“ไห่เทียน” แบรนด์เครื่องฉีดพลาสติกระดับเวิลด์คลาส อยู่เบื้องหลังงานแพคเกจจิ้ง ฯลฯ
01 Jul 2019

ถ้าพูดถึงชื่อ “ไห่เทียน” ในแง่ของผู้บริโภคทั่วไปอาจจะไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่ถ้าในกลุ่มอุตสาหกรรม "ไห่เทียน" นั้นคือ ผู้ผลิตเครื่องฉีดพลาสติกรายใหญ่ของโลกและเป็นผู้อยู่เบื้องหลังความสำเร็จของหลาย ๆ ธุรกิจ ตั้งแต่แพคเกจจิ้ง แก้ว ถาดอาหาร จนถึงชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ยานยนต์ ท่อน้ำขนาดใหญ่ 

"ไห่เทียน" เป็นแบรนด์เครื่องฉีดพลาสติกจากจีน ก่อตั้งมานานถึง 53 ปี และทำตลาดในประเทศไทยนับตั้งแต่ปี 2547 โดยมี บริษัท เอสพี อินเตอร์แมค จำกัด ที่มีประสบการณ์ด้านเครื่องฉีดพลาสติกยาวนานกว่า 25 ปีเป็นผู้แทนจำหน่ายอย่างเป็นทางการในประเทศไทย 

แบรนด์ "ไห่เทียน" สร้างยอดขายเป็นเบอร์ 1 ทั่วโลกมากว่า 20 ปี และได้รับการยอมรับทางด้านคุณภาพตลอดมา อีกทั้งมีความโดดเด่นในแง่ของการประหยัดพลังงาน และมีความแม่นยำสูงโดยเฉพาะกับงานฉีดพลาสติกที่ใช้แม่พิมพ์ ด้วยราคาที่คุ้มค่า ทำให้เครื่องฉีดพลาสติกไห่เทียนเป็นที่ยอมรับ และไว้วางใจในบริษัทชั้นนำทั้งในประเทศจีนและต่างประเทศ ครองส่วนแบ่งตลาดอันดับหนึ่งของโลก ขณะที่ส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทยในส่วนของเครื่องฉีดพลาสติกที่นำเข้าจากจีนถึง 40-45% จากตลาดนี้ที่มีสัดส่วน 27.18% ของตลาดรวมมูลค่า 7,700 ล้านบาท

ทั้งนี้ สินค้าที่มาจากกระบวนการผลิตของไห่เทียนครอบคลุมตั้งแต่งานขนาดใหญ่ อย่างงานชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า ท่อ หรือข้อต่อพลาสติกที่มีขนาดใหญ่มากซึ่งใช้ในการก่อสร้าง ไปจนถึงงานขนาดเล็กที่เป็นสินค้าใช้ในชีวิตประจำวันของผู้บริโภคอย่างบรรจุภัณฑ์ เครื่องใช้ในครัวเรือน พาเลท ถังสี ถังน้ำ แก้วน้ำ เป็นต้น

 

 

เจนนิเฟอร์ หลิว ผู้จัดการทั่วไปบริษัท เอสพี อินเตอร์แมค จำกัด กล่าวว่า"เบื้องหลังความสำเร็จของแบรนด์ไห่เทียนมาจากการลงทุนกับการคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนาศักยภาพเครื่องฉีดพลาสติกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างต่อเนื่อง

อาทิ การพัฒนาระบบเซอร์ไวไฮดรอลิคที่คิดค้นขึ้นใหม่และจดสิทธิบัตรภายใต้ชื่อไห่เทียน ที่ช่วยประหยัดพลังงานมากขึ้น อีกทั้ง ยังพัฒนาเครื่องฉีดพลาสติกระบบไฟฟ้าร่วมกับเทคโนโลยีของประเทศเยอรมัน โดยไห่เทียนมีเครื่องฉีดพลาสติกที่ตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของตลาด เพื่อช่วยบริหารการลงทุนให้ลูกค้าได้อย่างเหมาะสม

รวมถึงบริการหลังการขายที่ไห่เทียนมีโปรแกรมบำรุงรักษาเครื่องฉีดพลาสติกเพื่อยืดอายุการใช้งาน โดยเข้าตรวจสอบเครื่องฉีดพลาสติกตามรายการในโปรแกรมบำรุงรักษาเครื่องฉีดพลาสติก เพิ่มเติมให้ฟรีอีก 2 ครั้ง ตลอดระยะเวลารับประกัน อีกทั้งยังมีทีมบริการที่เชี่ยวชาญด้านเครื่องฉีดพลาสติก และอะไหล่สำรองมาตรฐานจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีศูนย์บริการที่ อมตะซิตี้ จังหวัดระยอง คอยให้บริการลูกค้า เพื่อให้ลูกค้าเข้าถึงบริการได้เร็วขึ้นอีกด้วย"

 

 

สิ่งที่ "HAITIAN" ให้ความสำคัญอีกอย่างหนึ่งคือ ใส่ใจลูกค้าทุกกลุ่ม ไม่ใช่แค่ลูกค้าระดับองค์กรใหญ่ องค์กรระดับ SME ก็เป็นลูกค้า HAITIAN ได้ เมื่อปี 2559 บริษัท เอสพี อินเตอร์แมค จำกัด ร่วมมือกับ ไห่เทียน อินเตอร์เนชั่นแนล เปิด บริษัท ไห่เทียน แมชชีนเนอรี่ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสนับสนุนงานขาย งานบริการ พร้อมให้ทางเลือกการลงทุน และเงื่อนไขการจ่ายเงินที่หลากหลายขึ้น เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการรายย่อยให้มีสภาพคล่องทางการเงินที่ดีขึ้น

นอกจากนี้โครงสร้างราคาของไห่เทียนถือเป็นราคาที่คุ้มค่า เหมาะสมกับการลงทุนเพื่อให้ได้ผลกำไรที่มากกว่า สำหรับการเลือกซื้อ ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูลจากฝ่ายขายที่จะช่วยให้คำปรึกษาลูกค้าในการเลือกเครื่องฉีดพลาสติกที่เหมาะสมกับการใช้งานของลูกค้า อีกทั้งลูกค้ายังสามารถนำแม่พิมพ์ที่ต้องการฉีดมาทดลองกับเครื่องฉีดพลาสติกไห่เทียนได้ที่โชว์รูมซึ่งตั้งอยู่ในทำเลที่เดินทางสะดวก เข้าถึงง่าย 

ปัจจุบันไห่เทียนมีไลน์อัพสินค้าที่แบ่งออกเป็น 2 กลุ่มใหญ่ๆ คือเครื่องฉีดพลาสติกระบบไฟฟ้าและเครื่องฉีดพลาสติกระบบเซอร์โวไฮดรอลิก มีนวัตกรรมในการพัฒนาชุดฉีด แบบข้อพับและแบบสองเพลท เพื่อช่วยประหยัดพื้นที่การใช้งานมากขึ้น โดยในอนาคตเครื่องฉีดพลาสติกระบบไฟฟ้าจะเป็นที่นิยมมากขึ้น เนื่องจากประหยัดพลังงานและประหยัดต้นทุนได้ในระยะยาว รวมถึงการบำรุงรักษาที่ง่ายกว่า

 


 
ล่าสุด
"ไห่เทียน" ได้แสดงนวัตกรรมของเครื่องฉีดพลาสติกภายในงานอินเตอร์พลาส ไทยแลนด์ 2019 โดยมีไฮไลท์ด้วยกัน 3 รุ่น ได้แก่ 

  • HAITIAN MARS SERIES, Golden Edition รุ่นยอดนิยมที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย เป็นเครื่องฉีดพลาสติกระบบเซอร์โว ไฮดรอลิก แบบข้อพับ ประหยัดพลังงาน ราคาย่อมเยา เหมาะกับงานฉีดทั่วไปที่ไม่ต้องใช้ความละเอียดสูง เช่น อุปกรณ์เครื่องใช้ในครัวเรือน ของเล่นเด็ก
     
  • ZERES SERIES เครื่องฉีดพลาสติกระบบไฟฟ้า ความแม่นยำสูง มีชุดบิลด์อินไฮดรอลิกภายในเครื่อง สำหรับ Core Puller, Ejector, Injection Cylinder เป็นการควบรวมความต้องการลูกค้าเข้าด้วยกัน เหมาะกับงานที่ต้องใช้ความละเอียดสูง เช่น ชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ชิ้นส่วนรถยนต์ เครื่องมือแพทย์
     
  • HAITIAN JUPITER SERIES รุ่นใหม่ล่าสุดพัฒนามาถึงซีรีส์ 3 เป็นเครื่องฉีดพลาสติกระบบเซอร์โว ไฮดรอลิค แบบสองเพลท (Two platen) ประหยัดพลังงาน และประหยัดพื้นที่ เหมาะกับแม่พิมพ์ขนาดใหญ่ที่มีความหนาสูง หรืองานฉีดที่ต้องเปิดแม่พิมพ์กว้างกว่าปกติ เช่น ถังน้ำ ถังขยะขนาดใหญ่ พาเลทสำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้า พาเลทสำหรับชิ้นส่วนรถยนต์

 

 

สำหรับลูกค้าที่สนใจสามารถมาเยี่ยมชมที่โชว์รูมของ HAITIAN ได้ และยังสามารถนำแม่พิมพ์ของลูกค้ามาทดลองฉีดเพื่อทดสอบประสิทธิภาพการทำงานของเครื่องจักร ภายใต้การดูแลของทีมช่างผู้ชำนาญการ และแนะนำการใช้งานเบื้องต้น โชว์รูมอยู่ในทำเลที่เดินทางได้สะดวก ใกล้สนามบินสุวรรณภูมิ ตั้งอยู่เลียบถนนมอเตอร์เวย์ ฝั่งกรุงเทพกรีฑา ขาออกมุ่งหน้าชลบุรี โดยสามารถนัดหมายได้ล่วงหน้าได้ที่

 

บริษัท เอสพี อินเตอร์แมค จำกัด

เลขที่ 115/5 ถนนมอเตอร์เวย์ แขวงทับช้าง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร 10250

โทรศัพท์ 0 2736 2282-83 แฟกซ์ 0 2736 2284

อีเมล sales@spintermach.com ฝ่ายขาย 08 5487 7828  

อีเมล services@spintermach.com ฝ่ายบริการ 08 8088 7228 

เว็บไซต์ www.spintermach.com  ไลน์ @spintermach

[อ่าน 2,836]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
มงต้องลงแล้ว Miss AI เวทีประกวดนางงามจาก AI ครั้งแรกของโลก!
‘Digital Art Toy’ ภาคต่อที่เพิ่มมูลค่าให้กับ ‘ของเล่นศิลปะ’
พบความเชื่อมโยง แพลตฟอร์มท่องเที่ยวระดับโลก
กับเหตุสังหารหมู่โลมา เมืองไทจิ ประเทศญี่ปุ่น
ทำไม 'รถยนต์​ไฟฟ้า' ของ Apple ถึงไปไม่ถึง 'ฝัน'
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved