บาร์บีคิวพลาซ่า ควง พิซซ่าฮัท ฉีกกฎการตลาด ปั้นแคมเปญร่วม “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน”
30 Mar 2019

ยืนหนึ่งด้านการตลาดสร้างสรรค์สำหรับ 2 ตัวจริงธุรกิจอาหาร “บาร์บีคิวพลาซ่า” และ “พิซซ่าฮัท” ปฏิวัติวงการอาหารควงแขนเปิดแคมเปญสุดว้าว “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” ผ่านกลยุทธ์ Marketing Collaboration แบบ 360 องศา ให้คนไทยได้ฟินขั้นสุดไปกับทุก Touch Point ทั้งการสร้างสรรค์เมนูสุดว้าว เพื่อสร้างประสบการณ์การรับประทานบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัทในรูปแบบใหม่

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร แบรนด์บาร์บีคิวพลาซ่า บริษัท ฟู้ดแพชชั่น จำกัด เผยว่า ความร่วมมือทางการตลาดระหว่างบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัทในครั้งนี้ เกิดจากแนวทางของแบรนด์ที่เชื่อว่ากลยุทธ์ Marketing Collaboration เป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์ที่สามารถสร้างสีสันทางการตลาดในแง่มุมใหม่ๆ ที่จะเกิดประโยชน์แก่ทั้งผู้บริโภคและกับแบรนด์ที่เข้ามาร่วมมือทางการตลาดด้วยกัน

“ที่ผ่านมาเราทำการตลาดในรูปแบบ Marketing Collaboration กับแบรนด์ต่างๆ ที่อยู่ในประเภทธุรกิจที่ต่างกัน แต่ในครั้งนี้ด้วยแนวคิดของการทำการตลาดเชิงสร้างสรรค์แบบไร้ขีดจำกัดของเรา ทำให้เรามองหาความร่วมมือในอีกระดับที่ฉีกกฎหรือเหนือความคาดหมาย นั่นก็คือ การร่วมมือทางการตลาดกับแบรนด์ที่เป็นร้านอาหารเหมือนกัน ซึ่งหลายคนมองว่าคือคู่แข่งทางการค้า

แต่เรามองว่า หากความร่วมมือครั้งนี้ลูกค้าได้ประโยชน์ และแบรนด์ที่ร่วมมือกันก็ได้ประโยชน์ ก็ถือเป็นแนวคิดที่น่าสนใจ และโชคดีที่พิซซ่าฮัทก็เป็นแบรนด์ที่มีแนวคิดการทำการตลาดในทิศทางเดียวกันกับเรา จึงเกิดเป็นความร่วมมือกันทางการตลาดผ่านแคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” ในครั้งนี้”

และหากพิจารณากันในเชิงกลยุทธ์แล้วทั้งบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัท แม้จะอยู่ในธุรกิจเชนร้านอาหารเหมือนกัน แต่สิ่งที่แตกต่างกันคือเรามีฐานลูกค้าที่ไม่เหมือนกัน โดยฐานลูกค้าของบาร์บีคิวพลาซ่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่น (Teen) และคนรุ่นใหม่ (Young Adult) ในขณะที่พิซซ่าฮัทจะเป็นกลุ่มครอบครัวรุ่นใหม่ที่มีลูก (Young Family with Kids)

ดังนั้นจึงมองว่าแคมเปญความร่วมมือนี้ จะไม่ใช่เพียงแค่ตอบโจทย์เรื่องการสร้างความแปลกใหม่ให้กับวงการธุรกิจอาหารเพียงอย่างเดียว แต่จะเป็นการต่อยอดการตลาดของทั้งสองแบรนด์ด้วยการ Cross Target ช่วยให้เกิดการขยายฐานลูกค้าใหม่ได้อีกด้วย

อีกทั้งบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัท ยังมี “Brand Ambassador” ที่เป็นตัวแทนการสื่อสารของแบรนด์ โดยบาร์บีคิวพลาซ่ามี “บาร์บีกอน” พิซซ่าฮัทมี “WOW Boy” (Waiter On Wheel) ที่สามารถนำมาช่วยต่อยอดในการสื่อสารแคมเปญให้มีสีสัน ความสนุกสนาน และน่าสนใจได้มากขึ้น จึงเชื่อว่าแคมเปญร่วมทางการตลาดครั้งนี้ จะช่วยให้เกิดการต่อยอดทั้งในเชิงการสร้างแบรนด์ การขยายฐานลูกค้าไปกลุ่มใหม่ๆ และแน่นอนช่วยดันให้ยอดขายของบาร์บีคิวพลาซ่าโตขึ้นไม่น้อยกว่า 18% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน” บุณย์ญานุช กล่าวเสริม

อุษณา มหากิจศิริ กรรมการบริษัท พีเอช แคปปิตอล จำกัด แฟรนไชส์ซีแบรนด์พิซซ่าฮัทในไทย กล่าวว่า ที่ผ่านมาพิซซ่า ฮัท เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการเป็นหนึ่งในใจของลูกค้ากลุ่มครอบครัว Young Family with Kids มาอย่างยาวนาน โดยเอกลักษณ์ของแบรนด์พิซซ่าฮัทคือ “นวัตกรรม- คุณภาพ-รสชาติ-ความคุ้มค่า-บริการที่รวดเร็ว”

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาพิซซ่าฮัท ประเทศไทย ประสบความสำเร็จในการพัฒนานวัตกรรมของสินค้าใหม่ๆ ออกมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความชื่นชอบของลูกค้าอย่างตรงใจ อาทิ The Black Pizza, Pizza Hut ฮอกไกโด ขอบชีสซี่ ซอสเซจ ไบท์ หรือนวัตกรรมการนำเสนอสินค้าในแพคเกจจิ้งรูปแบบใหม่อย่าง Triple Box และ Wow Box เป็นต้น

แบรนด์พิซซ่าฮัทไม่เคยหยุดสร้างสีสันและความตื่นเต้นให้กับอุตสาหกรรมร้านอาหารบริการด่วน และความร่วมมือกับแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ก็เป็นการสร้างปรากฏการณ์มิติใหม่ให้แก่วงการธุรกิจอาหารในประเทศไทย พิซซ่าฮัท มีความเชื่อมั่นในแบรนด์ “บาร์บีคิวพลาซ่า” ที่ครองใจกลุ่มวัยรุ่นในไทย จึงมั่นใจว่าแคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” จะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีให้กับทั้งสองแบรนด์ กับปรากฏการณ์ครั้งสำคัญเมื่อตัวจริงเรื่องอาหารมาจับมือกัน ลูกค้าของทั้งสองฝ่ายจะเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์สูงสุดอย่างแน่นอน

เพราะลูกค้าจะได้สัมผัสประสบการณ์การรับประทานอาหารเลิศรสจากสูตรพิเศษ เมื่อแฟนๆ พิซซ่าฮัทได้ทานพิซซ่าในรูปแบบบาร์บีคิวพลาซ่าคงเป็นอะไรที่ฟินขั้นสุด ในขณะเดียวกัน แฟนๆ บาร์บีคิวพลาซ่าก็จะได้ประสบการณ์สุดยอดในการทานบาร์บีคิวพลาซ่าในรูปแบบพิซซ่า”

“สำหรับในด้านการส่งเสริมการตลาดนั้น จะมาในรูปแบบของ Co-branding Campaign โดยจะมีการนำสัญลักษณ์ของสองแบรนด์ ซึ่งได้แก่ บาร์บีกอน และ WOW BOY มาเป็น Gimmick ในการสร้างความน่าสนใจให้กับแคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาช่องทางสื่อสารออนไลน์ หรือ กิจกรรม On Ground Activities ด้วยการแจกพิซซ่าฮัทบีก้อนกว่า 3,000 ถาด หรือกว่า 20,000 ชิ้นทั่วประเทศ เป็นต้น” อุษณา กล่าวเสริม

ด้านความร่วมในการพัฒนาเมนูใหม่ๆ ทั้งสองแบรนด์ได้ร่วมกันพัฒนาเมนูไฮไลท์ซึ่งเป็นส่วนผสมของวัตถุดิบสำคัญหรือ Signature ของทั้งสองแบรนด์ เริ่มที่น้ำจิ้ม Signature รสชาติสูตรลับของบาร์บีคิวพลาซ่า กับซอสพิซซ่าสูตรเฉพาะพิซซ่า ฮัท ที่นำมาพัฒนาเป็นน้ำจิ้มสูตรใหม่ เกิดเป็น “บาร์บีคิว Pizza” ที่ถูกนำมาเป็นไฮไลท์ของเมนูที่เปิดตัวใหม่ของบาร์บีคิวพลาซ่า โดยนำมาราดอยู่บนชุดอาหารและสำหรับ Dip กับอาหารปิ้งย่าง เพิ่มความอร่อยที่ผสมผสานรสชาติของทั้งสองแบรนด์ได้อย่างลงตัว

โดยมีการพัฒนาเมนูและชุดอาหารพิเศษเฉพาะสำหรับแคมเปญนี้ ซึ่งเมนูไฮไลต์คือ “ชุดหมูบาร์บีฮัท” ในราคา 299 บาท ที่เสิร์ฟมาในถาดพิซซ่า เป็นการมอบประสบการณ์ใหม่ของการจัด Food Presentation ที่แปลกตา จากการเสิร์ฟในกล่องเบนโตะมาเป็นการเสิร์ฟโดยใช้ถาดพิซซ่า พร้อมด้วยวัตถุดิบใหม่ที่เพิ่มเติมเข้ามา เช่น เปปเปอร์โรนี่ ชีส เห็ดแชมปิญอง พร้อมน้ำจิ้มรสชาติใหม่ “น้ำจิ้มบาร์บีคิวพิซซ่า” เปิดตัวมาพร้อมกับเมนูทานเล่นขึ้นชื่อที่ถูกนำมาสร้างสรรค์ใหม่ อาทิ “พิซซ่าสติ๊ก”, “เกี๊ยวซ่าไก่นิวออร์ลีนส์”, “เบคอนฮาวายเอี้ยนซันเด”

สำหรับพิซซ่าฮัทก็นำเอาซอสสูตรพิเศษนี้ไปใช้เป็นเบสซอส (ทาบนแป้งพิซซ่า) กับเมนูที่เปิดตัวใหม่ของพิซซ่าฮัท ให้ได้ลิ้มลองความอร่อยแปลกใหม่ที่หาทานที่อื่นไม่ได้ และจะมีการเปิดตัวเมนูพิซซ่าหน้าใหม่ “พิซซ่าฮัทบีก้อน” สูตรลับจาก 2 ตัวจริงความอร่อย ขอบนอกกรุบกรอบ หอมกรุ่นด้วยเชดด้าชีสขอบในเต็มอิ่มกับแอ่งสตริงชีส นุ่มหนึบ

จำลองร่องน้ำซุปแบบกระทะปิ้งย่างบาร์บีคิวพลาซ่า หน้าพิซซ่าท้อปด้วยหมูกลมเอกลักษณ์บาร์บีคิวพลาซ่า พร้อมซอสพิซซ่าบาร์บีคิวสูตรพิเศษ ที่คิดค้นจาก 2 ตัวจริงความอร่อย ในราคาถาดละ 299 บาท (ปกติ 429 บาท) และอร่อยต่อถาดที่สองในพิซซ่าหมวดเลิฟเวอร์ ในราคา 99 บาท (ปกติ 299 บาท) พร้อมกันนี้ยังนำเอาคามะจังจากบาร์บีคิวพลาซ่า มาเป็นส่วนประกอบสำคัญในการครีเอทสปาเก็ตตี้สูตรพิเศษเป็นเมนู “สปาเก็ตตี้ไวท์ครีมคามะจัง”

และนอกจากความร่วมมือด้านการพัฒนาเมนู บาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัทยังได้นำจุดแข็งของสองแบรนด์มาต่อยอดทางการตลาด ในเรื่องของการทำ Co-Promotion ซึ่งลูกค้าของทั้งสองแบรนด์จะได้รับสิทธิพิเศษมากขึ้นผ่านกิจกรรม Cross Promotion กล่าวคือ ใน 7 วันแรกที่เริ่มแคมเปญ เมื่อลูกค้าซื้อชุดหมูบาร์บีฮัท 1 ชุด ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า รับฟรีคูปองส่วนลด 100 บาท สำหรับซื้อพิซซ่าฮัทบีก้อน 1 ถาด (เหลือ 199 บาท)

และที่ร้านพิซซ่าฮัท เมื่อลูกค้าซื้อพิซซ่าฮัทบีก้อน 1 ถาด รับฟรีคูปองส่วนลด 100 บาท สำหรับซื้อชุดหมูบาร์บีฮัท (เหลือ 199 บาท) ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่า โดยคูปองส่วนลดนี้สามารถใช้ได้จนถึงวันที่ 30 เมษายน ซึ่งถือเป็นโปรโมชั่นที่จะเพิ่มโอกาสในการขยายฐานลูกค้าให้แก่กันของทั้งสองแบรนด์

ไฮไลท์ของแคมเปญ “ฟินเว่อร์ ฮัทเจอก้อน” คือการนำเอาแคมเปญมาต่อยอดการทำการตลาดแบบ 360 องศา ทั้งในรูปความร่วมมือที่ก่อให้เกิดการพัฒนาเมนูใหม่ๆ การทำ Co-Promotion ร่วมกัน เพื่อแชร์ฐานลูกค้าให้แก่กัน การทำการสื่อสารทางการตลาดที่ดำเนินเรื่องผ่านสัญลักษณ์สำคัญของแบรนด์ ได้แก่ บาร์บีกอน และ WOW BOY (Waiter On Wheel) ทำให้แคมเปญ “ฟินเวอร์ ฮัทเจอก้อน” ที่จัดขึ้นนี้มีความแข็งแกร่งและน่าสนใจมากขึ้นในเชิงการตลาด

ในแง่การวางเป้าหมายของการทำแคมเปญในครั้งนี้ ผู้บริหารของทั้งสองแบรนด์กล่าวว่า เป้าหมายสำคัญจะอยู่ที่การสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการธุรกิจอาหาร ซึ่งถือเป็นการฉีกกฎการตลาดในการ Collaborate กันของ 2 แบรนด์ที่อยู่ในธุรกิจเดียวกัน

ซึ่งสิ่งที่จะได้รับไม่ใช่เพียงแค่ยอดขาย แต่เชื่อว่าแคมเปญนี้จะกระตุ้นและสร้างความตื่นตัวให้กับตลาด และสะท้อนจุดยืนของทั้งบาร์บีคิวพลาซ่าและพิซซ่าฮัท ในการคิดนอกกรอบและสร้างสรรค์สิ่งที่ไม่น่าเป็นไปได้ให้เป็นไปได้ เพื่อสร้างความแปลกใหม่และประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า รวมถึงการ Cross Target ของทั้งสองแบรนด์ที่เชื่อว่าจะขยายฐานลูกค้าของแต่ละแบรนด์ได้ในอนาคต

สัมผัสประสบการณ์การรับประทานบาร์บีคิวพลาซ่า และพิซซ่าฮัท ในรูปแบบใหม่กับแคมเปญ “ฟินเวอร์ ฮัทเจอก้อน” ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน – 20 พฤษภาคม 2562 ที่ร้านบาร์บีคิวพลาซ่าที่ให้บริการกระทะทอง และที่ร้านพิซซ่าฮัท ทั่วประเทศ หรือบริการ Delivery ผ่านหมายเลข 1150 หรือ ช่องทางออนไลน์ www.pizzahut.co.th

[อ่าน 1,880]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กลับมาอีกครั้งกับเวทีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในไทยของวงการเกมและอีสปอร์ต Thailand Social AIS Gaming Awards 2024
‘โชกุบุสซึ X หมอช้าง’ จับคู่ครีเอทครีมอาบน้ำสายมู ลิมิเต็ด อิดิชัน
เคทีซีจับมือคาเธ่ย์ ปลูกต้นไม้ในป่าชายเลน “บิน 1 เที่ยว ปลูก 1 ต้น”
เนสท์เล่ ประเทศไทย เร่งเครื่องกลยุทธ์ “ขับเคลื่อนสิ่งดี ๆ เพื่อผู้บริโภค”
เคอรี่ฯ เปิดแคมเปญต้อนรับฤดูกาลผลไม้ “ส่งความสด พร้อมความสุข”
“กรุงไทย” แนะภาคธุรกิจเร่งปรับใช้โมเดลเศรษฐกิจหมุนเวียน สร้างโอกาสเพิ่มรายได้ ลดต้นทุน ชู “การเงินยั่งยืน” ตัวช่วยธุรกิจปรับตัว
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved