“มุมมองใหม่ที่สร้างแรงบันดาลใจ” จากการถ่ายทอด TED คอนเฟอเรนซ์ 2019
11 Jun 2019

โรงแรมแมริออท ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์ของ TED อย่างเป็นทางการมาตั้งแต่ปี 2016 จัดถ่ายทอด TED คอนเฟอเรนซ์ 2019 แบบเอ็กซ์คลูซีฟ ที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค

หัวข้อการพูดคุยของปีนี้ที่จัดขึ้นที่แวนคูเวอร์คือ “Bigger than us” (สิ่งที่ยิ่งใหญ่กว่าตัวเรา) โดยนักพูดใช้เวทีนี้เพื่อค้นหาความหมายที่ยิ่งใหญ่ของโลก ด้วยการสำรวจหาเทคโนโลยีทันสมัยใหม่ล่าสุด วิทยาศาสตร์ที่จะสร้างโลกในอนาคต ความคิดสร้างสรรค์ที่ช่วยเปิดโลกทัศน์ และความเป็นไปได้ที่ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ

“TED คอนเฟอเรนซ์ 2019” จัดขึ้นเฉพาะผู้ได้รับเชิญเท่านั้น และมีที่นั่งจำนวนจำกัด แต่เพราะความร่วมมือจากแมริออท ลูกค้าของโรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค สามารถเข้าร่วมชมการถ่ายทอดอย่างสะดวกสบายภายในโรงแรม โดยจัดขึ้นที่ห้องศาลาไทย เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2562 นอกจากนี้ การถ่ายทอดยังมีการพูดคุยบนเวทีโดยแขกรับเชิญ 3 คนจากในประเทศ ซึ่งเปิดโอกาสให้ผู้ฟังได้แง่คิดมากมาย

แขกรับเชิญที่โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เชิญมานั้น ได้แก่ ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พรรษา เอกพรประสิทธิ์ จากคณะอุตสาหกรรมศาสตร์และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี ซึ่งพูดในหัวข้อ “จิตอาสาพาพบความสุข”

ร่วมด้วย วิชรี วิจิตวาทการ ผู้ก่อตั้งกลุ่มคินเนสต์ ในหัวข้อ “การเติมเต็มให้สังคมอย่างรอบด้าน” และ เน็ต ซาลาม เจ้าหน้าที่โครงการการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิผล และการบริโภคและการผลิตอย่างยั่งยืน แห่งแผนกสภาพแวดล้อมของสหประชาชาติ ในหัวข้อที่ต้องคิดตามว่า “ทำไมฉันจึงซื้อสิ่งนั้น? จิตวิทยาเบื้องหลังการตัดสินใจซื้อของผู้บริโภค”

ระหว่างช่วงพัก มีกิจกรรมและของว่างแบบสร้างสรรค์ให้บริการ พร้อมทั้งแสดงวิธีการแก้ปัญหาของแผนกอาหารและเครื่องดื่ม ซึ่งจัดโดยโรงแรม สะท้อนให้เห็นความสำคัญของการพัฒนาแบบยั่งยืน

ตัวอย่างเช่น “จักรยานเครื่องปั่น” ที่สร้างกระแสไฟฟ้าจากการขึ้นนั่งปั่น เพื่อทำน้ำผลไม้ให้แก่แขก ปอเปี๊ยะสดที่ใช้ผักจากสวนไฮโดรโพนิกภายในโรงแรม และยังมีการท้าทายทำอาหารจาก “ตู้เย็นในบ้าน” ซึ่งมักจะเก็บอาหารเหลือเป็นส่วนใหญ่ เชฟของโรงแรมจะต้องปรุงอาหารจานอร่อยให้ได้โดยใช้วัตถุดิบในตู้เย็นนั้น ซึ่งเป็นการเน้นย้ำถึงความสำคัญของการกำจัดของเหลือจากอาหาร นอกจากนี้ แขกยังได้เรียนรู้วิธีทำสบู่จากน้ำมันที่เหลือใช้จากการทำอาหารอีกด้วย

นอกจากนี้ยังมี “เซียมซีเสี่ยงทาย” ให้ผู้ร่วมสนุกได้เสี่ยงเซียมซี เพื่อทำนายอนาคตของโลก และ “กำแพงแห่งความคิด” ให้แขกได้แสดงความคิดและวิธีแก้ปัญหา สุดท้ายคือ “มุมแห่งพันธะสัญญา” ท้าให้แขกสัญญาที่จะทำสิ่งที่เป็นประโยชน์ต่อโลกหนึ่งอย่างที่คิดว่าสามารถทำสำเร็จได้

“TED” คือเวทีที่เปิดเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดที่น่าสนใจด้วยคำพูดที่มีความหมาย จากการเป็นพาร์ทเนอร์กับโรงแรมแมริออท TED สามารถนำการพูดคุยที่สร้างสรรค์และคัดสรรมาอย่างดีแล้วให้เข้าถึงแขกที่มาพักได้ อีกทั้งยังนำ “TED Fellows Salons” ที่มีความโดดเด่นเฉพาะตัวไปยังโรงแรมสาขาอื่นๆ ทั่วโลก และโอกาสในการชมการถ่ายทอด ช่วยให้แขกและนักเดินทางเข้าถึงกิจกรรมนี้ได้ใกล้ชิดยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ โรงแรม แบงค็อก แมริออท มาร์คีส์ ควีนส์ปาร์ค เป็นเพียงหนึ่งในโรงแรมแมริออท 12 แห่งทั่วโลกที่ได้รับเลือกให้ถ่ายทอด TED คอนเฟอเรนซ์ 2019

[อ่าน 1,641]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved