

นายอธิศ รุจิรวัฒน์ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ระบุว่า ภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ ผู้ประกอบการการเงินจำเป็นต้องเร่งปรับจุดขายให้ตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงจุด การยกระดับสิทธิประโยชน์ใหม่จึงเป็นการ “รีเฟรช” ตำแหน่งของบัตรเครดิตกรุงศรีในฐานะบัตรหลักที่ตอบสนองความต้องการในชีวิตประจำวัน ทั้งการท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง และการรับประทานอาหาร
ปัจจุบันบัตรเครดิตกรุงศรีมีฐานลูกค้ากว่า 2.4 ล้านบัญชี มียอดใช้จ่ายผ่านบัตรกว่า 145,000 ล้านบาท และเป็นหนึ่งในบัตรเครดิตรายแรกที่ยกเว้นค่าธรรมเนียมรายปี ซึ่งสะท้อนการพัฒนาผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่องเพื่อตอบสนองผู้บริโภค

สิทธิประโยชน์ภายใต้แนวคิด Life Worth Living ถูกออกแบบให้ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มด้วยบัตรหลัก 4 แบบ ตั้งแต่กลุ่มลูกค้ามั่งคั่ง (Private Banking, Exclusive Signature) ไปจนถึงกลุ่มรายได้สูงและแมส (Signature, Platinum) โดยเพิ่มสิทธิพิเศษ เช่น
สายเที่ยว : พอยต์สะสมสูงสุด 5 เท่า เมื่อจองตั๋วเครื่องบิน–โรงแรม พร้อมสิทธิพิเศษโรงแรมชั้นนำ
สายช้อป : พอยต์สะสมสูงสุด 5 เท่า เมื่อซื้อสินค้าที่ห้างชั้นนำ
สายกิน : ส่วนลดสูงสุด 25% ณ ร้านอาหารที่ร่วมรายการ
นอกจากนี้ยังเพิ่มการสะสมพอยต์แลกส่วนลดตั๋วเครื่องบินสูงสุด 20% ถือเป็นการขยายคุณค่าของบัตรจาก “สิทธิพิเศษ” ไปสู่ “การใช้ชีวิต” ที่สะท้อนตัวตนลูกค้า

เพื่อตอกย้ำการรีแบรนด์ บัตรเครดิตกรุงศรีร่วมงานกับ Benzilla (ปริญญา ศิริสินสุข) ศิลปินผู้สร้างคาแรกเตอร์เอเลียนสามตา “LOOOK” ในการออกแบบหน้าบัตรโฉมใหม่ สร้างสีสันดึงดูดใจกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาความแตกต่างและความหมายในทุกการใช้จ่าย
พร้อมกันนี้ยังเปิดตัวแคมเปญการตลาดชุด “Life Worth Living” ถ่ายทอดเรื่องราวบัตรเครดิตกรุงศรีในฐานะ “บัตรที่สะท้อนคุณค่าชีวิตในแบบคุณ” ผ่านสื่อครบทุกมิติ ตั้งแต่สื่อดิจิทัลไปจนถึงกิจกรรมร่วมกับพันธมิตร

นายสมหวัง โตรักตระกูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท บัตรกรุงศรีอยุธยา จำกัด กล่าวเสริมว่า การยกระดับครั้งนี้ไม่เพียงเพื่อวางจุดยืนแบรนด์ในตลาด แต่ยังมุ่งผลักดันการเติบโตเชิงธุรกิจ บริษัทตั้งเป้ายอดบัตรใหม่ 215,000 บัญชี เติบโต 5% และยอดใช้จ่ายผ่านบัตรรวม 240,000 ล้านบาท เติบโต 6% ภายในปี 2569
“สิทธิประโยชน์ใหม่นี้จะทำให้บัตรเครดิตกรุงศรีกลายเป็นบัตรหลักของผู้บริโภคในชีวิตประจำวัน ขณะเดียวกันยังช่วยขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่มองหาความคุ้มค่าและเอกลักษณ์ในการใช้จ่าย” นายสมหวังกล่าวสรุป

บัตรเครดิตกรุงศรีกำลังใช้กลยุทธ์ “ประสบการณ์–คุณค่า–ตัวตน” เป็นหัวใจขับเคลื่อนธุรกิจ ภายใต้แนวคิด Life Worth Living ที่ไม่เพียงเป็นการให้สิทธิประโยชน์ แต่ยังเป็นการ “รีแบรนด์” เพื่อสร้างความสัมพันธ์ใหม่กับผู้บริโภค การเดินหมากครั้งนี้จึงไม่ใช่แค่การตลาดเชิงโปรโมชั่น แต่คือการวางตำแหน่งบัตรเครดิตกรุงศรีให้เป็น “บัตรแห่งความหมายในชีวิตประจำวัน” ของผู้ใช้





