
งาน TUTTOFOOD 2026 คาดการณ์ว่าจะมีจำนวนผู้เข้าร่วมงานเพิ่มขึ้นสูงถึง 15–20% จากครั้งที่ผ่านมา โดยมีตัวเลขที่น่าสนใจคือ:
สัดส่วนผู้ประกอบการต่างชาติสูงถึง 30% ซึ่งถือเป็นสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ครอบคลุมกว่า 70 ประเทศ
คาดการณ์ผู้เข้าชมงานรวมกว่า 100,000 ราย
ตัวเลขเหล่านี้ตอกย้ำบทบาทของ TUTTOFOOD ในฐานะ แพลตฟอร์มธุรกิจอาหารชั้นนำแห่งยุโรปตอนใต้ และเป็นศูนย์กลางสำคัญที่เชื่อมโยงผู้ผลิต ผู้จัดจำหน่าย และตลาดโลกเข้าด้วยกัน
โอกาสสำคัญของ "อาหารไทย" สู่สายตานานาชาติ
สำหรับ ผู้ประกอบการไทย งานนี้ถือเป็น "โอกาสสำคัญ" ในการขยายสู่ตลาดส่งออกใหม่ ๆ ที่มีศักยภาพสูง ทั้งในยุโรป ตะวันออกกลาง และอีกหลายภูมิภาค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในขณะที่ความต้องการสินค้าอาหารเอเชียและ อาหารไทยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในตลาดโลก
ในปีนี้ มีผู้ประกอบการไทยยืนยันเข้าร่วมจัดแสดงสินค้าแล้ว เช่น บริษัท เอ็กโซติค ฟู้ด จำกัด ผู้ส่งออกและจัดจำหน่ายซอสพริกศรีราชาตราห่านบิน (Flying Goose Brand) งาน TUTTOFOOD 2026 จึงถือเป็นเวทีสำคัญสำหรับผู้ประกอบการไทยทั้ง SMEs และผู้ส่งออก ในการเชื่อมโยงกับผู้ซื้อระดับโลก เปิดตลาดใหม่ พร้อมยกระดับอาหารไทยสู่สายตานานาชาติ
TUTTOFOOD 2026 มาพร้อมการจัดงานรูปแบบใหม่ที่ กระชับ เดินชมสะดวก และช่วยให้ผู้ซื้อค้นพบสินค้าได้ง่ายขึ้น
พื้นที่จัดแสดง: งานมีพื้นที่จัดแสดงทั้งหมด 90,000 ตร.ม. ซึ่งมีพื้นที่เพิ่มขึ้น 15% จากปี 2025 ครอบคลุม 10 พาวิลเลียน โดยจะจัดแสดงผู้ประกอบการจากอิตาลีและต่างประเทศร่วมกัน
โซนไฮไลต์: งานจะมุ่งเน้นใน กลุ่มธุรกิจบริการอาหาร (Foodservice) และมีการเปิดตัวพื้นที่พิเศษสำหรับกลุ่มผลิตภัณฑ์ออร์แกนิกโดยเฉพาะ ภายใต้ชื่อ TuttoBio by Natexpo รวมถึง โซน Tutto Fruit & Veg โฉมใหม่
โปรแกรมผู้ซื้อ: มี โปรแกรมสำหรับผู้ซื้อ (Buyers Program) ที่ร่วมมือกับ ITA – Italian Trade Agency คัดเลือกผู้ซื้อระดับสูงทั้งชาวอิตาลีและนานาชาติกว่า 3,000 ราย เพื่อสร้างโอกาสในการจับคู่ธุรกิจที่มีคุณภาพ





