Synergy สุดปังระหว่าง "ลาซาด้า- แสนสิริ" สองยักษ์ธุรกิจ "อสังหา-แพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซ" จับมือกันสร้างมิติใหม่ด้วยการเปิดจองคอนโดมิเนียมแสนสิริบนออนไลน์แบบเอ็กซ์คลูซีฟจาก 9 โครงการ จำนวน 45 ยูนิตเท่านั้น ผ่าน LazMall หวังเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่วัย 25- 40 ปี และหวังเก็บข้อมูลพฤติกรรมการตัดสินใจซื้อ พร้อมดีเดย์ปล่อยดีลเด็ดลดเริ่มต้น 1 หมื่นบาท และลดสูงสุด 2 ล้านบาทในช่วง "ลาซาด้า มิดเยียร์ เฟสติวัล" ตั้งแต่เที่ยงคืนของ 12 ก.ค. นี้
การจับมือระหว่าง "ลาซาด้า- แสนสิริ" ถือเป็น Synergy Deal ที่ลงตัวและต่างก็เปิดมิติใหม่ซึ่งกันและกัน เนื่องจากฝ่ายของ "ลาซาด้า" ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอาคเนย์ มีความพร้อมทั้งด้านเครื่องมือ นวัตกรรม และกลยุทธ์ในการส่งเสริมและผลักดันแบรนด์พันธมิตรให้ก้าวสู่การเป็น Super eBusinesses การที่ลาซาด้ามีหน้าร้านของแสนสิริ เพื่อขายโครงการอสังหาริมทรัพย์ จึงถือเป็นสินค้าที่มีราคาแพงที่สุด เพราะเป็นสินค้า High Involvement ที่ปกติโครงการอสังหาฯ มักจะเปิดจองผ่านหน้าเว็บไซต์ของตนเอง รวมทั้งแสนสิริด้วย
ขณะที่ "แสนสิริ" ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่ให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีมานานตั้งแต่ปี 2552 และมุ่งมั่นพัฒนา PropTech ให้เต็มรูปแบบเป็นรายแรกของประเทศไทย ล่าสุด แสนสิริได้ขยายแนวรบมาอีกด้านหนึ่ง ด้วยการเปิด แสนสิริ ออฟฟิเชียล สโตร์ บน LazMall เพื่อเปิดให้ผู้สนใจจองออนไลน์ได้ผ่านฐานลูกค้าของลาซาด้า 10 ล้านราย ซึ่งถือเป็นฐานที่ใหญ่ที่สุดในประเทศ แต่การจะดาหน้าเสิร์ฟสินค้าฮ็อตๆ ที่ครั้งนี้ แสนสิริต้องการจัดเป็นพิเศษเพียง 45 ยูนิตเท่านั้น ด้วยการคัดเลือกจาก 9 โครงการ
ดังนั้น การเลือกนำเสนอสินค้าของแสนสิริบนแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซของลาซาด้าที่มีกลุ่มเป้าหมายเป็นแมสระดับสิบล้านนั้นก็ต้องมีการคัดสรร เพื่อนำเสนอที่แตกต่างจากการวางสินค้าบนเว็บไซต์หน้าร้านของตนเอง โดยมุ่งใช้กลยุทธ์ 4RPs อันได้แก่ Right Products - Right People - Right Price - Right Place เพื่อหวังเสิร์ฟสินค้าบนช่องทางใหม่และเพื่อต่อยอดกลยุทธ์ O2O (Offline2Oline)
ธนิดา ซุยวัฒนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ฝ่ายการตลาด ลาซาด้า ประเทศไทย กล่าวภึงความร่วมมือกับ บมจ.แสนสิริ ว่า "เพื่อให้แสนสิริสามารถดำเนินกลยุทธ์ O2O ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลาซาด้าได้มีการทำงานกันอย่างใกล้ชิดกับแบรนด์ เพื่อวางแผนกลยุทธ์ ออกแบบการสื่อสารและปรับรูปแบบการนำเสนอตลอดระยะเวลาแคมเปญ เพื่อให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าจะเป็นการใช้โซลูชั่นทางการตลาดและกระดานแสดงผลข้อมูลทางธุรกิจของลาซาด้า (Business Advisor Dashboard) ซึ่งแสนสิริสามารถสื่อสารกับลูกค้าโดยตรง ผ่าน Customized Marketing สามารถจัดการหน้าร้านได้เองอย่างมีประสิทธิภาพ บริหารสต็อกสินค้า และตัดสินวางแผนเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมหน้าร้านได้แบบเรียลไทม์ หรือแม้แต่การตัดสินใจเพิ่ม Brand Awareness ผ่านฟีเจอร์ต่างๆ
ความร่วมมือระหว่างลาซาด้าและแสนสิริในครั้งนี้ช่วยให้ผู้บริโภคสามารถจองหลากหลายคอนโดมิเนียมจากแสนสิริ เริ่มตั้งแต่กดติดตาม หรือ Follow แสนสิริ ออฟฟิเชียล สโตร์ บน LazMall รับทันที Voucher ส่วนลด 500 บาทสำหรับจองคอนโดมิเนียมแสนสิริในราคาจองเริ่มต้นเพียง 1 หมื่นบาท พร้อมส่วนลดสูงสุดถึง 2 ล้านบาท และรอพบความพิเศษในช่วง ลาซาด้า มิดเยียร์ เฟสติวัล ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคมนี้ กับ Special Deal ตั้งแต่เที่ยงคืนของวันที่ 12 กรกฎาคมนี้เป็นต้นไป"
ปิติ จารุกำจร รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียมและบริหารกลยุทธ์โครงการ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า
“ในวันนี้แสนสิริได้สร้างอีกหนึ่งประสบการณ์การซื้อที่อยู่อาศัยที่ง่ายขึ้นด้วยการจับมือกับ ลาซาด้า ผู้นำแพลทฟอร์มอีคอมเมิร์ซในภูมิภาคตะวันออกเฉียงใต้ที่มีฐานลูกค้าที่ใหญ่ที่สุด รวมถึงแนวโน้มการเติบโตของธุรกิจอีคอมเมิร์ซในปัจจุบันที่เติบโตมากขึ้นในทุกๆ ปี แสดงให้เห็นถึงการเข้าถึงกลุ่มผู้ใช้งานที่หลากหลายและตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายของคอนโดมีเนียมของแสนสิริได้เป็นอย่างดี โดยล่าสุด แสนสิริ ออฟฟิเชียล สโตร์ บน LazMall ยังได้รับการตอบรับที่ดี มีผู้เข้าเยี่ยมชมร้านค้ากว่า 4,500 คน และผู้กดติดตามร้านค้าแล้วเกือบ 500 คนในระยะเวลาเพียง 2 สัปดาห์ที่เปิดร้านค้า ซึ่งนับว่ามีผลการตอบรับที่ดีมาก ส่วนกลุ่มเป้าหมายเราตั้งเป้าเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 25 - 40 ปีที่นิยมใช้ชีวิตเชื่อมโยงกับโซเชียลมีเดีย รวมทั้งการช็อปปิ้งออนไลน์ ซึ่งเราเชื่อว่า คนกลุ่มนี้จะเป็นกลุ่มเป้าหมายที่จะสนใจซื้อโครงการของแสนสิริ
ไฮไลท์อีกประการของความร่วมมือในครั้งนี้ แสนสิริได้กำหนดราคาที่ชัดเจน พร้อมนำเสนอสิทธิประโยชน์ที่ชัดเจน ซึ่งการนำเสนอสิทธิประโยชน์นี้ เราได้ทำงานร่วมกับลาซาด้า เพื่อหาข้อมูลและความต้องการที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย ทั้งนี้ คาดว่า สามารถสร้างยอดขายคอนโดมิเนียมให้สำเร็จตามเป้าหมาย 21,600 ล้านบาทตามที่ได้วางไว้ในปีนี้ ส่วนข้อมูลของยูสเซอร์หลังจากดำเนินแคมเปญไปแล้ว เราจะร่วมกับลาซาด้าเพื่อทำการวิเคราะห์ข้อมูลผู้บริโภค สินค้าและพฤติกรรมของผู้บริโภคต่อไป"
กดติดตาม แสนสิริ ออฟฟิเชียล สโตร์ บน LazMall เพื่อรับคูปองส่วนลดเงินจองกว่า 500 บาท ห้ามพลาด! กดเพิ่มยูนิตที่คุณสนใจลงรถเข็นเลยได้ตั้งแต่วันนี้ และเตรียมพบกับ Mid-Year Festival สุดยิ่งใหญ่ 12 ก.ค. นี้ วันเดียวเท่านั้น คลิก https://bit.ly/2Xk87ZK