“ชาบู สไมล์” ชูบุฟเฟ่ต์สุดคุ้ม ไม่จำกัดเวลา
25 Jun 2019

ร้านชาบู สไมล์ (Shabu Smile) ร้านอาหารชาบูบุฟเฟ่ต์สไตล์ญี่ปุ่น ที่เอาใจสายกินจุ ชูกลยุทธ์ สด ใหม่ คุ้มค่า และไม่จำกัดเวลา ในราคาเดียวเพียง 299+ บาท

พิชญ์ราฎ เกียรติวัฒนชัย หรือ “แพร” หนึ่งในเจ้าของธุรกิจร้านชาบู สไมล์ กล่าวว่า “ร้านชาบู สไมล์นั้น ได้ดำเนินธุรกิจมาแล้วกว่า 4 ปี โดยจุดเริ่มต้นของธุรกิจเกิดจากการชอบทานอาหารนอกบ้าน ชอบไปสังสรรค์ปาร์ตี้กับเพื่อนๆ จนวันนึงได้คุยกับเพื่อนที่สนิทกันจนเกิดไอเดียอยากจะเปิดร้านอาหาร โดยได้รวมตัวกัน 6 คน เกิดเป็น “ร้านชาบู สไมล์” ขึ้นสาขาแรกที่ ดิ อเวนิว รัชโยธิน

ต่อจากนั้น เราได้ค่อยๆ พัฒนาการบริหารจัดการร้าน รวมถึงพัฒนาสูตรน้ำจิ้ม น้ำซุป เพื่อสร้างความเป็นเอกลักษณ์ ให้รสชาติถูกปากผู้บริโภคมากขึ้น ทำให้เกิดเป็นร้านชาบู สไมล์ สาขาต่อๆ มา ซึ่งในขณะนี้มีทั้งหมด 6 สาขา ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยทั้งหมดใช้งบลงทุนรวมอยู่ที่ 30 ล้านบาท”

ขณะที่ในปัจจุบันตลาดของธุรกิจชาบูนั้นเติบโตสูงถึง 19,000 ล้านบาท และมีแนวโน้มการเติบโตขึ้นเรื่อยๆ ทุกปี จากเทรนด์อาหารสุขภาพที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง ทำให้ร้านอาหารประเภทชาบูสุกี้ก็เพิ่มขึ้นด้วยเช่นกัน

“สำหรับร้านชาบู สไมล์ เราวางโพซิชั่นนิ่งให้เป็นร้านชาบูที่ให้ความ “คุ้มค่า” แก่ผู้บริโภค ทั้งเรื่องคุณภาพและราคา แบบที่เรียกว่า “อิ่มคุ้ม สุขครบ” ในราคาเดียวเพียง 299+ บาทเท่านั้น ซึ่งเราจับตลาดกลุ่มแมส ได้แก่ นักเรียนนักศึกษา พนักงานออฟฟิศ ที่มาทานกันเป็นกลุ่ม รวมถึงครอบครัวขนาดเล็กไปจนถึงขนาดใหญ่ และกลุ่มคนที่รักและใส่ใจสุขภาพ ซึ่งการเป็นร้านบุฟเฟ่ต์ที่ “ไม่จำกัดเวลา” นั้นถือเป็นจุดเด่นของร้านเรา เพราะร้านชาบูบุฟเฟ่ต์ในหลายๆ ที่ไม่ค่อยทำกัน

สำหรับรูปแบบของการให้บริการจะมีพนักงานบริการเสิร์ฟอาหารให้ที่โต๊ะ ลูกค้าไม่ต้องลุกขึ้นไปตักอาหารเอง พร้อมมีเมนูให้เลือกมากกว่า 60 รายการ โดยลูกค้าสามารถเลือกน้ำซุปได้ถึง 4 แบบ คือ ซุปชาบู (ซุปใส), ซุปสุกี้ (ซุปดำ), ซุปแซ่บสไมล์ (ซุปต้มยำ) และซุปเย็นตาโฟ ซึ่งสามารถเลือกได้ 2 รสชาติใน 1 หม้อ และสามารถเปลี่ยนได้หากทานแล้วอยากได้รสชาติอื่นโดยไม่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม

ในส่วนของน้ำจิ้มนั้น ก็ถือเป็นทีเด็ดที่มัดใจลูกค้าหลายรายด้วย 4 สูตรเด็ดคือ น้ำจิ้มสไมลี่พอนสึ, สไมลี่ซีฟู้ด, สไมลี่สุกี้ และสไมลี่แจ่วสูตรพิเศษ สูตรเฉพาะของร้านเท่านั้น นอกจากนั้นยังมีมันกุ้มแม่น้ำ และชีสยืด ที่ลูกค้าต่างชื่นชอบเพราะเราใช้มอสซาเรลล่าชีส อย่างดี จากประเทศสวีเดนที่หอมอร่อย ที่สำคัญสามารถสั่งได้ไม่อั้นอีกด้วย”

วรวงศ์ รามางกูร หรือ “วงศ์” อีกหนึ่งเจ้าของธุรกิจ กล่าวเพิ่มเติมว่า “การที่เราอยู่ในจุดที่มีการแข่งขันในเรื่องของราคาสูงนั้น ถือเป็นจุดสำคัญที่เรายิ่งต้องใส่ใจในเรื่อง “คุณภาพ” ของอาหารมากขึ้นไปอีกด้วย เพราะคุณภาพคือสิ่งที่ทำให้ลูกค้ากลับมาร้านซ้ำ ซึ่งเราใส่ใจเรื่องวัตถุดิบ ให้สดใหม่อยู่ตลอด ไม่ใช้วัตถุดิบค้างคืน เป็นการรักษาหัวใจหลักของร้านได้ดีที่สุด

รวมถึงการบริการที่ประทับใจแก่ลูกค้าทุกคน และร้านชาบู สไมล์ ยังได้สร้างความแตกต่างด้วยการออกแบบร้านอาหารให้ทันสมัย พร้อมให้ลูกค้าได้สนุกกับการถ่ายรูปมากขึ้น เพื่อให้เกิดการแชร์ต่อบนโลกโซเชียลมีเดีย พร้อมทั้งเดินหน้าทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์ผ่านเฟซบุ๊ก “Shabu Smile - ชาบู สไมล์” เพื่อรักษาฐานผู้บริโภคและหวังสร้างการรับรู้ให้แก่ผู้บริโภคอีกทาง”

นอกจากนั้น เกียรติกมล เอี่ยมพึ่งพร หรือ “โจ๊ก” อีกหนึ่งหุ้นส่วนธุรกิจคนสำคัญ ได้กล่าวถึง แผนธุรกิจในปีนี้ของร้านชาบู สไมล์ว่า “ขณะนี้เราได้เปิดสาขาไปแล้วทั้งหมด 6 สาขา ในพื้นที่เขตกรุงเทพและปริมณฑล โดยเราเน้นเปิดร้านภายในศูนย์การค้าที่ได้รับความนิยมตามย่านชุมชนต่างๆ ได้แก่ สาขาเมเจอร์ รัชโยธิน อเวนิว, สาขาเซ็นทรัล ศาลายา, สาขาเดอะมอลล์ ท่าพระ, สาขาฟิวเจอร์ พาร์ค รังสิต, สาขาเซ็นทรัล พระราม 2, สาขาซีคอน ศรีนครินทร์

และเรากำลังจะเปิดเพิ่มอีก 3 สาขารวมเป็น 9 สาขาในระหว่างเดือนกรกฎาคม - สิงหาคม 2562 นี้ ที่เซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี, เดอะมอลล์โคราช และเดอะมอลล์บางกะปิ ตามลำดับ พร้อมวางเป้ารายได้เติบโตเพิ่มขึ้นอีก 30% จากปีที่ผ่านมา”

“ร้านชาบู สไมล์” ชาบูสุดคุ้ม เปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 11.00 – 22.00 น. และพบกับโปรโมชั่นพิเศษฉลองเปิดร้านใหม่ที่สาขาเซ็นทรัล พลาซา ชลบุรี “มา 4 จ่าย 3” พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมหน้าร้านจากน้องๆ สไมลี่แสนน่ารัก ลุ้นรับส่วนลดเพิ่มอีก 100 บาท และรีฟิวน้ำดื่มฟรีตลอดเดือนกรกฎาคม 2562 นี้

[อ่าน 1,035]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ททท. สานต่อ “เมืองรอง”เชื่อมโยงวัฒนธรรมไทย-อาเซียน
ฮอนด้า ชวนทดสอบ บีอาร์-วี ใหม่ และ ฮอนด้า เอชอาร์-วี บนเส้นทางกรุงเทพฯ – หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์
โรบินสัน เดินเกมรุก ดึงกลยุทธ์ ‘พอยต์’ เจาะกลุ่มบิ๊กดาต้า
สัมผัสความสุนทรีย์ของเจ้าพระยา ด้วยเรือยอชต์สุดหรู “อะซิมุท แอตแลนติส 43”
“โออิชิ” ผนึก “แกร็บฟู้ด” เสิร์ฟสารพัดเมนูข้าวหน้า-ราเมน กว่า 80 รายการถึงหน้าบ้าน
ส่งมอบความอร่อย ผ่านขนมไหว้พระจันทร์ 'หม่าน ฟู่ หยวน' ต้นตำรับ 'สิงคโปร์'
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved