“ซัมซุง” โชว์สุดยอดนวัตกรรมจอภาพ ในงาน “InfoComm Southeast Asia”
16 May 2019

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ขนทัพผลิตภัณฑ์กลุ่มจอภาพเพื่อธุรกิจ ร่วมงาน “InfoComm Southeast Asia” งานจัดแสดงเทคโนโลยีภาพและเสียงครั้งแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 15 - 17 พฤษภาคมนี้ ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค ตอกย้ำความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมจอภาพเชิงพาณิชย์ พร้อมแสดงวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ทางธุรกิจสำหรับตลาดภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และประเทศไทย

เฉลิมพงษ์ ดรงค์สุวรรณ รองประธาน ธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “การเข้าร่วมงาน InfoComm Southeast Asia ในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการตอกย้ำถึงความเป็นผู้นำในตลาดภูมิภาคนี้แล้ว

ยังเป็นการนำเสนอสุดยอดเทคโนโลยีจอภาพดิจิทัลอันโดดเด่นของซัมซุงที่สามารถปรับให้เข้ากับรูปแบบและความต้องการที่แตกต่างของภาคธุรกิจทุกระดับในอุตสาหกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจค้าปลีก ร้านอาหารแบบฟาสต์ฟู้ด สื่อโฆษณาดิจิทัลนอกบ้าน (DOOH) ลูกค้าองค์กร ธุรกิจบันเทิง โรงพยาบาล และธุรกิจรักษาความปลอดภัย

นอกจากนี้ยังเป็นโอกาสที่เราได้แสดงนวัตกรรมจอภาพใหม่ๆ ของปีนี้ ให้กับกลุ่มลูกค้าทั้งระดับผู้ใช้งาน และหน่วยงาน องค์กรธุรกิจต่างๆ ในภูมิภาค”

จากรายงานของ “IHS Markit” ซัมซุงครองตำแหน่งผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด “Digital Signage” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 10 (2552-2561) โดยเป็นแบรนด์ที่นำเสนอโซลูชั่นจอภาพดิจิทัลที่หลากหลาย ทั้งนี้ ตลาดจอดิจิทัลเชิงพาณิชย์ทั่วโลกกำลังเติบโตอย่างต่อเนื่อง เป็นผลมาจากการเปลี่ยนแปลงของภาคธุรกิจไปสู่ยุคดิจิทัล หรือ Digital Transformation และมีแนวโน้มที่น่าสนใจแตกต่างกันไปในแต่ละกลุ่มผลิตภัณฑ์

เช่น ตลาด LED Signage จะเติบโตขึ้นถึง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ (ราว 2 แสนล้านบาท) ในปี 2565 โดยจะเปลี่ยนไปสู่จอที่มีความละเอียดเพื่อการใช้งานภายในอาคาร (Indoor LED) มากขึ้น และจะมีสัดส่วนสูงถึง 71% ของ LED Signage ทั้งหมดในปี 2565

ส่วนตลาด Smart Signage หรือ LFD (Large Format Display) ในปี 2565 จะมีมูลค่าเพิ่มขึ้นเป็นหนึ่งหมื่นเจ็ดพันล้านเหรียญฯ (ราว 5 แสนล้านบาท) โดยหน้าจอขนาด 65 นิ้วขึ้นไปจะครองสัดส่วนมากถึง 60% ในขณะที่เป็นหน้าจอสัมผัสมากกว่าครึ่งของตลาด (54%)

สำหรับตลาดประเทศไทย จีรภา คงสว่างวงศา ผู้อำนวยการ ผลิตภัณฑ์จอภาพเพื่อธุรกิจองค์กร บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยปัจจัยจาก Digital Transformation ที่ภาคธุรกิจมีการลงทุนอย่างมากเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในด้านดิจิทัล

ทั้งนี้ Smart Signage เป็นตลาดสำคัญที่มีแนวโน้มเติบโตสูง โดยผลิตภัณฑ์หน้าจอสัมผัสและ Video Wall คือกลุ่มที่โตเร็วที่สุด ซึ่งมีความต้องการเพื่อทดแทนเครื่องฉายโปรเจคเตอร์แบบเดิม และการใช้งานในสถานที่ทำงานรูปแบบใหม่หรือ Co-working space ซึ่งซัมซุงก็เป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนี้มาอย่างยาวนานกว่า 10 ปี

เช่นเดียวกับตลาดทีวีสำหรับโรงแรม (Hospitality TV) และจอมอนิเตอร์ในกลุ่มพรีเมียม โดยกลยุทธ์ของซัมซุงในปีนี้จะเป็นการปรับเปลี่ยนกระบวนทัศน์ (Paradigm Shift) ของลูกค้าภาคธุรกิจ ว่าเทคโนโลยีดิจิทัลคือความจำเป็นที่จะต้องมี (Must Have)”

ในงาน InfoComm Southeast Asia ครั้งนี้ ซัมซุงได้นำ “เดอะวอลล์” (The Wall) โมดูลาร์ ไมโครแอลอีดี ขนาดใหญ่ สุดยอดนวัตกรรมจอภาพระดับโลก มาอวดโฉมเป็นครั้งแรกในภูมิภาค พร้อมนำเสนอจอภาพแบบใหม่ QLED 8K Signage ขนาด 82 นิ้ว ที่ได้รับรางวัลการันตีจากหลายสถาบัน

รวมทั้งกลุ่มผลิตภัณฑ์หน้าจอแสดงผลเชิงพาณิชย์รุ่นล่าสุดอย่าง 2019 4K UHD signage, Semi-Outdoor OMN/OMN-D Series, Full-Outdoor OHN/OHN-D Series รวมทั้ง Flip ดิจิทัลฟลิปชาร์ทอัจฉริยะ ได้ถูกนำมาจัดแสดงภายในงานด้วยเช่นกัน

เดอะวอลล์

เดอะวอลล์ หน้าจอโมดูลาร์ขนาดใหญ่ ที่สามารถปรับแต่งได้หลากหลายทั้งอัตราส่วนและขนาด ตั้งแต่ขนาด 73 นิ้ว (2K) ไปจนถึงขนาดใหญ่ที่สุดถึง 292 นิ้ว (8K) สามารถแสดงรายละเอียดสีดำได้ดำสนิท ด้วยเทคโนโลยีการสะท้อนสีดำแบบ ultra-low reflection ประสานการทำงานร่วมกับนวัตกรรมชิป Micro LED แสดงทุกเฉดสีได้อย่างสมจริง พร้อมประสิทธิภาพของเทคโนโลยีภาพ HDR 10+ บนหน้าจอแบบอินฟินิตี้ไร้ขอบ และพื้นผิวหน้าจอแบบเรียบเนียนไร้รอยต่อ กลมกลืนเข้ากับสิ่งแวดล้อมอย่างลงตัว เหมาะสำหรับพื้นที่สไตล์หรูหรา หรือใช้งานในภาคธุรกิจ ช่วยให้บรรยากาศภายในพื้นที่มีความสวยงาม และโดดเด่นกว่าที่เคย

QLED 8K Signage

มาพร้อมกับนวัตกรรมที่เปี่ยมไปด้วยความอัจฉริยะ ส่งมอบความละเอียดคมชัดที่สุดในอุตสาหกรรมหน้าจอในปัจจุบัน เสริมด้วยเทคโนโลยี AI ที่ชาญฉลาด พร้อมกับเทคโนโลยีภาพ HDR 10+ และการควบคุมแสงระดับควอนตัม (Quantum Light Control) ช่วยให้ภาพที่ออกมามีสีสันได้เต็มร้อยสมบูรณ์ครบทุกเฉดสี (100% Colour Volume) บนหน้าจอที่ได้รับการออกแบบมาอย่างพิถีพิถัน การันตีด้วยหลากหลายรางวัลจากงาน Integrated Systems Europe 2019 (ISE) ทำให้ QLED 8K Signage เป็นโซลูชั่นที่เหมาะสำหรับธุรกิจที่ต้องการแสดงเนื้อหาให้มีประสิทธิภาพ ส่งมอบเนื้อหาคุณภาพระดับ 8K เพื่อดึงดูดความสนใจของลูกค้าได้

Semi-Outdoor OMN/OMN-D Series 

OMN และ OMN-D Series หน้าจอสำหรับใช้ติดตั้งทั้งภายในอาคารและกึ่งนอกอาคาร เหมาะสำหรับธุรกิจและร้านค้าต่าง ๆ ที่ต้องการแสดงผลบนหน้าจอโซลูชั่นด้วยความละเอียดสีที่ชัดเจน ให้เนื้อหาโดดเด่น สะดุดตาแม้ติดตั้งในพื้นที่ที่มีแสงแดดตกกระทบ โดย OMN-D Series เป็นหน้าจอที่สามารถแสดงผลได้ทั้งด้านหน้าและด้านหลังพร้อมกัน ช่วยเพิ่มโอกาสในการกระตุ้นยอดขายได้ทั้งภายในและนอกร้าน เหมาะสำหรับธุรกิจร้านอาหารหรือร้านบริการรายย่อย ไปจนถึงห้างสรรพสินค้า สนามบิน และธุรกิจอื่น ๆ

VMR-U Series

หน้าจอ VMR-U Series มาพร้อมกับระบบ System-on-Chip (SoC) เทคโนโลยีใหม่จากซัมซุงที่จะเข้ามาตอบโจทย์ธุรกิจอาหารบริการด่วน (QSR) ที่ต้องการแสดงเนื้อหาบนหน้าจอที่สามารถปรับเปลี่ยนและยืดหยุ่นได้ ผสานการทำงานร่วมกับโซลูชั่น MagicINFO S Player ช่วยจัดการเปลี่ยนเนื้อหาบนหน้าจอได้อย่างไม่สะดุด ออกแบบมาเพื่อธุรกิจที่มีการให้บริการตลอดเวลาโดยไม่หยุดพัก ถือเป็นโซลูชั่นที่สมบูรณ์แบบ ตอบสนองความต้องการของธุรกิจ QSR และอุตสาหกรรมค้าปลีกได้เป็นอย่างดี

IF Series LED Signage

หน้าจอพิกเซลละเอียดขนาดใหญ่ สำหรับใช้งานในศูนย์ควบคุม มาพร้อมกับเทคโนโลยีการประมวลผลของซัมซุง ที่ช่วยปรับภาพให้คมชัดด้วยเทคโนโลยีภาพ HDR และเพิ่มความละเอียดของเนื้อหาให้ดูมีมิติ โดยร่วมมือกับ WEY Technology บริษัทเทคโนโลยีสารสนเทศระดับโลกในสวิส ในการนำโซลูชั่นห้องควบคุมเข้ามาใช้งาน ส่งมอบประสบการณ์ห้องควบคุมแห่งอนาคต ให้สามารถแสดงข้อมูลพร้อมกันบนหลายหน้าจอได้แบบเรียลไทม์

[อ่าน 1,075]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สตีเบล เอลทรอน” ชวนคนไทยเพิ่มความสดชื่นรับซัมเมอร์ ยกขบวนเครื่องกรองน้ำดื่ม 5 รุ่นท็อป ชูเทคโนโลยีล้ำสมัยคุณภาพระดับเยอรมนี
ทีเอ็มบีธนชาต รายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 ที่ 5,334 ล้านบาท ปรับตัวดีขึ้นเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า
เซ็นทรัลพัฒนา ส่งท้ายสงกรานต์ ‘FWD Music Live Fest 3’ ที่เซ็นทรัลเวิลด์ และวันไหลสงกรานต์เซ็นทรัลทั่วไทย
โครงการเพื่อสตรีของคาร์เทียร์ ประกาศรายชื่อผู้เข้ารอบ 33 คน ประจำปี 2024
TikTok จัด TikTok LIVE Creator Network Conference ปักหมุดดัน TikTok Live ขยายศักยภาพเศรษฐกิจดิจิทัลไทยและระดับภูมิภาค
แอ็กซ์ จัดงานเปิดตัวใหม่! AXE Fine Fragrance Collection เสิร์ฟความหอมพรีเมียมเกินขั้น ติดทนนานเกินคาด
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved