ควิกแสบร่วมหนุนนักศึกษาไทย โชว์ศักยภาพคนรุ่นใหม่
12 May 2019

“ควิกแสบ” บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปสำหรับคนพันธุ์แสบ ผลิตและจัดจำหน่ายโดย บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ได้รับเกียรติจาก กระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม, สมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทย และกระทรวงศึกษาธิการ ในการเข้าร่วมโครงการ U Power Digital Idea Challenge Season 3 เวทีการประกวดแผนการตลาดดิจิทัล ระดับทีมอุดมศึกษา

เพื่อค้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาด ที่สามารถผนึก Digital Technology โดยจะมีโจทย์ในการแข่งขันจากหลากหลายบริษัทชั้นนำต่าง ๆ เพื่อให้นักศึกษา พัฒนาความคิดอย่างไรขีดจำกัด เกิดเป็นแผนธุรกิจที่ใช้ได้จริง พร้อมทดลองลงมือทำกิจกรรมจริง ชิงทุนการศึกษารวมกว่า 1,500,000 บาท พร้อมประกาศนียบัตรและถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี

โดยกิจกรรมครั้งนี้ ทางบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ ได้เข้าร่วมในฐานะผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการ หรือ Official Partner Sponsor และหนึ่งในโจทย์ของการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทสำคัญในการร่วมพัฒนาศักยภาพนิสิตนักศึกษา เพื่อสร้างสรรค์ผลงานผ่านการประมวลในรูปแบบ Digital Marketing Plan ในฐานะเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่อยู่ในใจผู้บริโภคมากอย่างยาวนาน

ยศสรัล แต้มคงคา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ กล่าวว่า สำหรับบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ เป็นแบรนด์ที่ได้รับการตอบรับจากน้องๆ นักศึกษาอย่างดียิ่งเสมอมา ซึ่งบริษัทมีนโยบายในการสร้างความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างแบรนด์ควิกแสบและนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศ ซึ่งถือเป็นกลุ่มเป้าหมาย Young at Heart สำคัญของแบรนด์เรา

“ครั้งนี้จึงเป็นโอกาสดีที่เราได้มาเข้าร่วมเฟ้นหาสุดยอดนักสร้างสรรค์แผนการตลาดมือดี ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นเวทีสำคัญ ที่น้อง ๆ จะได้มาเรียนรู้แนวทางในการทำธุรกิจ การตลาดที่ถูกต้องชัดเจน และยังได้ทดลองปฏิบัติจริงตามแผนที่ทำ

เราในฐานะที่ได้รับเกียรติเข้ามาร่วมเป็นหนึ่งใน Official Partner Sponsor และหนึ่งในโจทย์การแข่งขัน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่ง โดยตัวผมเองและทีมการตลาดที่ดีที่สุดของควิกแสบ ได้เข้ามาเป็นหนึ่งในกำลังสำคัญเพื่อจุดประกายความคิดให้แก่ทีมน้องๆ ที่เลือกโจทย์ควิกแสบ ผ่านการ Workshop อย่างใกล้ชิด และมีโอกาสร่วมแสดงความคิดเห็นให้เค้าได้แสดงออก และเพิ่มแรงบันดาลใจเพื่อให้น้องๆ แต่ละทีมสามารถสร้างแผนงานได้อย่างมีคุณภาพ

ทั้งนี้ในระหว่างการเวิร์คช็อป เรายังได้ผลักดันให้น้อง ๆ ได้พัฒนาศักยภาพของของตนเองเพื่อนำไปสู่การปฏิบัติจริง ซึ่งจะสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ให้กับนิสิตนักศึกษามากกว่าการเรียนรู้แต่ในห้องเรียน และสิ่งหนึ่งที่เราคาดหวังจากการร่วมโครงการนี้คือ การสร้างความผูกพันอย่างใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับน้องๆ และการเข้าใจอันดีทีมีต่อแบรนด์ อีกทั้งเรายังต้องการสร้าง Brand Awareness และ Brand Engagement ผ่านการจัดกิจกรรมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย”

อลิสษา ทองขาว ผู้จัดการฝ่ายการตลาด (บริหารผลิตภัณฑ์) บริษัท โรงงานผลิตภัณฑ์อาหารไทย จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ควิกแสบ กล่าวว่า “การแข่งขันครั้งนี้ มีน้องๆ เลือกทำโจทย์ของแบรนด์ควิกแสบ มากถึง 343 ทีม โดยมีเพียง 12 ทีมเท่านั้น ที่ผ่านการคัดเลือกให้ได้ทำโจทย์ของเราและมาร่วมเวิร์คช็อปกับเรา เพื่อให้เข้าใจถึงผลิตภัณฑ์ของแบรนด์ควิกแสบเป็นอย่างดี

ซึ่งน้องๆ เหล่านี้ จะได้เข้ามาศึกษาการทำการตลาด โดยนำไอเดียใหม่ๆ ครีเอทออกมาเป็นแคมเปญของควิกแสบ เพื่อตอบสนองต่อไลฟ์สไตล์และตรงใจกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด อาจกล่าวได้ว่า เราให้ผู้บริโภคตัวจริงมาสร้างสรรค์ผลงานเพื่อตอบโจทย์ และเข้าถึงใจกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์อย่างแท้จริง

สำหรับโจทย์การแข่งขันที่ควิกแสบได้ตั้งไว้ เราจะให้ออกแบบแผน Mass Promotion ผ่าน Digital Marketing Plan โดยเจาะกลุ่มลูกค้า Modern Trade โดยใช้หลัก Think Out of the Box ที่แสบแบบไม่จำเจ โดยจะวัดผลงานที่ใกล้เคียงหรือสามารถนำมาปรับใช้ได้จริง รวมถึงไอเดียที่ใส่ลงไปในการสร้างสรรค์ผลงาน

เพราะการครีเอท Mass Promotion ผ่าน Digital Marketing plan โดยเจาะกลุ่มช่องทาง Modern Trade ไม่ใช่เพียงการครีเอท Content ของการทำ Viral เพียงเท่านั้น แต่ต้อง Research Mechanic ของการทำ Mass Promotion ที่น่าสนใจและทันสมัยอีกด้วย”

ทางด้านตัวแทนทีมนักศึกษาที่เลือกโจทย์ควิกแสบ กล่าวถึงเหตุผลที่เลือกแบรนด์ควิกแสบและความท้าทายของการเลือกโจทย์การแข่งขันว่า “จากที่พวกเราได้ทำการ SWOT ผลิตภัณฑ์พบว่า ควิกแสบเป็นแบรนด์มีจุดแข็ง ความโดดเด่นในเรื่องของรสชาติอยู่แล้ว อีกทั้ง Packaging ก็มีสีสันที่เป็นเอกลักษณ์ต่างจากแบรนด์อื่น และอีกอย่างเรามองเห็นประเด็นสำคัญที่จะเล่นคือ Generic Name ที่จะทำให้คนเรียกติดปากและจำได้ว่า ผลิตภัณฑ์นี้เรียกว่าควิกแสบมากยิ่งขึ้น” 

“แบรนด์ควิกแสบ ถือเป็นสินค้าในกลุ่มธุรกิจ FMCG ซึ่งกลุ่มธุรกิจนี้จะเป็นสินค้าอุปโภคบริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว เพราะต้องใช้ในชีวิตประจำวัน การแข่งขันทางการตลาดจึงค่อนข้างขับเคี่ยวอย่างดุเดือด บางสินค้ามีอัตราการเติบโตที่ก้าวกระโดด บางสินค้ามีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ดังนั้นการสร้างสรรค์แผนการตลาดที่ตอบโจทย์ ที่สามารถเปลี่ยนแปลงค่านิยม และเทรนด์ที่หลากหลายของคนไทยจึงมีความแตกต่างจากเดิมตามยุคสมัย ซึ่งบางครั้งทฤษฎีในห้องเรียนอาจจะต้องนำมาปรับประยุกต์ใช้กับตลาดการแข่งขันในปัจจุบัน

เพราะฉะนั้นการเข้าร่วมกิจกรรมนี้จะมีประโยชน์ต่อน้องๆ ในการสร้างสรรค์ผลงาน ซึ่งอาจกล่าวได้ว่าเป็นการจำลองการทำแผนทางการตลาดที่เกิดขึ้นจริง และเราเชื่อว่าโครงการนี้จะเป็นปรากฏการณ์ครั้งสำคัญ ในการสร้างนักวางแผนการตลาดที่ดีให้กับวงการการตลาดประเทศไทยในอนาคต” ยศสรัล กล่าวปิดท้าย

สามารถติดตามความเคลื่อนไหวของคนพันธุ์แสบและกิจกรรมแซ่บๆ ของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป “ควิกแสบ” อย่างใกล้ชิดตามติดทุกความเคลื่อนไหวได้ทาง Facebook : ควิกแสบ

[อ่าน 1,220]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved