ยุทธศาสตร์บริหารคนหลากเจน สไตล์เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์
06 Jul 2019

“บุคลากร” คือหนึ่งในฟันเฟืองอันยิ่งใหญ่ที่จะขับเคลื่อนองค์กรไปสู่ความสำเร็จ ซึ่งหลายบริษัทต่างให้ความสำคัญและออกแบบระบบการบริหารบุคลากรให้สอดคล้องกับแนวทางการดำเนินธุรกิจของตน 

เช่นเดียวกับ เจนเนอราลี่ ประเทศไทย ที่ได้นำเอายุทธศาสตร์ “การสร้างคุณค่าให้กับบุคลากร” (Value our people) และ “การเปิดกว้าง” (Be Open) ที่เป็นส่วนหนึ่งของค่านิยมหลัก (Core Value) จากบริษัทแม่ในประเทศอิตาลีมาใช้ และต่อยอดในเรื่องของการส่งเสริมความหลากหลาย สนับสนุนการเรียนรู้เพื่อความก้าวหน้าในอาชีพของพนักงาน และเปิดรับฟังทุกความคิดเห็น โดยมุ่งเน้นถึงการลดช่องว่างและส่งเสริมความใกล้ชิดระหว่างพนักงานกับผู้บริหาร ตลอดจนเพิ่มโอกาสให้พนักงานได้เสนอความคิดเห็นเพื่อปรับปรุงองค์กรให้ดีขึ้น

“บุคลากรหรือพนักงาน ถือเป็นหัวใจสำคัญขององค์กร การขับเคลื่อนธุรกิจจะประสบความสำเร็จได้ต้องมีทีมเวิร์คที่ดี เจนเนอราลี่ ประกันภัยทั่วโลก จึงยึดมั่นและให้ความสำคัญกับ “การสร้างคุณค่าให้กับบุคลากร” (Value our people) บัณฑิต เจียมอนุกูลกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารในกลุ่มบริษัทเจนเนอราลี่ ประจำประเทศไทย เกริ่นนำถึงแนวทางการบริหารบุคลากรตามแบบฉบับบริษัทชั้นนำระดับโลก

“สำหรับเจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ หนึ่งในความท้าทายด้านการบริหารบุคลากร คือการบริหารคนรุ่นใหม่ซึ่งเป็นอนาคตขององค์กร ภายใต้บริบทของความหลากหลาย อาทิ ความสนใจ ค่านิยม ทัศนคติ ประสบการณ์ ตลอดจนเป้าหมายส่วนบุคคล คนกลุ่มนี้เป็นตัวของตัวเอง กล้าแสดงออกทั้งในด้านความคิดเห็นและการกระทำ

ดังนั้น เราต้องปรับเปลี่ยนวิธีการบริหารโดยกระตุ้นให้เขามีส่วนร่วม เปิดโอกาสในการแสดงความคิดเห็นมากขึ้น จึงเกิดโครงการ “SYNERGIZE OUR FUTURE” ขึ้นภายใต้แนวคิด “การเปิดกว้าง” (Be Open) เป็นเวทีรับฟังความคิดเห็นและเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ จากพนักงานทุกระดับชั้น ด้วยใจที่เปิดกว้าง เพราะเราเชื่อว่า พนักงานทุกคนเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา ให้เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ เป็นองค์กรที่ทันสมัยและน่าอยู่ยิ่งขึ้น”

โครงการ SYNERGIZE OUR FUTURE จัดขึ้นทุกๆ 2 ปี ในรูปแบบ Focus Group กลุ่มละ 20-30 คน พนักงานทุกระดับ ยกเว้น Senior Vice President (SVP) ขึ้นไปสามารถเข้าร่วมได้ และข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์หลายประการ ได้ถูกนำไปปฏิบัติจริงเป็นsession ที่ทำให้ CEO และ HR เข้าถึงบุคลากรทุกระดับ และตอบโจทย์ความต้องการของคนในองค์กรได้เป็นอย่างดี

“พนักงานต้องการให้องค์กรเห็นเขามีตัวตน มีคุณค่าในองค์กร โครงการ “SYNERGIZE OUR FUTURE” จึงได้รับการตอบรับจากบุคลากรในองค์กรเป็นอย่างดี เพราะเป็นเวทีที่เขาสามารถสื่อสารความคิดเห็นได้โดยตรงกับ CEO และ HR โดยไม่ผ่านลำดับชั้นบังคับบัญชา ซึ่งอาจจะล่าช้า หรือไม่มีโอกาสถูกนำเสนอเลยก็ได้”

เสียงสะท้อนจากกิจกรรม “SYNERGIZE OUR FUTURE” ได้ถูกนำมาดำเนินการเป็นรูปธรรมแล้วหลายเรื่อง อาทิ Flexi –Hours ที่พนักงานสามารถเลือกเวลาทำงานที่เหมาะกับตนเอง ซึ่งปัจจุบันสามารถเลือกได้ 3 เวลาคือ 08.00 – 16.30 น., 08.30 – 17.00 น. และ 09.00 – 17 .30 น. โดยแต่ละปีพนักงานสามารถเลือกปรับเวลาทำงานได้ 2 ครั้ง

ขณะเดียวกัน เจนเนอราลี่ ยังใส่ใจในสุขภาพของพนักงาน “Generali Healthy Care” จึงได้ จัดแบ่งพื้นที่สำหรับการใช้งานเฉพาะ อาทิ แยกห้องถ่ายเอกสารออกจากพื้นที่ทำงาน เพื่อลดอันตรายจากผงหมึกในเครื่องถ่ายเอกสาร ที่มีผลต่อระบบทางเดินหายใจ และลดผลกระทบจากเสียงการทำงานของเครื่องที่รบกวนสมาธิในการทำงาน รวมทั้งยังดำเนินการเปลี่ยนเก้าอี้ทำงานใหม่ทั้งหมดเพื่อลดปัญหาการปวดหลัง

ทั้งยังจุดประกายความคิดในการต้อนรับหน้าร้อน “Short Pants in April” ที่อนุญาตให้พนักงานสวมใส่กางเกงขาสั้นทรงสุภาพ มาทำงานได้ในช่วงเดือนเมษายน ที่นอกจากจะเข้ากับสภาพอากาศแล้ว ยังช่วยสร้างสีสัน เพิ่มบรรยากาศการทำงานให้สดใส มีความทันสมัย และตอกย้ำแนวความคิดที่ว่าประสิทธิภาพการทำงานนั้น ไม่ได้ขึ้นอยู่กับเครื่องแต่งกายหรือภาพลักษณ์ที่เคร่งขรึมเสมอไป 

“การรับฟังความคิดเห็น เสียงสะท้อน แม้จะเป็นจุดเล็กๆ ก็สามารถสร้างคุณค่าให้กับบุคลากรได้เป็นอย่างดี ช่วยทำให้พนักงานเกิดความเชื่อมั่น และกระตือรือร้นที่จะร่วมมือร่วมใจกันสร้างความสำเร็จให้กับองค์กรต่อไปในอนาคต” บัณฑิต กล่าวทิ้งท้าย

[อ่าน 1,953]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CEO กสิกรไทย ได้รับเลือกจาก Fortune เป็นผู้นำหญิงทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย 2 ปีซ้อน และเป็นผู้นำหญิงที่ทรงอิทธิพลสูงสุดอันดับ 1 ของไทย
ทรูชวน “ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” จับมือพันธมิตรขยายเส้นทางรับ E-Waste แลกรับสิทธิพิเศษ 8 แบรนด์ดัง
FWD ประกันชีวิต สร้างโอกาสการศึกษา ลดเหลื่อมล้ำ สานอนาคตเยาวชนผ่านศูนย์ฝึกพิมาลี
EVEANDBOY จัดใหญ่เปิดสาขาใหม่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “The Unseen Expert, Unwavering Love”
เตรียมเปิดตัว!! HONOR X7d Series ถึก ทน คุ้ม พร้อมฟีเจอร์ AI ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved