กรุงศรี ออโต้ แจกหมวกกันน็อกเด็ก 4,500 ใบ ในแคมเปญ The Life Saver
10 Jun 2025

“กรุงศรี ออโต้” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) สานต่อพันธกิจในการสร้างสรรค์ชีวิตผู้ใช้รถให้ดีขึ้น ปลุกความรับผิดชอบต่อสังคม ผ่านแคมเปญ #สั่งก่อนเสีย (The Life Saver) ภายใต้โครงการ LET’sponsible เดินหน้ารณรงค์ความปลอดภัยบนท้องถนน โดยเฉพาะในกลุ่มเด็ก ด้วยการมอบหมวกกันน็อกสำหรับเด็กอายุ 4-12 ปี จำนวน 4,500 ใบ โดยเปิดให้ผู้ปกครองลงทะเบียนรับโดยไม่มีค่าใช้จ่ายผ่านแอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน – 10 สิงหาคม 2568 แบ่งเป็นสำหรับบุคคลทั่วไป 3,000 ใบ และสำหรับลูกค้าปัจจุบันของกรุงศรี ออโต้ 1,500 ใบ พร้อมส่งภาพยนตร์สั้น หวังกระตุ้นให้ผู้ปกครองเห็นความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อกให้เด็กก่อนเดินทาง เพื่อสร้างวัฒนธรรมการขับขี่ปลอดภัยอย่างยั่งยืน

ในปี 2567 ผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุจักรยานยนต์บนท้องถนน มีมากถึง 91.16% สวนทางกับสถิติการสวมหมวกกันน็อกของคนไทยที่ยังคงอยู่ในระดับต่ำ โดยกลุ่มที่มีอัตราการสวมหมวกสูงสุดคือวัย 16-29 ปี อยู่ที่ 18.86% ขณะที่กลุ่มเปราะบาง อย่างเด็กอายุ 1–15 ปี กลับมีอัตราการสวมหมวกกันน็อกเพียง 4.60% เท่านั้น สิ่งนี้ยิ่งสะท้อนให้เห็นถึงความจำเป็นในการเร่งสร้างความตระหนักรู้ด้านความปลอดภัยบนท้องถนนและผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนพฤติกรรมอย่างเร่งด่วนในสังคมไทย

 

 

คงสิน คงคา ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า

“ในฐานะผู้ให้บริการสินเชื่ออย่างรับผิดชอบ กรุงศรี ออโต้ ได้ดำเนินโครงการ LET’sponsible (เล็ทส พอนซิเบิ้ล หรือ Let us be Responsible) มาอย่างต่อเนื่องยาวนานกว่า 10 ปี เพื่อปลูกฝังแนวคิดความรับผิดชอบที่ทุกคนสามารถเริ่มได้จากตัวเราเอง และปลูกฝังไปยังคนใกล้ชิด โดยเน้นการส่งเสริมความปลอดภัยบนท้องถนน ผ่านกิจกรรมและแคมเปญสื่อสารที่ได้รับความสนใจเป็นวงกว้าง

ที่ผ่านมาเราได้ทำการสื่อสารแนวความคิดดังกล่าวผ่านภาพยนตร์หลากหลายชุด ไม่ว่าจะเป็น ‘ส่งต่อ’ สะท้อนพฤติกรรมความรุนแรงบนถนนที่ส่งต่อสู่เด็ก ‘เบี่ยงซ้าย ขยับชิด ร่วมเปิดทาง’ แนะแนวทางการให้ทางรถฉุกเฉิน และ ‘ไฟท้ายดับ ชีวิตดับ’ รณรงค์ให้เปลี่ยนไฟท้ายเพื่อความปลอดภัยบนท้องถนน

ซึ่งสำหรับในปีนี้ ทางกรุงศรี ออโต้ มุ่งเน้นไปยังกลุ่มเด็ก ภายใต้แคมเปญ The Life Saver ซึ่งถือเป็นกลุ่มที่มีความเปราะบางโดยเฉพาะเมื่อต้องเดินทางด้วยรถจักรยานยนต์บนท้องถนนแต่ขาดอุปกรณ์ป้องกัน จึงได้สร้างสรรค์ภาพยนตร์สั้น ‘#สั่งก่อนเสีย’ ถ่ายทอดมุมมองของเด็กผู้ไร้เดียงสาที่ต้องการส่งต่อ ‘คำสั่งเสีย’ ให้กับผู้ปกครองภายในเวลา 0.45 วินาที ซึ่งเป็นระยะเวลาเพียงเสี้ยววินาทีที่เด็กจะตกจากเบาะที่นั่งลงบนถนน ที่สามารถคร่าชีวิตของเด็กคนหนึ่งจากการที่ศีรษะกระแทกพื้นได้

เราคาดหวังว่าภาพยนตร์ชิ้นนี้ จะช่วยสร้างการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของผู้ปกครอง และทำให้พวกเขาเล็งเห็นความสำคัญของการสวมหมวกกันน็อกให้เด็กทุกครั้งที่เดินทาง ซึ่งจะเป็นส่วนช่วยลดความเสี่ยงของเด็กจากอุบัติเหตุบนท้องถนน”

 

 

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยผลักดันให้ความปลอดภัยบนท้องถนนให้เกิดขึ้นได้จริง กรุงศรี ออโต้ จึงได้จัดกิจกรรมแจกหมวกกันน็อกสำหรับเด็กอายุ 4–12 ปี โดยไม่มีค่าใช้จ่าย จำนวน 4,500 ใบ ซึ่งหมวกกันน็อกคอลเลคชันนี้ได้รับการออกแบบจากแบรนด์สายรักษ์โลก Rubber Killer ในดีไซน์สุดเท่ แข็งแรง ทนทาน ปลอดภัย ผ่านการรับรองมาตรฐาน มอก. เติมความสดใสด้วยโทนสีเหลือง-ดำสะดุดตา พร้อมเสริมลูกเล่นผ่านสติกเกอร์ตกแต่งลาย Rubber Killer Bear ที่เป็นเอกลักษณ์บรรจุภายในกล่อง ที่ไม่เพียงให้เด็กสามารถเลือกตกแต่งหมวกเพิ่มเติมได้ แต่ยังสามารถนำไปติดบนหมวกกันน็อกหรือรถของผู้ปกครอง เพื่อให้ลวดลายเข้าคู่กัน สร้างประสบการณ์สนุกและอบอุ่นในครอบครัว และกระตุ้นให้เด็กอยากสวมใส่หมวกกันน็อกทุกครั้งที่ออกเดินทาง

ผู้ปกครองที่เป็นคุณพ่อคุณแม่สามารถร่วมลงทะเบียนรับสิทธิ์ได้ เพียงแสดงสำเนาทะเบียนบ้าน หรือสูติบัตรที่มีการรับรองบุตรที่เกิดระหว่างปี 2556-2564 (อายุ 4-12 ปี) ลงทะเบียนผ่านแอป โก บาย กรุงศรี ออโต้ ได้ที่ https://kautolink.com/yg4vdj ตั้งแต่วันที่ 10 มิถุนายน 2568 จนถึงวันที่ 10 สิงหาคม 2568 และติดตามประกาศผลผู้ได้รับสิทธิ์ได้ทางเว็บไซต์ www.krungsriauto.com

 


*เงื่อนไขเป็นไปตามที่ กรุงศรี ออโต้ กำหนด ผู้ที่สนใจสามารถดูรายละเอียดและสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 0 2740 7400 หรือ  https://www.krungsriauto.com/auto/content/the-life-saver.html หรือไลน์ @krungsriauto *สิทธิ์การรับหมวกกันน็อกมีจำนวนจำกัด สำหรับบุคคลทั่วไป จำนวน 3,000 ใบ และลูกค้าปัจจุบันของกรุงศรี ออโต้ จำนวน 1,500 ใบ หรือจนกว่าสินค้าจะหมด 

[อ่าน 1,028]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“ชาบูชิ” ปรับโฉมครั้งใหญ่ในรอบ 20 ปี! ดึง “สกาย–นานิ” เสริมทัพ เจาะใจคนรุ่นใหม่ด้วยแคมเปญ All You Can กรี๊ด
ทรู คอร์ปอเรชั่น เตรียมเสนอขายหุ้นกู้ชุดใหม่ ชูเรตติ้ง A+ ล็อกผลตอบแทนมั่นคง จูงใจนักลงทุน
เอสซีจี ชูโซลูชันเพื่อโรงงานอุตสาหกรรมแบบครบวงจร ในงาน FACTECH 2025
ดิสนีย์ พิกซาร์ - มูลนิธิจูเนียร์อะชีฟเม้นท์ ร่วมส่งเสริมศักยภาพ นักเรียนนักศึกษาไทยผ่านเวิร์กช็อป Pixar Animation Studios
เอไอเอ ประเทศไทย จัดกิจกรรม Pride Week
 ส่งเสริมความความเท่าเทียมในที่ทำงาน
มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. เดินหน้าสนับสนุนกิจกรรมการเรียนรู้นอกห้องเรียน ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved