โรบินฮู้ด เปิดตัว ‘Robinhood Coin’ ยกระดับความสัมพันธ์กับลูกค้า สู่ชุมชนแฟนพันธุ์แท้ Food Delivery
21 Oct 2025

โรบินฮู้ด เดินหน้าสร้างสังคมแห่งการมีส่วนร่วมระหว่างแพลตฟอร์มและลูกค้าผ่านการเปิดตัว “Robinhood Coin” ระบบสมาชิกแบบใหม่ ที่ออกแบบมาเพื่อแฟนพันธุ์แท้ของโรบินฮู้ดโดยเฉพาะ มุ่งสร้าง “ชุมชนแห่งการมีส่วนร่วม” ที่โปร่งใส ปลอดภัย และตรวจสอบได้ด้วยเทคโนโลยีบล็อกเชนจากพันธมิตรระดับสากล

 

มรกต ยิบอินซอย ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท เพอร์เพิล เวนเจอร์ส จำกัด ผู้ให้บริการแอปพลิเคชัน  Robinhood (โรบินฮู้ด) แพลตฟอร์มฟู้ดเดลิเวอรีสัญชาติไทยเพื่อคนไทย เปิดเผยว่า

“Robinhood Coin คือ กลไกที่เราออกแบบมาเพื่อสร้าง ‘ชุมชนของแฟนพันธุ์แท้ Robinhood’ (Community Network) ที่เป็นมากกว่าการสะสมแต้มแบบเดิม ด้วยระบบ Membership ที่โปร่งใส ปลอดภัย เราอยากให้ผู้ใช้รู้สึกว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของแพลตฟอร์มจริงๆ ให้ทุกคนได้รู้สึกถึงการมีส่วนร่วมในชุมชนผู้ใช้งาน สัมผัสได้ถึงความเป็นเจ้าของแพลตฟอร์ม และมีส่วนร่วมในการพัฒนาแพลตฟอร์มอย่างแท้จริง ทุกการสั่งอาหารไม่ใช่แค่การซื้อของ แต่คือการสะสม ‘สถานะ’ และ ‘ความผูกพัน’ กับโรบินฮู้ด โดยเรามองว่าความสัมพันธ์ระหว่างโรบินฮู้ดกับลูกค้าไม่ควรถูกจำกัดแค่เรื่องส่วนลดหรือคะแนนสะสม เราอยากสร้างระบบที่ให้คุณค่าในเชิงจิตใจและการมีส่วนร่วม เช่น สิทธิ์ในการโหวตกิจกรรม หรือเข้าร่วมอีเวนต์พิเศษกับโรบินฮู้ดซึ่งสิ่งเหล่านี้สะท้อนความเป็น ‘แฟนพันธุ์แท้’ มากกว่าความเป็นลูกค้าทั่วไป”

 

Robinhood Coin เป็นระบบที่ให้ผู้ใช้สะสม “Purple Point” จากการสั่งอาหารผ่านโรบินฮู้ด ทุกยอดใช้จ่ายครบ 100 บาท จะได้รับ 10 Purple Point ซึ่งเมื่อสะสมครบตามเกณฑ์ที่กำหนด ผู้ใช้จะสามารถ แลก Purple Point เป็น Robinhood Coin ต่อไปได้ ซึ่ง Robinhood Coin นี้จะเป็น “กุญแจ” เปิดสิทธิ์ให้เข้าร่วมกิจกรรมพิเศษ โหวตแคมเปญ หรือรับสิทธิประโยชน์ต่างๆสำหรับสมาชิกได้ในอนาคต เช่น การโหวตร้านอาหารโปรด การเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม หรือการได้รับเชิญเข้าร่วมงานอีเวนต์สุดพิเศษที่จัดโดยโรบินฮู้ด อาทิ Chef’s Table, Food & Culture Festival, คอนเสิร์ต, เวิร์กช็อปการทำอาหารกับเชฟชื่อดัง ไปจนถึงงาน Robinhood Community Day ที่รวมแฟนพันธุ์แท้โรบินฮู้ดเพื่อเฉลิมฉลองความสำเร็จของชุมชน

 

นอกจากนี้ สมาชิกยังมีสิทธิ์ได้รับสิทธิประโยชน์จากพันธมิตรของโรบินฮู้ด เช่น ร้านอาหาร โรงหนัง ฟิตเนส คาเฟ่ หรือกิจกรรมท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งทั้งหมดนี้สะทอนแนวคิดของโรบิฮู้ดที่ต้องการสร้างความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งกว่าแพลตฟอร์มทั่วไป จากเดิมที่ผู้ใช้งานเป็นเพียง “ผู้บริโภค” วันนี้ทุกคนจะกลายเป็น “ผู้มีส่วนร่วม” ในการขับเคลื่อนและเติบโตไปพร้อมกับชุมชนโรบินฮู้ดอย่างแท้จริง

ด้าน วริศ บูลกุล กรรมการผู้จัดการฝ่ายสินทรัพย์ดิจิทัล บริษัท บรุ๊คเคอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ที่ปรึกษาของโครงการ Robinhood Coin กล่าวว่า

“Robinhood Coin ได้รับแรงบันดาลใจมาจากแนวคิดของ Bitcoin ในแง่ของความโปร่งใสและความมีขีดจำกัด โดยจะมีจำนวนเหรียญทั้งหมดเพียง 21 ล้านเหรียญ เพื่อให้ระบบมีความชัดเจน สร้างความรู้สึกว่าทุกเหรียญมีคุณค่า และใช้ระบบ Halving ซึ่งเป็นกลไกที่ลดจำนวนเหรียญที่ปล่อยออกสู่ระบบลงครึ่งหนึ่งเมื่อเวลาผ่านไป เพื่อให้ระบบมีความยั่งยืน และเป็นการให้เกียรติและตอบแทนผู้ที่สนับสนุนแพลตฟอร์มมาตั้งแต่เริ่มต้น”

 

Robinhood Coin พัฒนาบนเทคโนโลยีบล็อกเชนจากพาร์ทเนอร์ระดับโลกอย่าง “ApeChain” ซึ่งมีจุดเด่นด้านความเร็ว ความปลอดภัย รองรับผู้ใช้งานระดับชุมชน (Community Scale) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และมีทีมงานที่มีมาตรฐานระดับสากล ทุกธุรกรรมของ Robinhood Coin จะถูกบันทึกแบบถาวร ตรวจสอบได้ และไม่สามารถแก้ไขย้อนหลัง เพื่อให้มั่นใจว่าทุกเหรียญมีความถูกต้อง โปร่งใส และเชื่อถือได้

วริศ กล่าวเสริมว่า “ApeChain ไม่ได้เป็นเพียงเทคโนโลยีเบื้องหลัง แต่เป็นรากฐานสำคัญที่ทำให้ Robinhood Coin เป็นระบบที่โปร่งใส ปลอดภัย และรองรับผู้ใช้จำนวนมากในระดับประเทศได้จริง”

โรบินฮู้ดเชื่อว่าการสั่งอาหารไม่ควรจบแค่ความสะดวก แต่ควรเป็นส่วนหนึ่งของการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้ใช้และแพลตฟอร์ม

“Robinhood ไม่ได้เป็นเพียงแพลตฟอร์มส่งอาหาร แต่คือครอบครัวของผู้คนที่มีใจเดียวกัน Robinhood Coin จึงเป็นสัญลักษณ์ของการอยู่เคียงข้างกันในชุมชนนี้ ที่ซึ่งทุกคำสั่งซื้อ ทุกการเดินทาง และทุกช่วงเวลา ล้วนเชื่อมเราเข้าหากันมากขึ้น” มรกต กล่าวปิดท้าย

[อ่าน 78]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทีทีบี ผนึก Databricks ต่อยอดความสำเร็จ ttb touch ด้วย Big Data และ AI
LINE สานต่อความร่วมมือ DGA เสริมความรู้บุคลากรใช้ LINE OA และ AI ผ่าน LINE Bot MCP Server
ชาญอิสสระ รุก 3 โปรเจ็กต์ระดับอัลตร้าลักชัวรี่ ทั้งกรุงเทพกรีฑา–ภูเก็ต มูลค่ากว่า 12,000 ลบ.
ฟูจิฟิล์ม เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่บนแอปสมาร์ตโฟน instax mini Link for Nintendo Switch
เดอะมอลล์ กรุ๊ป ร่วมงาน “พาณิชย์ลดราคา เทศกาลกินเจ 2568” นำเสนอเมนูเจต้นตำรับและวัตถุดิบคุณภาพครบครัน
SYNNEX จับมือ METRO ผนึกกำลัง 'Together Forward' สร้างอนาคตธุรกิจดิจิทัลในงาน THE FUTURE CONNECT
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved