บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยี เปิดตัว “NEVER STOP” แคมเปญทั่วโลก ตอกย้ำการสร้าง Branding ของฟูจิฟิล์มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้นในการเติบโตทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์ ไม่เพียงกลุ่มสินค้าทางด้านการถ่ายภาพเท่านั้น ยังรวมไปถึงกลุ่มสินค้าทางด้านการดูแลสุขภาพ (Health Care) และเครื่องมือทางการแพทย์ (Medical System)
ซึโตมุ วาตะนาเบ้ กรรมการผู้จัดการ บริษัทฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สำหรับ “NEVER STOP” เป็นแคมเปญระดับทั่วโลกที่ได้เริ่มเมื่อปลายปีที่แล้วในสหรัฐอเมริกา, ญี่ปุ่น, ประเทศในยุโรป และสาธารณรัฐประชาชนจีน ในปีนี้ประเทศไทยได้เริ่มทำการเปิดตัว แคมเปญ “NEVER STOP” (Improving The Future) อย่างเป็นทางการ โดยแคมเปญนี้ฟูจิฟิล์มตอกย้ำการสร้างแบรนด์ของฟูจิฟิล์มให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น ภายใต้สโลแกน “FUJIFILM Value from Innovation”
“แคมเปญนี้แสดงให้เห็นถึงความสำเร็จของฟูจิฟิล์ม ในการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างครั้งใหญ่ในปี ค.ศ. 2004 จากบริษัทที่ดำเนินธุรกิจฟิล์มสำหรับการถ่ายภาพ มีวิสัยทัศน์มองอนาคตในยุคดิจิตอล โดยการพัฒนานวัตกรรมและขยายธุรกิจอย่างต่อเนื่อง ต่อยอดจากความชำนาญและเชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีจากธุรกิจผลิตฟิล์มถ่ายภาพเปลี่ยนเป็นผลิตกล้องดิจิตอล ทำให้ปัจจุบันกล้องดิจิตอลฟูจิฟิล์มเป็นที่รู้จักและเป็นผู้นำตลาดกล้องมิลเลอร์เลสเป็นอันดับหนึ่งในประเทศไทย
รวมไปถึงธุรกิจที่ฟูจิฟิล์มให้ความสนใจ และลงทุนวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์อย่างไม่หยุดยั้ง ด้วยการพัฒนาเทคโนโลยีระดับสูง คือธุรกิจทางด้านกลุ่มผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ (Medical System) และการดูแลสุขภาพ (Health Care) เพราะฟูจิฟิล์มมีจุดแข็งที่ฟิล์มเอกซเรย์ซึ่งใช้ในวงการแพทย์มาก่อน เราได้พัฒนานวัตกรรมเทคโนโลยีระดับสูงกับผลิตภัณฑ์ในกลุ่มเครื่องมือแพทย์ เพื่อช่วยให้การวินิจฉัยโรคที่ชัดเจนและแม่นยำมากขึ้น ช่วยเพิ่มโอกาสการรักษาผู้ป่วยง่ายขึ้น ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการรักษา
โดยมองว่าตลาดเครื่องมือทางการแพทย์ และการดูแลสุขภาพ ยังมีการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยี เพื่อให้วงการแพทย์มีเครื่องมือในการรักษาที่ครบวงจรในมิติใหม่ๆ เพื่อโลก เพื่ออนาคต เราจะมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมอย่างไม่หยุดยั้ง และมองตลาดเครื่องมือทางการแพทย์ เป็นตลาดที่มีศักยภาพในการเติบโตอย่างสูง” วาตะนาเบ้ กล่าว
ด้าน มาโมรุ โมโรตะ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟูจิฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเสริมว่า ปัจจุบันคนเริ่มให้ความสำคัญกับสุขภาพมากขึ้น เห็นได้จากเทรนด์สุขภาพที่กำลังมาแรง เริ่มหันมาตรวจเช็คร่างกาย เพื่อลดความเสี่ยงจากโรคต่างๆ ทำให้ความต้องการทางการแพทย์เพิ่มสูงขึ้น
“ฟูจิฟิล์มจึงเห็นความสำคัญกับกลุ่มธุรกิจเครื่องมือทางการแพทย์ ทำให้มีการคิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีทางการแพทย์ขึ้น เพราะเราเชื่อว่าเทคโนโลยีจะเข้ามามีบทบาทช่วยให้วิทยาการทางการแพทย์พัฒนาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ จะเห็นได้ว่าอุปกรณ์การรักษาก็เริ่มมีการปรับตัวเปลี่ยนแปลง จากเมื่อก่อนการเอกซเรย์ต้องใช้แผ่นฟิล์ม แต่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็นดิจิตอล ทำให้การวินิจฉัยง่ายขึ้น ได้ผลลัพธ์ที่แม่นยำและช่วยประหยัดเวลา”
ฟูจิฟิล์มในฐานะผู้ผลิตเครื่องมือการแพทย์จึงได้คิดค้น และพัฒนาเทคโนโลยีทางการแพทย์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ตอบโจทย์การรักษาในปัจจุบันและอนาคตให้ดีที่สุด ซึ่งที่ผ่านมาไม่เคยหยุดยั้งในการพัฒนาเทคโนโลยีเพื่อสร้างสรรค์นวัตกรรม เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนในยุคปัจจุบัน ภายใต้แนวคิด “NEVER STOP” (Improving The Future) ฟูจิฟิล์มตระหนักในพันธกิจและความเป็นผู้นำทางการแพทย์ ทำให้ปัจจุบันฟูจิฟิล์มได้ผลิตเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ มากมาย
อาทิ กล้องส่องตรวจระบบทางเดินอาหาร Endoscopy, เครื่องตรวจเต้านม Mammography, ระบบสารสนเทศทางการแพทย์ Synapse, เครื่องอัลตราซาวนด์, เครื่องวิเคราะห์ตัวอย่างเลือด รวมถึงสินค้าในกลุ่มเวชศาสตร์ฟื้นฟูสภาวะเสื่อมของร่างกาย เพื่อช่วยยกระดับการรักษาให้ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น
“ซึ่งในปัจจุบันเราได้รับความไว้วางใจจากโรงพยาบาลชั้นนำมากกว่า 100 แห่งในประเทศไทย ที่ใช้อุปกรณ์และเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์ม พร้อมกันนี้ แคมเปญ “NEVER STOP” เราต้องการสร้างความจดจำและสร้างแบรนด์ให้คนทั่วไปได้รับรู้ว่า ฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำทางในการคิดค้นนวัตกรรมและมีความเชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องมือทางการแพทย์ จึงได้วางกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ ผ่านสื่อโฆษณาต่างๆ อย่างครบวงจร” มาโมรุ กล่าวเพิ่มเติม
โดยจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชื่อ “NEVER STOP” ที่สื่อถึงฟูจิฟิล์มได้มุ่งมั่นกับการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีอย่างไม่หยุดยั้ง ผ่านสื่อทาง Social Media, ออนไลน์ในเว็บไซต์ต่างๆ และหนังวิดีโอโฆษณา Mikke TV Go Japan เป็นรายการเด็ก ที่ให้เยาวชนได้ไปศึกษาดูงานเกี่ยวกับเครื่องมือทางการแพทย์ของฟูจิฟิล์มที่บริษัทแม่ในประเทศญี่ปุ่น นำเสนอเป็นรายการเล่าเรื่องทางการแพทย์แบบเข้าใจง่ายๆ ออนแอร์ในช่องทีวีดิจิตอล และป้ายบิลบอร์ด (Out of Home Media) บริเวณสนามบินสุวรรณภูมิ และทางด่วนดินแดง,สื่อหนังโฆษณาและป้ายบนสถานี BTS, หนังสือพิมพ์, นิตยสาร, สื่อ Advertorial และบทความสัมภาษณ์ในรายการ The Matter
โดยได้รับเกียรติจาก “หมอเจี๊ยบ - ลลนา ก้องธรนินทร์” มาพูดคุยการดูแลสุขภาพและเทคโนโลยีเครื่องมือทางการแพทย์สมัยใหม่ในการช่วยวินิจฉัยทางการแพทย์ ที่เร็วและสะดวกยิ่งขึ้น พร้อม Microsite : http://fujifilm-th.com/neverstop เพื่อนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับตัวผลิตภัณฑ์ที่เป็นประโยชน์ และมีคอนเทนต์ใหม่ๆ ที่น่าสนใจ เช่น กิจกรรมวิชาการสำหรับบุคคลากรทางการแพทย์ การออกงานแสดงสินค้าและนวัตกรรม รวมไปถึงบทความการดูแลรักษาสุขภาพ
“นอกจากนี้ ฟูจิฟิล์มยังได้จัดเตรียมกิจกรรมพิเศษวิ่งการกุศล “NEVER STOP RUNNING 2019” ในช่วงเดือนสิงหาคม และทั้งหมดนี้ภายใต้แคมเปญ “NEVER STOP” ได้เตรียมงบประมาณในการโฆษณาประชาสัมพันธ์มากกว่า 50 ล้านบาท เพื่อสร้างความจดจำและการเติบโตในธุรกิจระยะยาว” โมโรตะ กล่าวปิดท้าย