มินิโซ เปิดตัว ‘MINISO LAND’ แห่งแรกในไทย พลิกโฉมประสบการณ์ชอปปิงด้วยดีไซน์ร้านแนว IP สุดล้ำใจกลางกรุงเทพฯ
30 Oct 2025

 

มินิโซ (MINISO) แบรนด์ไลฟ์สไตล์ระดับโลก เปิดตัว MINISO LAND สาขาแรกในประเทศไทย ณ ย่านชอปปิงสุดฮิป สยามสแควร์ ใจกลางกรุงเทพฯ ท่ามกลางกระแสตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคทั่วเมือง ซึ่งมาร่วมสัมผัสประสบการณ์การชอปสุดสนุกภายในร้านธีม IP แห่งแรกของประเทศ โดยร้านแห่งนี้ถือเป็น Flagship Store แห่งใหม่ของมินิโซในกรุงเทพฯ ที่รวบรวมสินค้าไลฟ์สไตล์ กว่า 8,300 รายการ ภายใต้ดีไซน์ที่ชวนให้ผู้มาเยือนหลุดเข้าไปในโลกแห่งความสนุกเหนือจินตนาการ

 

 

ประสบการณ์ธีม IP สุดสนุกใจกลางย่านแฟชั่น สยามสแควร์

MINISO LAND แห่งใหม่นี้มอบประสบการณ์การชอปปิงรูปแบบใหม่ให้กับหนึ่งในย่านที่คึกคักและอินเทรนด์ที่สุดของกรุงเทพฯ ซึ่งเป็นศูนย์รวมของคนรุ่นใหม่และแหล่งรวมแฟชั่น วัฒนธรรม และไลฟ์สไตล์ ด้วยการออกแบบภายในที่เน้นธีม IP แบบเต็มรูปแบบและโครงสร้างร้านที่ให้ความสำคัญกับประสบการณ์ของลูกค้า ร้านแห่งนี้ได้รับการเรโนเวตอาคารครั้งใหญ่จนกลายเป็น แลนด์มาร์กแห่งใหม่ของสยามสแควร์ และเป็นต้นแบบของการพัฒนาอาคารเชิงสร้างสรรค์ในสไตล์มินิโซ ที่ผสมผสานการออกแบบและความสุขเข้าด้วยกัน

MINISO LAND ถ่ายทอดแนวคิด “Life is for Fun” ของแบรนด์ได้อย่างชัดเจน ผ่านพื้นที่กว่า 1,000 ตารางเมตร ครอบคลุม 3 ชั้น เต็มไปด้วยสินค้า IP มากกว่า 8,300 รายการ และคาแรกเตอร์กว่า 80 ตัว ไม่ว่าจะเป็น Harry Potter, Stitch, Sanrio รวมถึงการเปิดตัวครั้งแรกของคอลเลกชันใหม่จาก Disney’s Zootopia ซึ่งถือเป็นการเปิดตัวครั้งแรกในต่างประเทศ สินค้า IP คิดเป็นสัดส่วนกว่า 80% ของสินค้าทั้งหมดภายในร้าน

 

“MINISO LAND” สร้างสรรค์รูปแบบร้านค้าใหม่ ผสานธีม IP และดีไซน์เข้าด้วยกัน

คอนเซปต์ร้าน MINISO LAND เปิดตัวครั้งแรกที่นครเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีน ในปี 2567 และทำลายสถิติยอดขายต่อเดือนสูงสุดของมินิโซทั่วโลกตั้งแต่เดือนแรกที่เปิดให้บริการ และยังคงสร้างผลงานยอดเยี่ยมต่อเนื่อง ปัจจุบัน ร้านคอนเซปต์สโตร์รูปแบบนี้ได้เปิดในเมืองใหญ่ทั่วประเทศจีนแล้วทั้งหมดมากกว่า 10 สาขา และเมื่อสาขาเซี่ยงไฮ้ฉลองครบรอบ 1 ปี มินิโซได้สร้างอีกหนึ่งหมุดหมายสำคัญด้วยการเปิด MINISO LAND แห่งแรกในประเทศไทย

โมเดลนี้สะท้อนกลยุทธ์ “Super IP + Super Store” ของมินิโซ ที่ผสานคอนเทนต์ IP เข้ากับประสบการณ์ร้านค้าที่ดื่มด่ำ เพื่อสร้างความประทับใจให้ลูกค้าอย่างยั่งยืน ตัวอย่างคือคอลเลกชัน Zootopia ที่เปิดตัวพร้อมวันเปิดร้านในไทย การเปิดตัว MINISO LAND ครั้งนี้มาพร้อมแคมเปญการตลาดแบบครบวงจร ทั้งการตกแต่ง ขบวนรถไฟฟ้า BTS ด้วยลวดลายคอลเลกชัน Zootopia สุดพิเศษ ที่สร้างสีสันให้ผู้โดยสารทั่วกรุงเทพฯ พร้อมกิจกรรมให้ผู้บริโภคร่วมสนุก ลุ้นรางวัลใหญ่เพียงโพสต์ภาพขบวนรถหรือภาพช่วงเวลามินิโซของตนเองลงโซเชียลมีเดียพร้อมแฮชแท็กภายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้ นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจาก วิน เมธาวิน โอภาสเอี่ยมขจร ร่วมงานเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่ สร้างกระแสฮือฮาในโลกออนไลน์ ขณะเดียวกัน สยามสแควร์ก็ถูกแต่งแต้มด้วยโฆษณาและกิจกรรมต่าง ๆ เพื่อแนะนำแลนด์มาร์กแห่งใหม่นี้

 

 

“เรารู้สึกตื่นเต้นอย่างยิ่งที่ได้นำ MINISO LAND มาสู่ประเทศไทยเป็นครั้งแรก จุน หวัง (Jun Wang) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร มินิโซ ประเทศไทย เผย “ร้านรูปแบบใหม่นี้ได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในทุกประเทศที่เปิดบริการ ด้วยประสบการณ์ชอปปิงที่ดึงดูดใจลูกค้ามากขึ้น และสร้างสถิติยอดขายใหม่ให้กับแบรนด์อย่างต่อเนื่อง การเปิดสาขาในย่านสยามสแควร์ถือเป็นการตอกย้ำความมุ่งมั่นของเราต่อภูมิภาคนี้ และเป็นอีกก้าวสำคัญของมินิโซในการสร้างประสบการณ์ค้าปลีกที่สนุกและสร้างสรรค์ยิ่งกว่าเดิม”

 

ความสำเร็จในไทยและทั่วโลก

มินิโซประสบความสำเร็จในตลาดไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้สร้างฐานธุรกิจที่แข็งแกร่งในกรุงเทพฯ ผ่านร้าน Flagship สาขาสำคัญ เช่น ICONSIAM, The Mall LifeStore บางกะปิ, MBK Center, Asiatique The Riverfront และ Mega Bangna พร้อมได้รับการตอบรับอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย โดยเฉพาะคอลเลกชัน IP และสินค้าประเภทตุ๊กตาไวนิลที่ได้รับความนิยมสูง
กิจกรรมการตลาดและอีเวนต์ร่วมกับเซเลบริตีและอินฟลูเอนเซอร์ไทย ยังช่วยเพิ่มแรงขับเคลื่อนให้กับการเติบโตของแบรนด์ในประเทศอย่างต่อเนื่อง

ในระดับโลก มินิโซยังคงเดินหน้ากลยุทธ์ “Super IP + Super Store” อย่างจริงจัง โดยเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แบรนด์ได้ประกาศแผนพัฒนาและบ่มเพาะ IP ภายใต้ลิขสิทธิ์ของมินิโซ (In-house Proprietary IP Incubation Plan) พร้อมจับมือกับศิลปิน 9 ราย เพื่อสร้างสรรค์สินค้า IP ภายใต้ลิขสิทธิ์ของมินิโซเอง ขณะเดียวกัน แบรนด์ยังคงมุ่งมั่นสร้างนวัตกรรมด้านดีไซน์และคอนเซปต์ร้านค้า เพื่อนำโมเดล MINISO LAND และ Flagship รูปแบบใหม่ไปสู่ตลาดศักยภาพทั่วโลก

[อ่าน 113]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“โรงเบียร์เยอรมันตะวันแดง” ผู้นำธุรกิจร้านอาหารและไลฟ์สไตล์ครบวงจรของกรุงเทพฯ ก้าวสู่ปีที่ 27
“ครั้งแรกในไทย! REDLINE Fitness Games ปลุกพลังความฟิตกับ Functional Fitness ระดับโลก 6–7 ธ.ค.นี้ ที่ศูนย์สิริกิติ์”
บ้านปูเผยเฟสใหม่ของกลยุทธ์ Energy Symphonics มุ่งปลดล็อกมูลค่าและคว้าโอกาสการเติบโตของ AI
กสิกรไทยประกาศเตรียมซื้อหุ้นคืนไม่เกิน 47.39 ล้านหุ้น วงเงินไม่เกิน 8,800 ล้านบาท เพื่อบริหารทางการเงิน
กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ พร้อมพันธมิตร และประชาชน ร่วมตักบาตรพระสงฆ์ 93 รูป อุทิศถวายพระราชกุศลและน้อมถวายความอาลัย
MINI Paul Smith Edition ความร่วมมือระหว่างสองไอคอนนิกจากประเทศอังกฤษ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved