
“ส้มตำนัว” (SOMTAMNUA) แบรนด์ร้านอาหารอีสานต้นตำรับจากจังหวัดอุดรธานี ผู้บุกเบิกการนำรสชาติอีสานแท้เข้าสู่ใจกลางกรุงเทพฯ ประกาศเริ่มต้นบทใหม่ของแบรนด์ในโอกาสครบรอบ 25 ปี ด้วยการรีเฟรชภาพลักษณ์ครั้งใหญ่ พร้อมเปิดตัว “แจ่วฮ้อนฮ้อน” (JAEWHONHON) คอนเซ็ปต์ร้านอาหารแจ่วฮ้อนแบบพรีเมียมแห่งแรกของโลก ต่อยอดอัตลักษณ์อาหารอีสานในยุคโมเดิร์น
อภิรัตน์ อังกุรนาค ผู้อำนวยการอาวุโสแบรนด์ส้มตำนัว เปิดเผยว่า
“ตลอด 25 ปีที่ผ่านมา เราไม่เคยหยุดพัฒนา จากร้านอาหารเล็กๆ ในสยามสแควร์ สู่แบรนด์อาหารอีสานระดับประเทศ สิ่งที่เรามุ่งมั่นคือการยกระดับอาหารอีสานให้มีคุณค่าในระดับสากล โดยยังคงไว้ซึ่งรสชาติออริจินัล และเอกลักษณ์ของความนัวที่ไร้กาลเวลา การรีเฟรชแบรนด์ในปีนี้ มุ่งเน้นการปรับภาพลักษณ์ให้มีความโมเดิร์น และสะอาด พร้อมสื่อสาร DNA “อีสานแท้จากอุดรธานี” ให้ชัดเจนและแข็งแกร่งขึ้น ทั้งในด้านเมนู บริการ และประสบการณ์ของลูกค้า ซึ่งนับเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวของร้านส้มตำนัว
จึงเปิดตัว New Concept Store แบรนด์ “แจ่วฮ้อนฮ้อน” ที่แรกของโลก ณ ชั้น 6 เซ็นทรัลพระราม 9 พัฒนาเมนู “แจ่วฮ้อน” อาหารอีสานพื้นบ้านดั้งเดิม โดยจับมาทำให้ “ว้าวตั้งแต่เสิร์ฟ” และมี 2 วิธีการกินสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างกัน ความตั้งใจนี้คือการสร้าง “ต้นแบบการยกระดับอาหารอีสาน” ในรูปแบบที่สามารถขยายสู่ตลาดพรีเมียมและตลาดต่างประเทศได้ในอนาคต

แจ่วฮ้อนฮ้อนไม่ใช่เพียงร้านอาหารหม้อต้ม แต่คือ “Modern Esan Dining Experience” ที่นำเสนอความครบถ้วนของรสชาติอีสานแท้ ผสานการออกแบบร้านที่ดูทันสมัย สะอาด และเข้าถึงง่าย รองรับทั้งกลุ่มพนักงานออฟฟิศ ครอบครัว และนักท่องเที่ยวต่างชาติ ด้วย 3 กลยุทธ์หลัก

ขอนำเสนอเมนู Hero Product ใหม่ๆ ที่ต้องลอง อาทิ อ่องมันปูนา Uni แห่งท้องนาไทย ฮีโร่ตัวจริงที่ทุกคนต้องพูดถึง แนะนำให้เลือกกิน 2 แบบ 2 สไตล์ ทั้งแบบผสมลงซุป และแบบจิ้มข้าวเหนียวร้อนๆ ได้ประสบการณ์ความนัว 2 แบบ หรือจะ มันกุ้ง ความเข้มข้น หอมมัน ที่สามารถนำมาผสมในซุปให้นัวมากยิ่งขึ้น ชนิดที่สายแซ่บยังต้องยอม นอกจากนี้ ยังมีเมนูสุดพิเศษ ที่ห้ามพลาด ในช่วงเทศกาลพิเศษ เตรียมพบกับวัตถุดิบสุดหายากอย่าง หอยสลักเพชร (หอยตลับเพชร) ที่จะมาให้คุณได้ลิ้มรสความอร่อยสุดพรีเมียม (Limited Time)
และจัดเต็มเมนู Signature ของส้มตำนัว ทั้ง ตำมั่ว, ไก่ตะกร้า, และผัดขนมจีน มาช่วยเติมเต็มประสบการณ์มื้ออาหารอีสานให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น ตอกย้ำแนวคิด “แจ่วฮ้อนฮ้อน” ไม่ได้ขายแค่อาหาร แต่กำลังสร้างต้นแบบมาตรฐานใหม่ของอาหารอีสานให้ลูกค้า “รู้สึกเหมือนนั่งกินอาหารอีสานในแบบพรีเมียม”
พิสูจน์ความนัวแบบ "อีสานออริจินัล" ที่แท้จริงได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 12 ธันวาคม 2568 เป็นต้นไป ที่ร้านแจ่วฮ้อนฮ้อน ชั้น 6 สาขาเซ็นทรัลพระราม 9





