อลิอันซ์ ครองแชมป์ “แบรนด์ประกันภัยมูลค่าสูงสุดในโลก” ต่อเนื่องปีที่ 7 มูลค่าแตะ 28.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โต 20%
22 Oct 2025

 

อลิอันซ์ ตอกย้ำความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำธุรกิจประกันภัยและการบริหารสินทรัพย์ระดับโลก คว้าอันดับ 1 แบรนด์ประกันภัยมูลค่าสูงสุดในโลกจากการจัดอันดับ “Best Global Brands 2025” ของ Interbrand ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7 มูลค่าแบรนด์พุ่งแตะ 28.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้นถึง 20% สะท้อน “ความไว้วางใจ” จากลูกค้าและความมุ่งมั่นในการยกระดับประสบการณ์อย่างยั่งยืนทั่วโลก


 

อลิอันซ์ ยังเพิ่มมูลค่าแบรนด์ขึ้นเป็น 28.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 20% จากปี 2567ซึ่งสูงกว่าค่าเฉลี่ยการเติบโตของแบรนด์อื่นๆ ถึง 5 เท่า

 

มร. โอลิเวอร์ เบเทอร์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มอลิอันซ์ กล่าวว่าในช่วงเวลาที่โลกเผชิญความไม่แน่นอน หลายคนมองหาบริษัทที่ไว้วางใจได้เพื่อดูแลสิ่งสำคัญในชีวิต การที่อลิอันซ์ยังคงครองตำแหน่งแบรนด์ประกันภัยอันดับหนึ่งของโลก พร้อมมูลค่าแบรนด์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สะท้อนให้เห็นถึง ‘ความไว้วางใจ’ ที่กลายเป็นข้อได้เปรียบทางการแข่งขันของเรา อลิอันซ์ มุ่งมั่นมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดแก่ลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของผู้คน และสร้างแรงบันดาลใจ เพื่อขับเคลื่อนการเติบโตอย่างยั่งยืนในฐานะแบรนด์ระดับโลก”

 

อลิอันซ์ ในฐานะพันธมิตรประกันภัยทั่วโลกของโอลิมปิกและพาราลิมปิก อลิอันซ์ สนับสนุนมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก อีกทั้งยังครองสิทธิ์การใช้ชื่อสนามกีฬาภายใต้แบรนด์ “Allianz Family of Stadiums” ในหลายทวีป จัดการแข่งขันกีฬาให้กับแฟนๆ ทั่วโลกกว่า 10 ล้านคนในแต่ละปี

 

สนามอลิอันซ์ อารีน่า สนามเหย้าของสโมสร FC บาเยิร์น มิวนิค ครบรอบ 20 ปี ในปี 2025 และเป็นสัญลักษณ์ของฟุตบอลสมัยใหม่  นอกจากพันธมิตรระดับโลก อลิอันซ์ ยังให้การสนับสนุนสโมสรและมูลนิธิระดับประเทศ โดยให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชน การส่งเสริมสุขภาพ ความเท่าเทียม และการมีส่วนร่วมในสังคม เพื่อเปิดโอกาสและสร้างทักษะให้กับคนรุ่นใหม่

 

 

อลิอันซ์ สะท้อนความหมายของชื่อแบรนด์ Alliance หรือพันธมิตร ผ่านการสร้างความร่วมมือและความเข้าใจในยุคที่โลกกำลังเผชิญความแตกแยกและความเห็นต่าง เปิดตัวโครงการ Power of Unity เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมอย่างสร้างสรรค์ ปลูกฝังมุมมองเชิงบวกทั้งในระดับบุคคลและองค์กร มุ่งส่งเสริมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้และความร่วมมือผ่านกิจกรรมหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเวที thought leadership โปรแกรมพัฒนาและเรียนรู้ กิจกรรมเพื่อสังคม รวมถึงรางวัล Unity Sports Awards ที่มุ่งเชิดชูผู้สร้างแรงบันดาลใจด้านกีฬา เป้าหมายสำคัญคือการเชื่อมโยงผู้คนจากความหลากหลาย เสริมสร้างการมีส่วนร่วมในสังคม และฟื้นฟูความเชื่อมั่นต่อองค์กรและชุมชนทั่วโลก

 

 

 

[อ่าน 1,661]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“สีสันแห่งดอยตุง ครั้งที่ 12” เปิดตัวอลังการ พร้อมพาเที่ยว The Monsters’ Journey จุดประกายแรงบันดาลใจจากผู้พิทักษ์ป่า
ซีพีแรม - ซีพี ออลล์ ผนึก เชฟแคร์ส และซีพี อาสา ตั้งครัวกลาง สนับสนุนการปฏิบัติงานในพื้นที่หาดใหญ่-สงขลา
ฉลองเทศกาลแห่งความสุขกับ Blue Festive Delights Collection
“ไอคอนสยาม–กสิกรไทย” ผนึกจัดโปรพิเศษส่งท้ายปี พร้อมร่วมงาน Amazing Thailand Countdown 2026
centralwOrld – เซ็นทรัลทั่วไทย ประกาศจัดงาน Thailand Countdown 2026 สุดยิ่งใหญ่
ยุค Agentic AI “ปิดช่องว่างความพร้อมผู้บริหาร” ท่ามกลางความเปลี่ยนแปลงที่เร็วขึ้น
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved