สิงห์ปาร์ค เชียงราย คว้ารางวัล “Thailand MICE Venue Standard”
03 May 2019

พงษ์รัตน์ เหลืองธำรงเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สิงห์ปาร์ค เชียงราย จำกัด เปิดเผยว่า ตลอด 7 ปีที่ผ่านมาสิงห์ปาร์คเชียงราย (Singha Park Chiang Rai) ได้จัดกิจกรรมมากมายทั้งในพื้นที่ของสิงห์ปาร์คฯเอง และการร่วมสนับสนุนกิจกรรมในจังหวัดเชียงราย เพื่อให้เชียงรายเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่ประทับใจของนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ จนสามารถสร้างการเติบโตให้กับเศรษฐกิจ ชุมชน การท่องเที่ยว ฯลฯ ในจังหวัดเชียงรายอย่างต่อเนื่อง

ทั้งนี้ ผลจากการพัฒนาโครงการต่างๆ ทำให้สิงห์ปาร์คเชียงราย ไม่ได้เป็นเพียงแหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย แต่ยังเป็น “สถานที่” รองรับการจัดประชุม สัมมนา จัดนิทรรศการระดับนานาชาติ ตลอดจนการท่องเที่ยวเพื่อเป็นรางวัลหรืออุตสาหกรรมไมซ์ (MICE : Meetings, Incentives, Conventions and Exhibitions) ด้วย เนื่องจากสถานที่ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน มีความพร้อมทั้งมาตรฐานและความปลอดภัย

ล่าสุด สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังได้รับรางวัลมาตรฐานไมซ์ “Thailand MICE Venue Standard” ประเภทสถานที่จัดกิจกรรมพิเศษ (Special Event Venue) จากสำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ สสปน. โดยรางวัลดังกล่าว มอบให้กับผู้ประกอบการที่มีมาตรฐานจัดงานที่มีคุณสมบัติด้านกายภาพ ความปลอดภัย การสนับสนุน และการจัดการอย่างยั่งยืน

“เป้าหมายของสิงห์ปาร์คฯ คือการพัฒนาสู่การเป็นสถานที่ท่องเที่ยวระดับโลก ในแต่ละอีเวนท์ควรมีความสามารถในการดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติให้เข้ามาด้วย เพราะจะยิ่งทำให้การท่องเที่ยวเป็นที่รู้จักและเป็นที่ประทับใจของคนทั่วโลกมากขึ้น และสิ่งเหล่านี้ก็จะนำการเติบโตทางเศรษฐกิจ ความกินดีอยู่ดีให้คนและชุมชนเชียงรายอย่างยั่งยืนต่อไป”

สำหรับโครงการมาตรฐานไมซ์ “Thailand MICE Venue Standard” สสปน.ได้ดำเนินโครงการเพื่อยกระดับมาตรฐานสถานที่จัดงานประเทศไทย มุ่งพัฒนาและยกระดับผู้ประกอบการด้านสถานที่จัดงานให้ได้มาตรฐานสากล สอดคล้องกับนโยบายของ สสปน. ในการพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยให้เติบโตทัดเทียมกับการแข่งขันของนานาประเทศ และก้าวเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (AEC) เป้าหมายหลักในการดำเนินงาน

ตามนโยบายของรัฐบาลที่ตั้งเป้าหมายให้อุตสาหกรรมไมซ์เป็นหนึ่งในธุรกิจที่สร้างรายได้หลักของประเทศ ด้วยการให้ความสำคัญทั้งในเชิงปริมาณและเชิงคุณภาพของสถานที่และบริการ รวมถึงการรักษาทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมด้วย

พงษ์รัตน์ กล่าวเสริมว่า แนวทางการพัฒนาสิงห์ปาร์คเชียงรายจากนี้ไป จะมุ่งมั่นยกระดับสถานที่สู่การเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก หรือ “World-Class Destination” ในหลายๆด้าน ทำให้แต่ละปีมีการจัดกิจกรรม (Event) มากมาย เพื่อเติมแม่เหล็กในการดึงดูดนักท่องเที่ยวเพิ่มเติม อาทิ งานเทศกาล Farm Festival on The Hill ซึ่งจัดติดต่อกันมาเป็นปีที่ 6 เป็นเทศกาลความสุขประจำปีที่ยิ่งใหญ่ของภาคเหนือ

ภายในงานประกอบไปด้วยกิจกรรมมากมายให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัส อาทิ คอนเสิร์ตจากศิลปินดังจากทั่วฟ้าเมืองไทย อิ่มอร่อยกับเทศกาลอาหาร มีร้านเด็ดดังมาให้ลิ้มลองจำนวนมาก ตลอดจนการเยี่ยมชมทำกิจกรรมในโซนต่างๆ อาทิ ศิลปะวัฒนธรรม โซนสิงห์อาสา บุญรอดฟาร์ม เป็นต้น

โดยเฉพาะ “เทศกาลบอลลูนนานาชาติ” (Singha Park Chiangrai International Balloon Fiesta) จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ในช่วงเทศกาลวันแห่งความรัก วันวาเลนไทน์ และยังคงครองตำแหน่งเทศกาลบอลลูนที่ใหญ่ที่สุดของภูมิภาค มีไฮไลท์สำคัญด้วยการระดมบอลลูนแฟนซีจำนวนมากจากหลายประเทศทั่วโลกมาให้คนไทยและต่างชาติได้ชม

โดยเฉพาะปีนี้ ในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีบอลลูนมากถึง 35 ลูก จาก 13 ประเทศทั่วโลกเข้าร่วมงาน และที่ขาดไม่ได้คือการเปิดให้ “คู่รัก” จากทั่วโลกได้จดทะเบียนลอยฟ้าบนบอลลูนจนกลายเป็นสัญลักษณ์ของ Love Destination เรียบร้อยแล้ว

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการแสดงโขนกลางแปลง คอนเสิร์ตจัดเต็มด้วยแสงสีเสียงและ สิงห์ปาร์ค เชียงราย ยังร่วมกับศูนย์พัฒนาราษฎรบนพื้นที่สูงจังหวัดเชียงราย จัดกิจกรรม “มหัศจรรย์สีสันคนบนดอย” นำศิลปะและวัฒนธรรมของชาวไทยภูเขา 9 เผ่า ในจังหวัดเชียงรายมาจัดแสดง และการแข่งขันกีฬาพื้นบ้านชนเผ่าจำนวน 11 ชนิดกีฬา เป็นต้น

โดยทั้ง 2 ถือเป็นงานใหญ่ที่จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยงานจะมีขึ้นในช่วงฤดูหนาว แต่ละงานมีประชาชน นักท่องเที่ยวเข้าร่วมงานจำนวนมากถึงหลัก “แสนคน”

“สิงห์ปาร์คเชียงราย มุ่งมั่นในการพัฒนาเป็น World-Class Destination ในหลายๆเรื่อง ที่ต้องนำมาประกอบร่วมกัน ส่งผลให้ใน 1 ปี เรามีการจัดกิจกรรมต่างๆเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นงาน International Balloon Fiesta ซึ่งในวันนี้เราเป็นก้าวสู่การเป็น World-Class Love Destination ส่วนในอนาคตข้างหน้า

เรามีเป้าหมายในการเป็นผู้จัดงานคอนเสิร์ตระดับโลกหรือ World-Class Outdoor Concert Destination และมองไปถึงการจะจัดงานศิลปะหรือ Art Exhibition ซึ่งต้องเป็น World-Class Art Destination เช่นกัน”

สำหรับกิจกรรมเหล่านี้ ไม่เพียงกระตุ้นการท่องเที่ยว แต่ยังสร้างรายได้ให้กับคนในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึกมีการเติบโต โรงแรมมียอดการจองห้องพักในอัตราที่ดีขึ้น ประชาชนในพื้นที่มีงานทำ เฉพาะโครงการสิงห์ปาร์ค เชียงราย สามารถจ้างงานจำนวนมาก เมื่อประชาชนมีรายได้ สามารถนำไปจับจ่ายใช้สอย กินดี อยู่ดี มีเงินหมุนเวียนในระบบ สร้างเศรษฐกิจในพื้นที่ให้เติบโตอย่างยั่งยืน

อย่างไรก็ตาม ภารกิจพัฒนาสิงห์ปาร์คเชียงราย ยังถูกยกระดับเป็น “เชียงรายโมเดล” เนื่องจากโครงการมีการพัฒนาความร่วมมือระหว่างภาคเอกชนและภาคประชาชนให้เกิดการท่องเที่ยวมิติต่างๆ ดังนั้น สิงห์ปาร์ค เชียงราย มีความยินดี หากสามารถเป็นต้นแบบให้กับจังหวัดอื่นๆ ได้ ในการนำพัฒนาพื้นที่และต่อยอดด้านการท่องเที่ยว

เพราะสิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นมากเท่าไหร่ยิ่งเป็นการกระจายความสุข ความกินดี อยู่ดีไปยังพี่น้องประชาชนคนไทยในทุกจังหวัด

[อ่าน 2,013]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยเดินหน้าพลิกโฉมกฎหมายดิจิทัลดันธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ 
สู่มาตรฐานสากลภายใต้กฎหมาย “UNCITRAL”
ไทยยูเนี่ยนปลุกพลังทุกภาคส่วน ร่วมดูแลมหาสมุทร เดินหน้า SeaChange® 2030
เซ็น กรุ๊ป เปิดตัวแบรนด์ใหม่ เขย่าตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย
“Trip.com” เปิดบ้าน “ศูนย์บริการลูกค้า” ในไทยครั้งแรก!
ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” เชิญชวนทั่วโลกผนึกกำลังสร้างสุขภาพที่ดีกว่าเดิม
เอเซอร์ สร้างห้อง “Predator Lab” ให้คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved