
AirAsia Media แพลตฟอร์มสื่อในเครือ AirAsia MOVE ภายใต้กลุ่ม Capital A แนะกลยุทธ์ 3P (Precision, Presence, Passion) พร้อมเปิดเผยเทรนด์และพฤติกรรมนักเดินทางปี 2025 ที่จะเปลี่ยนเกมของนักการตลาดยุคใหม่ให้เจาะกลุ่มเป้าหมายนักเดินทางและนักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งแรงขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจที่สำคัญของเอเชีย ในงาน Travel Horizon 2025 ที่จัดขึ้นในประเทศไทย มาเลเซีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์
AirAsia Media ได้รวบรวมแบรนด์ชั้นนำ เอเจนซี่การตลาด และพันธมิตรในอุตสาหกรรมมากมาย ในงานนี้ได้มีการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญของนักเดินทาง โดยอ้างอิงจากพฤติกรรมการเดินทางและเส้นทางการบินกว่า 50 ล้านครั้งทั่วภูมิภาค พร้อมโอกาสทางการตลาดที่เกิดขึ้นใหม่ที่ตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงพื้นฐานในพฤติกรรมนักท่องเที่ยว นั่นคือนักเดินทางไม่ได้เป็นเพียงแค่ผู้โดยสารอีกต่อไป แต่เป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีมูลค่าสูงและขับเคลื่อนด้วยความหลงใหลในการท่องเที่ยว ซึ่งคาดหวังให้แบรนด์เชื่อมโยงตลอดทั้งเส้นทางการเดินทางของพวกเขา โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวถือเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญของ 'พลังทางเศรษฐกิจนักเดินทางใหม่'
นางมาเฮ็ค ชาห์ หัวหน้าธุรกิจฝ่ายจัดจำหน่ายสื่อโฆษณาด้านการเดินทางของ AirAsia Media ประจำภูมิภาคเอเชีย กล่าวว่า
"ในยุคเศรษฐกิจนักเดินทางใหม่นี้ ข้อมูลการเดินทางของกลุ่มเป้าหมายเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้น ไม่เพียงพอที่จะรู้ว่าใครกำลังเดินทางอีกต่อไป เพราะในยุคใหม่แบรนด์ต้องเข้าใจถึง 'แรงจูงใจเบื้องหลัง' และรู้วิธีสร้างความเชื่อมโยงที่ใช่ระหว่างแบรนด์และนักเดินทาง
โดยนักเดินทางในปัจจุบันคือ 'นักใช้จ่ายเพื่อไลฟ์สไตล์' ที่แสวงหาประสบการณ์ ไม่ใช่แค่การโดยสารอีกต่อไป 'กลยุทธ์ Precision, Presence, Passion' ของเราคือคำตอบที่พลิกเกมการตลาด เพราะเป็นการช่วยให้นักการตลาดไม่เพียงแต่เข้าถึงผู้ชมด้วยข้อมูลที่สอดคล้องกับการเดินทางแต่ไปสู่การสร้างการจดจำในใจของกลุ่มเป้าหมาย AirAsia Media เรามอบความชัดเจนให้แบรนด์ในการเข้าถึงผู้เดินทางได้ในทุกจุดของเส้นทาง ตั้งแต่ช่วงเวลาแห่งแรงบันดาลใจจนถึงการกลับถึงบ้าน ด้วยการเปลี่ยนเที่ยวบินให้เป็นโอกาสทางการตลาดแบบ 'Full-Funnel' ที่สมบูรณ์แบบ"
นี่คือเทรนด์และข้อมูลเชิงลึกด้านพฤติกรรมของนักเดินทางที่นักการตลาดต้องจับตามองเพื่อเข้าใจความคิดของนักเดินทางในเอเชียจากผู้ใช้งานแพลตฟอร์ม AirAsia MOVE
เทรนด์ที่ 1: พฤติกรรมการวางแผนและการจองแบบ Personalization
เทรนด์ที่ 2: อำนาจการใช้จ่ายระหว่างการเดินทางที่เพิ่มสูงขึ้น
ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้ตอกย้ำว่านักเดินทางคือ หนึ่งในกลุ่มผู้บริโภคที่มีมูลค่ามากที่สุดในเอเชีย ซึ่งเป็นผู้ขับเคลื่อนเทรนด์ที่ส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมท่องเที่ยว ค้าปลีก ไลฟ์สไตล์ และอีคอมเมิร์ซทั่วภูมิภาค แบรนด์ต่างๆ สามารถใช้ข้อมูลเชิงลึกเหล่านี้เพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายผู้โดยสารบนแอป AirAsia MOVE, สายการบิน AirAsia, หรือระหว่างการซื้อตั๋วคอนเสิร์ตที่จำหน่ายโดย Movetix และช่องทางอื่น ๆ
กลยุทธ์ 3P สู่การปฏิบัติ: เปลี่ยนข้อมูลเชิงลึกให้เป็นผลลัพธ์
AirAsia Media คือหน่วยธุรกิจมีหน้าที่ในการจัดจำหน่ายสื่อโฆษณาด้านการเดินทางของแอร์เอเชีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ AirAsia MOVE ภายใต้กลุ่ม Capital A AirAsia Media สามารถเชื่อมโยงแบรนด์ต่างๆ กับนักเดินทางกว่า 50 ล้านคนบน AirAsia MOVE โดยใช้ข้อมูล First-party Data, โซลูชันโฆษณาแบบ Omnichannel และข้อมูลเชิงลึกด้านพฤติกรรมการเดินทางแบบเรียลไทม์ ซึ่งช่วยให้นักการตลาดสามารถ สร้างมูลค่า ในทุกขั้นตอนของเส้นทางการเดินทาง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม Linkedin





