ควิกแสบร่วมหนุนนักศึกษาไทย โชว์ศักยภาพคนรุ่นใหม่
12 May 2019

“ควิกแสบ” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำหรับคนพันธุ์แสบ ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ได้รับเกียรติจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย และกระทรวงศึกษาธิการ ในการเข้าร่วมโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 3 เวทีการประกวดแผนการตลาดดิจิทัล ระดับทีมอุดมศึกษา

เพื่อค้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาด ที่สามารถผนึก Digital Technology โดยจะมีโจทย์ในการแข่งขันจากหลากหลายบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เพื่อให้นักศึกษา พัฒนาความคิดอย่างไรขีดจำกัด เกิดเป็นแผนธุรกิจที่ใช้ได้จริง พร้อมทดลองลงมือทำกิจกรรมจริง ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1,500,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ทางบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ ได้เข้าร่วมในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ หรือ Official Partner Sponsor และหนึ่งในโจทย์ของการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานผ่านการประมวลในรูปแบบ Digital Marketing Plan ในฐานะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมากอย่างยาวนาน

ยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ กล่าวว่า สำหรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับจากน้องๆ นักศึกษาอย่างดียิ่งเสมอมา ซึ่งบริษัทมีนโยบายในการสร้างความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างแบรนด์ควิกแสบและนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมาย Young at Heart สำคัญของแบรนด์เรา

“ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราได้มาเข้าร่วมเฟ้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาดมือดี ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นเวทีสำคัญ ที่น้อง ๆ จะได้มาเรียนรู้แนวทางในการทำธุรกิจ การตลาดที่ถูกต้องชัดเจน และยังได้ทดลองปฏิบัติจริงตามแผนที่ทำ

เราในฐานะที่ได้รับเกียรติเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งใน Official Partner Sponsor และหนึ่งในโจทย์การแข่งขัน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยตัวผมเองและทีมการตลาดที่ดีที่สุดของควิกแสบ ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญเพื่อจุดประกายความคิดให้แก่ทีมน้องๆ ที่เลือกโจทย์ควิกแสบ ผ่านการ Workshop อย่างใกล้ชิด และมีโอกาสร่วมแสดงความคิดเห็นให้เค้าได้แสดงออก และเพิ่มแรงบันดาลใจเพื่อให้น้องๆ แต่ละทีมสามารถสร้างแผนงานได้อย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ในระหว่างการเวิร์คช็อป เรายังได้ผลักดันให้น้อง ๆ ได้พัฒนาศักยภาพของของตนเองเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งจะสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนิสิตนักศึกษามากกว่าการเรียนรู้แต่ในห้องเรียน และสิ่งหนึ่งที่เราคาดหวังจากการร่วมโครงการนี้คือ การสร้างความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับน้องๆ และการเข้าใจอันดีทีมีต่อแบรนด์ อีกทั้งเรายังต้องการสร้าง Brand Awareness และ Brand Engagement ผ่านการจัดกิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย”

อลิสษา ทองขาว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (บริหารผลิตภัณฑ์) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ มีน้องๆ เลือกทำโจทย์ของแบรนด์ควิกแสบ มากถึง 343 ทีม โดยมีเพียง 12 ทีมเท่านั้น ที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้ทำโจทย์ของเราและมาร่วมเวิร์คช็อปกับเรา เพื่อให้เข้าใจถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ควิกแสบเป็นอย่างดี

ซึ่งน้องๆ เหล่านี้ จะได้เข้ามาศึกษาการทำการตลาด โดยนำไอเดียใหม่ๆ ครีเอทออกมาเป็นแคมเปญของควิกแสบ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์และตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด อาจกล่าวได้ว่า เราให้ผู้บริโภคตัวจริงมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อตอบโจทย์ และเข้าถึงใจกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์อย่างแท้จริง

สำหรับโจทย์การแข่งขันที่ควิกแสบได้ตั้งไว้ เราจะให้ออกแบบแผน Mass Promotion ผ่าน Digital Marketing Plan โดยเจาะกลุ่มลูกค้า Modern Trade โดยใช้หลัก Think Out of the Box ที่แสบแบบไม่จำเจ โดยจะวัดผลงานที่ใกล้เคียงหรือสามารถนำมาปรับใช้ได้จริง รวมถึงไอเดียที่ใส่ลงไปในการสร้างสรรค์ผลงาน

เพราะการครีเอท Mass Promotion ผ่าน Digital Marketing plan โดยเจาะกลุ่มช่องทาง Modern Trade ไม่ใช่เพียงการครีเอท Content ของการทำ Viral เพียงเท่านั้น แต่ต้อง Research Mechanic ของการทำ Mass Promotion ที่น่าสนใจและทันสมัยอีกด้วย”

ทางด้านตัวแทนทีมนักศึกษาที่เลือกโจทย์ควิกแสบ กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกแบรนด์ควิกแสบและความท้าทายของการเลือกโจทย์การแข่งขันว่า “จากที่พวกเราได้ทำการ SWOT ผลิตภัณฑ์พบว่า ควิกแสบเป็นแบรนด์มีจุดแข็ง ความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติอยู่แล้ว อีกทั้ง Packaging ก็มีสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ต่างจากแบรนด์อื่น และอีกอย่างเรามองเห็นประเด็นสำคัญที่จะเล่นคือ Generic Name ที่จะทำให้คนเรียกติดปากและจำได้ว่า ผลิตภัณฑ์นี้เรียกว่าควิกแสบมากยิ่งขึ้น” 

“แบรนด์ควิกแสบ ถือเป็นสินค้าในกลุ่มธุรกิจ FMCG ซึ่งกลุ่มธุรกิจนี้จะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การแข่งขันทางการตลาดจึงค่อนข้างขับเคี่ยวอย่างดุเดือด บางสินค้ามีอัตราการเติบโตที่ก้าวกระโดด บางสินค้ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นการสร้างสรรค์แผนการตลาดที่ตอบโจทย์ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงค่านิยม และเทรนด์ที่หลากหลายของคนไทยจึงมีความแตกต่างจากเดิมตามยุคสมัย ซึ่งบางครั้งทฤษฎีในห้องเรียนอาจจะต้องนำมาปรับประยุกต์ใช้กับตลาดการแข่งขันในปัจจุบัน

เพราะฉะนั้นการเข้าร่วมกิจกรรมนี้จะมีประโยชน์ต่อน้องๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นการจำลองการทำแผนทางการตลาดที่เกิดขึ้นจริง และเราเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ในการสร้างนักวางแผนการตลาดที่ดีให้กับวงการการตลาดประเทศไทยในอนาคต” ยศสรัล กล่าวปิดท้าย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของคนพันธุ์แสบและกิจกรรมแซ่บๆ ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” อย่างใกล้ชิดตามติดทุกความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ควิกแสบ

[อ่าน 1,912]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ไทยเดินหน้าพลิกโฉมกฎหมายดิจิทัลดันธุรกรรมอิเล็กทรอนิกส์ 
สู่มาตรฐานสากลภายใต้กฎหมาย “UNCITRAL”
ไทยยูเนี่ยนปลุกพลังทุกภาคส่วน ร่วมดูแลมหาสมุทร เดินหน้า SeaChange® 2030
เซ็น กรุ๊ป เปิดตัวแบรนด์ใหม่ เขย่าตลาดร้านอาหารญี่ปุ่นในไทย
“Trip.com” เปิดบ้าน “ศูนย์บริการลูกค้า” ในไทยครั้งแรก!
ไต้หวันเปิดตัวแคมเปญ “Go Healthy with Taiwan” เชิญชวนทั่วโลกผนึกกำลังสร้างสุขภาพที่ดีกว่าเดิม
เอเซอร์ สร้างห้อง “Predator Lab” ให้คณะมนุษยศาสตร์ฯ ม.ราชภัฏกาญจนบุรี
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved