หัวเว่ยทำยอดขายสมาร์ทวอทช์ "HUAWEI WATCH GT" ทะลุหลัก 2 ล้านเรือน
27 Jun 2019

หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (Huawei Consumer Business Group) เผยว่าสมาร์ทวอทช์ HUAWEI WATCH GT สามารถทำยอดขายทั่วโลกได้กว่า 2 ล้านเรือน นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนตุลาคมปีที่แล้ว ซึ่งทำให้นาฬิการุ่นดังกล่าวขึ้นแท่นสมาร์ทวอทช์ที่มียอดขายสูงสุดของหัวเว่ยทั่วโลกอีกด้วย

จากรายงานยอดขายอุปกรณ์สำหรับสวมใส่ทั่วโลกของไอดีซี บริษัทวิเคราะห์ตลาดชั้นนำ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2562 นี้ หัวเว่ยทำยอดขายผลิตภัณฑ์ในกลุ่มนี้ได้สูงขึ้นกว่า 282.2% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว ด้วยยอดการส่งมอบสินค้ารวมกว่า 5 ล้านชิ้น ซึ่งทำให้หัวเว่ยก้าวขึ้นมาเป็นแบรนด์ระดับท็อป 3 ในตลาดนี้

ตั้งแต่เปิดตัวเป็นต้นมา นาฬิกา HUAWEI WACH GT ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งสื่อมวลชนและผู้บริโภคเป็นอย่างดี ทั้งยังได้รับรางวัลมากมาย ด้วยเทคโนโลยีที่โดดเด่นในหลายด้าน โดยเฉพาะแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนาน หลังจากที่มีผลวิจัยระบุว่าอายุแบตเตอรี่ที่สั้นเป็นปัญหาต่อการใช้งานสมาร์ทวอทช์อย่างมาก

หัวเว่ยจึงได้เปิดตัว HUAWEI WATCH GT ที่มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Lite OS ที่พัฒนาขึ้นเอง พร้อมด้วยสถาปัตยกรรมระบบแบบชิปเซ็ตคู่ จึงทำให้สามารถใช้งานได้นานถึงสองสัปดาห์เต็มในสถานการณ์ทั่วไป ซึ่งรวมถึงการสวมใส่ตลอดทั้งวัน การตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ การนอนหลับ และการออกกำลังกาย 90 นาทีต่อสัปดาห์ พร้อมเปิดระบบแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความเข้า

นอกจากนี้ การสำรวจความคิดเห็นจากผู้ใช้จริงที่จัดทำขึ้นช่วงต้นปีที่ผ่านมา พบว่ากว่า 81% ของผู้บริโภคตัดสินใจซื้อ HUAWEI WATCH GT เพราะแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ยาวนานกว่าใคร

นวัตกรรมอื่นๆ ที่เป็นที่ชื่นชอบของผู้บริโภคใน HUAWEI WATCH GT

  • เทคโนโลยีตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจ Huawei Truseen 3.0 ที่สามารถวัดจังหวะการเต้นของหัวใจแบบเรียลไทม์ 24 ชั่วโมง ไปจนถึงวิเคราะห์และให้คำแนะนำด้านสุขภาพกับผู้ใช้งาน โดยนวัตกรรมนี้ยังได้ถูกส่งชื่อเข้ารับรางวัลจากงานโมบาย เวิลด์ คองเกรส 2019 (Mobile World Congress 2019: MWC 2019) ในหมวดเทคโนโลยีอุปกรณ์สวมใส่เคลื่อนที่ (Best Wearable Mobile Technology Award)
  • เทคโนโลยี HUAWEI TruSleep 2.0 ที่สามารถช่วยผู้ใช้งานระบุ 6 ปัญหาหลักในการนอนหลับที่พบบ่อย และให้คำชี้แนะเพื่อการนอนหลับอย่างมีคุณภาพยิ่งขึ้น
  • โหมดสปอร์ตกว่า 10 รูปแบบ ที่ช่วยให้ผู้ใช้งานบันทึกและวัดผลการออกกำลังกายให้เป็นไปตามตารางที่วางไว้

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หัวเว่ยได้เปิดตัว HUAWEI WATCH GT เพิ่มอีก 2 รุ่นคือ รุ่น Active Edition ขนาดตัวเรือน 46 มิลลิเมตร และ Elegant Edition ขนาดตัวเรือน 42 มิลลิเมตร เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า

หัวเว่ยยังคงมั่นใจในการเติบโตอย่างต่อเนื่องของบริษัทในตลาดผลิตภัณฑ์สำหรับสวมใส่ โดยมี HUAWEI WATCH GT เป็นรุ่นชูโรง การันตีด้วยยอดขายที่ถล่มทลายในไตรมาสแรกของปีบนช่องทางการจำหน่ายออนไลน์ในประเทศจีน 

ความมุ่งมั่นในการวิจัยและพัฒนาของหัวเว่ย ดังจะเห็นได้จากการจัดอันดับโดย EU Industrial R&D Investment Scoreboard ประจำปี 2561 ซึ่งยกให้หัวเว่ยเป็นบริษัทที่ทุ่มงบประมาณในด้านการวิจัยและพัฒนามากที่สุดเป็นอันดับที่ 5 ของโลกและเป็นบริษัทจีนบริษัทเดียวที่ติด 10 อันดับแรก

จะผสานกับความเชื่อมั่นในการคิดค้นเทคโนโลยีที่จะช่วยอำนวยความสะดวกให้กับผู้ใช้งาน เพื่อขับเคลื่อนให้หัวเว่ยมุ่งนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่จะได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคและเป็นที่นิยมไปทั่วโลก

[อ่าน 661]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Ricoh Asia Pacific ร่วมมือ Babbobox ดันการปฏิวัติทางดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี AI
ไฟเซอร์ร่วมมือซีโอฮุน รุกจัดการปัญหาการดื้อยาต้านจุลชีพ
เมเจอร์ฯ คว้ารางวัลเกียรติยศระดับเอเชีย ย้ำภาพผู้นำอสังหาฯ ระดับลักซ์ชัวรี่
“ไห่เทียน” แบรนด์เครื่องฉีดพลาสติกระดับเวิลด์คลาส อยู่เบื้องหลังงานแพคเกจจิ้ง ฯลฯ
เอสซีจี จับมือ บีวายดี ออโต้ อินดัสทรี พัฒนาธุรกิจยานยนต์ไฟฟ้า
“MICHELIN Pilot Sport 4S*” ได้รับเลือกให้เป็นยางมาตรฐานใน “X3 M” และ “X4 M”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved