'เอฟดับบลิวดี' โชว์แกร่งครึ่งปีแรก
03 Oct 2016


          แม้จะเป็นน้องใหม่ในธุรกิจประกันชีวิตที่เพิ่งฉลองครบรอบ 3 ปีไปหมาดๆ แต่ผลการดำเนินงานของ ‘เอฟดับบลิวดี’ ถือได้ว่าไม่ธรรมดา โดยเฉพาะในปี 2558 ที่สามารถสร้างผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม จนก้าวขึ้นมาสู่บริษัทประกันชีวิตอันดับ 8 ของไทยได้เป็นที่เรียบร้อย


          สำหรับในปี 2559 เอฟดับบลิวดีก็ยังคงเน้นย้ำการสร้างแบรนด์อย่างเข้มข้น พร้อมกับพยายามสร้างภาพลักษณ์ของแบรนด์ให้ดูสนุก สดใส และแตกต่างด้วยการจัดกิจกรรมที่แปลกใหม่ เพื่อสร้างการรับรู้ในแบรนด์ให้คนไทยได้รู้จักอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการเปิดตัวแคมเปญชุด ‘ออกไปใช้ชีวิต’ ที่เป็นการปรับตำแหน่งของแบรนด์ให้กลายเป็นบริษัทประกันชีวิตที่กระตุ้นให้คนออกไปใช้ชีวิต ซึ่งนับเป็นการสร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดอย่างชัดเจน ส่งผลให้เอฟดับบลิวดียังคงมีอัตราการเติบโตที่แข็งแกร่ง


          ไมค์ แพล็กซ์ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “แม้ว่าเราจะเป็นแบรนด์น้องใหม่ แต่เราก็สามารถครองตำแหน่งบริษัทประกันชีวิตที่มีการเติบโตเร็วที่สุดอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา โดยผลการดำเนินงานช่วงครึ่งแรกปี 2559 บริษัทสามารถผลิตเบี้ยประกันภัยรับปีแรกได้รวม 3,409 ล้านบาท หรือเติบโตขึ้น 63% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยช่องทางขายผ่านธนาคารเติบโต 46% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 2,238 ล้านบาท ช่องทางตัวแทนเติบโต 87% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 538 ล้านบาท ช่องทางขายแบบทางเลือกเติบโต 137% ด้วยเบี้ยประกันภัยรับปีแรก 633 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าราว 750,000 คน”


          “กลยุทธ์สำคัญที่สนับสนุนให้บริษัทมีการเติบโตในครึ่งปีแรกมีอยู่ 3 ด้านหลัก นั่นคือ 1.การขยายธุรกิจใหม่ โดยนำเสนอกรมธรรม์ยูนิตลิ้งค์ (ประกันชีวิตควบการลงทุน) แก่ลูกค้าที่มีรายได้สูง 2.การเติบโตอย่างแข็งแกร่งของการขายผ่านบริษัทโบรกเกอร์ ประกันภัยสำหรับช่องทางขายแบบทางเลือก และ 3.การเพิ่มจำนวนตัวแทนคุณภาพ” ไมค์กล่าว


          ด้าน อามาน คาปัวร์ ประธานเจ้าหน้าที่ สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า “สำหรับในครึ่งปีหลังบริษัทมีแผนจะเปิดตัวสินค้าและบริการเชิงกลยุทธใหม่ๆ เช่นการออกกรมธรรม์ใหม่คุ้มครองค่ารักษาพยาบาลที่จะเหมาจ่ายเป็นเงินก้อน และกรมธรรม์คุ้มครองโรคมะเร็ง รวมทั้งการใช้ LINE ให้เชื่อมโยงกับแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือ FWD MAX และ iService ซึ่งบริษัทมีแผนจะขยายบริการนี้แก่ลูกค้าภายในต้นปี 2560 รวมถึงบริการที่ให้ลูกค้าสามารถติดต่อกับศูนย์บริการลูกค้าเพื่อขอข้อมูลส่วนบุคคลและบริการต่างๆ ผ่าน LINE”


          ในขณะเดียวกัน เอฟดับบลิวดียังคงปรับปรุงดิจิตอลแพลตฟอร์มให้ทันสมัยเพื่อให้ลูกค้าเข้ามาร่วมกิจกรรมกับบริษัทอยู่เสมอ โดย FWD MAX มีการเพิ่มจำนวนพันธมิตรและของรางวัลทั้งที่รถไฟฟ้าบีทีเอสและรถไฟใต้ดิน เกมบนโทรศัพท์มือถืออยู่ในระหว่างการพัฒนา รวมทั้งเกม FWD StokPlayซึ่งเป็นเกมใหม่ที่ให้ซื้อขายหุ้นได้เหมือนจริง ที่มีแผนจะเปิดตัวในไตรมาส 3 นี้ โดยบริษัทจะเชื่อมโยงของรางวัลกับระบบคะแนนของ FWD MAX


          ทั้งนี้ ภายในสิ้นปี 2559 เอฟดับบลิวดีตั้งเป้าเพิ่มฐานลูกค้าเป็น 1 ล้านราย พร้อมตั้งเป้าขยับเป็นบริษัทประกันชีวิตที่มีเบี้ยปีแรกเป็นอันดับที่ 7 จากปัจจุบันอยู่ที่อันดับ 8


FYI
          ‘เอฟดับบลิวดี’ เป็นบริษัทประกันชีวิตในเครือ ‘แปซิฟิค เซ็นจูรี กรุ๊ป’ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจด้านการลงทุนในเอเชีย โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย เมื่อปี พ.ศ. 2555 เพื่อดำเนินธุรกิจประกันที่ครอบคลุมทุกความต้องการในชีวิต ทั้งการสะสมทรัพย์ คุ้มครองอุบัติเหตุ วางแผนเกษียณอายุ และแบบประกันชีวิตควบการลงทุน โดยปัจจุบันเอฟดับบลิวดีประกอบธุรกิจอยู่ในฮ่องกง มาเก๊า ไทย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย สิงคโปร์ และเวียดนาม

[อ่าน 1,467]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘ttb’ ชูพันธกิจ Responsible Lending มุ่งสู่ธนาคาร เพื่อความยั่งยืน
นีเวีย ซัน จับมือ วัตสัน “เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย”
เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ปลื้ม “โครงการมิวนีค เจริญกรุง” ยอดขายปังทะลุ 1,000 ล้านบาท ภายใน 1 วัน
HARLEY-DAVIDSON® เปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ล่าสุดปี 2024 ชูไฮไลท์รุ่น CVO™ Road Glide™ ST
ศศรา จัดงาน Grand Opening สุดยิ่งใหญ่ เปิดชมโครงการแบบ Exclusive
บัตรเครดิตกสิกรไทย เปิดตัว K Scan to Pay สแกนจ่ายคิวอาร์โค้ดบัตรเครดิต บน K PLUS ไม่ต้องพกบัตร
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved