศ. 2004 จากบริษัทที่ดำเนินธุรกิจฟิล์มสำหรับการถ่ายภาพ มีวิสัยทัศน์มองอนาคตในยุคดิจิตอล โดยการพัฒนานวัตกรรมและขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจากความชำนาญและเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีจากธุรกิจผลิตฟิล์มถ่ายภาพเปลี่ยนเป็นผลิตกล้องดิจิตอล ทำให้ปัจจุบันกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์มเป็นที่รู้จักและเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย

รวมไปถึงธุรกิจที่ฟูจิฟิล์มให้ความสนใจ และลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูง คือธุรกิจทางด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ (Medical System) และการดูแลสุขภาพ (Health Care) เพราะฟูจิฟิล์มมีจุดแข็งที่ฟิล์มเอกซเรย์ซึ่งใช้ในวงการแพทย์มาก่อน เราได้พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีระดับสูงกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ เพื่อช่วยให้การวินิจฉัยโรคที่ชัดเจนและแม่นยำมากขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสการรักษาผู้ป่วยง่ายขึ้น ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรักษา

โดยมองว่าตลาดเครื่องมือทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ ยังมีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อให้วงการแพทย์มีเครื่องมือในการรักษาที่ครบวงจรในมิติใหม่ๆ เพื่อโลก เพื่ออนาคต เราจะมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง และมองตลาดเครื่องมือทางการแพทย์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างสูง” วาตะนาเบ้ กล่าว

ด้าน มาโมรุ โมโรตะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันคนเริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง เริ่มหันมาตรวจเช็คร่างกาย เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคต่างๆ ทำให้ความต้องการทางการแพทย์เพิ่มสูงขึ้น

“ฟูจิฟิล์มจึงเห็นความสำคัญกับกลุ่มธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ ทำให้มีการคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ขึ้น เพราะเราเชื่อว่าเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทช่วยให้วิทยาการทางการแพทย์พัฒนาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์การรักษาก็เริ่มมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลง จากเมื่อก่อนการเอกซเรย์ต้องใช้แผ่นฟิล์ม แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นดิจิตอล ทำให้การวินิจฉัยง่ายขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและช่วยประหยัดเวลา”

ฟูจิฟิล์มในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือการแพทย์จึงได้คิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์การรักษาในปัจจุบันและอนาคตให้ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด “NEVER STOP” (Improving The Future) ฟูจิฟิล์มตระหนักในพันธกิจและความเป็นผู้นำทางการแพทย์ ทำให้ปัจจุบันฟูจิฟิล์มได้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ มากมาย

อาทิ กล้องส่องตรวจระบบทางเดินอาหาร Endoscopy, เครื่องตรวจเต้านม Mammography, ระบบสารสนเทศทางการแพทย์ Synapse, เครื่องอัลตราซาวนด์, เครื่องวิเคราะห์ตัวอย่างเลือด รวมถึงสินค้าในกลุ่มเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาวะเสื่อมของร่างกาย เพื่อช่วยยกระดับการรักษาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น

“ซึ่งในปัจจุบันเราได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำมากกว่า 100 แห่งในประเทศไทย ที่ใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์ม พร้อมกันนี้ แคมเปญ “NEVER STOP” เราต้องการสร้างความจดจำและสร้างแบรนด์ให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่า ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำทางในการคิดค้นนวัตกรรมและมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ จึงได้วางกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ ผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ อย่างครบวงจร” มาโมรุ กล่าวเพิ่มเติม

โดยจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชื่อ “NEVER STOP” ที่สื่อถึงฟูจิฟิล์มได้มุ่งมั่นกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง ผ่านสื่อทาง Social Media, ออนไลน์ในเว็บไซต์ต่างๆ และหนังวิดีโอโฆษณา Mikke TV Go Japan เป็นรายการเด็ก ที่ให้เยาวชนได้ไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์มที่บริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น นำเสนอเป็นรายการเล่าเรื่องทางการแพทย์แบบเข้าใจง่ายๆ ออนแอร์ในช่องทีวีดิจิตอล และป้ายบิลบอร์ด (Out of Home Media) บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ และทางด่วนดินแดง,สื่อหนังโฆษณาและป้ายบนสถานี BTS, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, สื่อ Advertorial และบทความสัมภาษณ์ในรายการ The Matter

โดยได้รับเกียรติจาก “หมอเจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์” มาพูดคุยการดูแลสุขภาพและเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์สมัยใหม่ในการช่วยวินิจฉัยทางการแพทย์ ที่เร็วและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อม Microsite : http://fujifilm-th.com/neverstop เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์ และมีคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เช่น กิจกรรมวิชาการสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ การออกงานแสดงสินค้าและนวัตกรรม รวมไปถึงบทความการดูแลรักษาสุขภาพ

“นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มยังได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษวิ่งการกุศล “NEVER STOP RUNNING 2019” ในช่วงเดือนสิงหาคม และทั้งหมดนี้ภายใต้แคมเปญ “NEVER STOP” ได้เตรียมงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างความจดจำและการเติบโตในธุรกิจระยะยาว” โมโรตะ กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 838]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มาสเตอร์การ์ด แต่งตั้ง “นาโอมิ โอซาก้า” เป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์
"เอปสัน" การันตีคุณภาพ "หมึกพิมพ์ฟู้ดเกรด" ผ่านมาตรฐานฟู้ดคอนแทคท์จากยุโรป
เนสท์เล่รวมพลคนรักษ์โลก ลุยเก็บขยะพลาสติกรอบชายหาด ในวันทะเลโลก “World Oceans Day”
“มุมมองใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจ” จากการถ่ายทอด TED คอนเฟอเรนซ์ 2019
มูลนิธิเอสซีจี ประสานพลังกรมอุทยานแห่งชาติฯ ส่งต่อกำลังใจสู่ผู้พิทักษ์ป่า
เดอะมอลล์ กรุ๊ป จัดงานวันสิ่งแวดล้อมโลก แก้ไขปัญหามลพิษในอากาศอย่างยั่งยืน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved