‘เซ็นทรัล ขอนแก่น แคมปัส’ เปลี่ยนรั้วเป็น Art Wall Exhibition กลางเมือง คอลแลบ ‘Vachboy’ และ ‘นักศึกษาม.ขอนแก่น’
12 Dec 2025

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำเบอร์หนึ่งอสังหาริมทรัพย์ไทยเพื่อความยั่งยืน ภายใต้วิสัยทัศน์ ‘Imagining better futures for all’ มุ่งมั่นพัฒนาศูนย์การค้าให้เป็นพื้นที่ของการใช้ชีวิต เดินหน้าพัฒนาโครงการ ‘เซ็นทรัล ขอนแก่น แคมปัส’ อย่างต่อเนื่อง โดยจะเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลแห่งที่ 2 ของขอนแก่น ที่พร้อมแลนดิ้งสร้างปรากฏการณ์ให้เมืองกลายเป็น ‘The New Dimension of Lifestyle’ ไตรมาส 2 ปี 2569

ล่าสุด โครงการ ‘เซ็นทรัล ขอนแก่น แคมปัส’ ชู Local Wisdom ที่เชื่อมโยงระหว่าง ‘อัตลักษณ์ท้องถิ่น’ เข้ากับ ‘พลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่’ - The New Vibe of Khon Kaen เพื่อทักทายคนขอนแก่นอย่างเป็นมิตรและอบอุ่น โดยผนึกพลัง Co-Creation กับศิลปินรุ่นใหม่แนว Neo-Pop Art อย่าง ‘Vachboy’ (บุ๋น- วัชรพงศ์ บูรณะกิจเจริญ) และนำภาพศิลปะฝีมือนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น กว่า 21 ผลงาน มาสร้างสรรค์โปรเจ็กต์ศิลปะร่วมสมัยบนป้ายแนวรั้ว (Art Wall Exhibition)

 

 

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า

“ตลอด 45 ปีที่ผ่านมา เราเชื่อว่าเมืองจะเติบโตได้ เมื่อเราทำงานกับชุมชนด้วยความอ่อนน้อมและตั้งใจจริง ‘Art Wall Exhibition’ ของเซ็นทรัล ขอนแก่น แคมปัส จึงเป็นพื้นที่ที่เปิดให้คนรุ่นใหม่บอกเล่าเรื่องราวของเมืองในแบบของพวกเขา ผ่านพลังสร้างสรรค์ของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และศิลปินรุ่นใหม่อย่าง Vachboy เพราะสำหรับเรา การพัฒนาเมืองไม่ใช่แค่การสร้างอาคาร แต่คือการสร้างพื้นที่ที่ให้คนรุ่นใหม่มีส่วนร่วม และทำให้เห็น ‘ขอนแก่นในอีกมิติ’ ด้วยพลังของพวกเขาเอง” 

 

 

Co-create with Khon Kaen : เมื่อศิลปะของเมือง…ถูกเล่าโดยหัวใจของคนขอนแก่น

โปรเจ็กต์ศิลปะร่วมสมัยบนรั้วโครงการฯ ความยาว 200 เมตร สูง 6 เมตร สร้างจากศิลปินและหัวใจของคนขอนแก่น ถ่ายทอดแนวคิด ‘Community at Heart’ ด้วยการผสาน Local Wisdom เข้ากับพลังความคิดสร้างสรรค์ของคนรุ่นใหม่ สะท้อนภาพ ‘ขอนแก่น’ เมืองทันสมัยที่กำลังก้าวสู่เมืองเศรษฐกิจอุตสาหกรรมใหม่ที่เติบโตอย่างรวดเร็ว  โดยงานศิลปะชิ้นนี้สะท้อนคอนเซปต์ดีไซน์ของศูนย์การค้าและถ่ายทอดพลังแห่งความหวัง ความร่วมมือ และความภาคภูมิใจของคนในพื้นที่ ผ่านผลงานของ ‘Vachboy’ ศิลปิน Neo-Pop Art ระดับประเทศ กับคาแรกเตอร์ ‘HOPE’ ดอกไม้ที่ได้แรงบันดาลใจจาก ‘ดอกคูณ’ สัญลักษณ์ประจำจังหวัดขอนแก่น ตีความใหม่ด้วยลายเส้นร่วมสมัยอันเป็นเอกลักษณ์ ร่วมสมัย แต่แฝงไว้ด้วยกลิ่นอายของการ์ตูนสไตล์ Rubberhose ในยุค 1930

คาแรกเตอร์ ‘HOPE’ ถูกออกแบบในโทนสีเหลือง-เขียวที่สนุก เป็นมิตร และเข้าถึงง่าย เป็นตัวแทนในการถ่ายทอดเรื่องราวความรู้สึกของชีวิตที่เต็มไปด้วย ‘ความหวังและความฝัน’  ผ่าน 10 คาแรกเตอร์ ที่สะท้อนวิถีชีวิตคนเมืองยุคใหม่ ตั้งแต่กีฬา ดนตรี แฟชั่น การกิน การพักผ่อน ไปจนถึงไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นภายในศูนย์การค้า ก่อนจัดวางร่วมกับกราฟิกและแพทเทิร์นบน ‘Art Wall Exhibition’ เพื่อสร้างบรรยากาศที่อบอุ่น มีชีวิตชีวา และเป็นมิตรกับทุกคน โดยงานศิลปะบนผืนผ้าใบขนาดยักษ์ชิ้นนี้ ยังสะท้อนพลังของการ Co-Creation ระหว่างศิลปินและคนในพื้นที่ ผ่านผลงานของนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ที่ร่วมถ่ายทอดอัตลักษณ์เมืองและความภาคภูมิใจของคนขอนแก่น ผ่านมุมมองของคนรุ่นใหม่ในแบบที่พวกเขาอยากให้เป็น

ผลงานศิลปะชิ้นนี้ ไม่เพียงใช้ศิลปะเป็นตัวกลางในการสื่อสารถึงความเป็น The New Vibe of Khon Kaen และจิตวิญญาณของคนรุ่นใหม่ผ่านงานศิลปะร่วมสมัยเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่ที่สร้างบทสนทนาระหว่าง ‘เซ็นทรัลพัฒนา’ กับผู้คนของเมือง ผ่านคำทักทายด้วยภาษาท้องถิ่นและการใช้ฟอนต์ของมหาวิทยาลัยขอนแก่น เพื่อให้ทุกคนที่เดินผ่านรู้สึกถึงความเป็นกันเองเหมือนได้รับคำทักทายด้วยรอยยิ้มจากคนที่พูดภาษาเดียวกัน

 

 

เซ็นทรัล ขอนแก่น แคมปัส: The New Dimension of Lifestyle

‘เซ็นทรัล ขอนแก่น แคมปัส’ จะเป็นศูนย์การค้าเซ็นทรัลแห่งที่ 2 ของขอนแก่น มีพื้นที่ศูนย์การค้า (GBA) 67,000 ตร.ม. ถูกวางตำแหน่งให้เป็น The New Dimension of Lifestyle ของเมืองที่ผสานการออกแบบระหว่าง Urban Lifestyle และ Local Wisdom ผสานความร่วมสมัยและอัตลักษณ์ของขอนแก่นได้อย่างลงตัวทั้งพื้นที่ Indoor & outdoor โดยจะอยู่ภายในโครงการ Mix-Used บนพื้นที่ 30 ไร่ ที่ประกอบด้วยศูนย์การค้า โรงแรม GO! Hotel แห่งแรกของอีสาน คอนโดมิเนียมรูปแบบใหม่แนวสูง

ตั้งอยู่บนทำเลศักยภาพสูง ภายในพื้นที่เขตเมืองอุตสาหกรรมใหม่ ใกล้มหาวิทยาลัยขอนแก่น และโรงพยาบาลของเมืองที่มีจำนวนเตียงรองรับคนไข้มากที่สุดในอาเซียน รวมไปถึงหน่วยงานราชการ เตรียมโตพ้อกันไตรมาส 2 ปีหน้าเด้อจ้า    

 

ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนาคลิก     https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities 

[อ่าน 65]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CHAGEE ต้อนรับเทศกาลส่งท้ายปี เสิร์ฟคอลแลปชุดใหญ่ CHAGEE Loves Hello Kitty Pop-Up
เอไอเอ ประเทศไทย มอบทุนสนับสนุนโครงการส่งเสริมและพัฒนาการพูด อ่าน เขียนภาษาไทย แก่สภากาชาดไทย
CASETiFY เปิดตัว ZO&FRIENDS คอลแลปคอลเล็กชัน อันอบอวลไปด้วยความอบอุ่นและความคิดสร้างสรรค์

NEO ส่ง ‘Fineline’ ผนึกกำลัง ‘LaundryBar’ เขย่าวงการร้านสะดวกซัก
เครือเฮอริเทจ ปั้นแคมเปญใหญ่ ‘Almond Breeze® 25 kcal Light Up Your Day’ 
ดึง ‘ญาญ่า’ เจาะใจสายเฮลท์ตี้
ปลายปีนี้ “โอโซ่” ชวนแพ็คกระเป๋า รีเฟรชใจ แล้วออกไปค้นหาความสนุกในแบบของคุณ
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved