นางสาววรลักษณ์ ตุลาภรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มการตลาด บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า “โครงการคนละครึ่งพลัส เป็นมาตรการที่ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจได้อย่างตรงจุด เพราะเพิ่มกำลังซื้อให้ประชาชน และเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรายย่อยมีรายได้เพิ่มขึ้น เดอะมอลล์ กรุ๊ป พร้อมทำหน้าที่เป็นแพลตฟอร์มกระจายรายได้ โดยเฉพาะร้านค้าในศูนย์ฯ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผู้ประกอบการ SME ที่จะได้รับประโยชน์โดยตรง เราเชื่อว่ามาตรการนี้จะช่วยสร้างบรรยากาศการจับจ่ายและเพิ่มมูลค่าให้กับเศรษฐกิจค้าปลีกได้อย่างเป็นรูปธรรม”
เพื่อต่อยอดนโยบายภาครัฐให้เกิด ผลคูณทางเศรษฐกิจ (Retail Multiplier Effect) เดอะมอลล์ กรุ๊ป เตรียมจัดแคมเปญพิเศษในทุกศูนย์การค้า ได้แก่ เดอะมอลล์, เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์, เอ็มโพเรียม, เอ็มควอเทียร์, เอ็มสเฟียร์ และพารากอน ดีพาร์ทเม้นท์สโตร์ เพื่อจูงใจให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์และใช้จ่ายจริง คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดใช้จ่ายในหมวดสินค้าอุปโภคบริโภคและร้านอาหารไม่น้อยกว่า 10% พร้อมกระตุ้นทราฟฟิกในช่วงเทศกาลปีใหม่ให้เติบโตต่อเนื่อง
“เรามองว่าความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนคือแรงขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ทรงพลังที่สุด เดอะมอลล์ กรุ๊ปไม่ได้เพียงรอรับนโยบาย แต่พร้อมสร้างแรงส่งเชิงบวกให้เกิดการใช้สิทธิ์จริงในระบบค้าปลีก เพื่อให้เศรษฐกิจไทยหมุนเวียนอย่างแข็งแรงและยั่งยืน” นางสาววรลักษณ์ กล่าวทิ้งท้าย
ทั้งนี้ เดอะมอลล์ กรุ๊ปจะประกาศรายละเอียดแคมเปญรองรับโครงการ “คนละครึ่งพลัส” ภายในเดือนตุลาคมนี้ เพื่อร่วมเสริมพลังการจับจ่ายของประชาชน และตอกย้ำบทบาทของศูนย์การค้าในฐานะ “ฟันเฟืองสำคัญในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย”