Ricoh Asia Pacific ร่วมมือ Babbobox ดันการปฏิวัติทางดิจิทัลด้วยเทคโนโลยี AI
13 Jul 2019

 

RICOH ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกได้ประกาศความร่วมมือทางยุทธศาสตร์กับ BabboboxในการเปิดตัวAIspace (www.aispace.co อ่านว่า ไอ” สเปซอย่างเป็นทางการในภูมิภาคเอเชีย ซึ่งความร่วมมือนี้มีเป้าหมายในการบริการนวัตกรรมระดับองค์กรด้านโซลูชั่นสตอเรจที่ใช้เทคโนโลยี Artificial Intelligence (AI) เพื่อสนับสนุนการปฏิวัติทางดิจิทัลในสถานที่ปฏิบัติงานในภูมิภาคอาเซียน

 

องค์กรทั้งหลายต่างทราบดีถึงความจำเป็นในการปฏิวัติทางดิจิทัล รวมทั้งยังตระหนักถึงความสำคัญของเทคโนโลยี AI เพื่อให้สามารถแข่งขันในตลาด และเตรียมพร้อมรับมือกับอนาคต อย่างไรก็ดี มีหลายองค์กรที่คิดว่า AI เป็นเรื่องไกลตัว ทั้งนี้เพราะพวกเขาต่างคิดว่ามีราคาแพงมากเกินไป หรือมีความรู้ไม่เพียงพอเกี่ยวกับสิ่งที่จะเป็นประโยชน์กับองค์กร ดังนั้น AIspaceจึงเข้ามาเปลี่ยนภาพลักษณ์ดังกล่าวด้วยภารกิจในการ ทำให้ทุกองค์กรสามารถเข้าถึง AI ได้

 

ความร่วมมือระหว่าง Ricoh Asia Pacific และ Babboboxนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อทำให้ AI ง่ายต่อการเข้าถึง และมีราคาย่อมเยาสำหรับองค์กรในภูมิภาคอาเซียนด้วยการนำ AI มาอยู่ในสิ่งที่ทุกองค์กรจำเป็นต้องใช้อันได้แก่ ระบบสตอเรจ โดย AIspaceจะนำเทคนิคด้าน AI มากมายไม่ว่าจะเป็น Computer Vision และ Natural Language Processing มาใช้กับทรัพยากรที่อยู่ในรูปดิจิทัล(เช่น เอกสาร ภาพ มีเดียที่ใช้งานอยู่แล้วภายในองค์กร ให้สามารถค้นหาผ่านเอนจิ้นการค้นหาแบบยูนิฟายด์ตัวแรกของโลก

 

ความสามารถด้าน AI ในการจัดเอกสารของ AIspaceนี้จะเปิดให้ผู้ใช้ระบุประเด็นสำคัญของเอกสารได้แบบอัตโนมัติโดยไม่ต้องเสียเวลาอ่านเอกสาร ด้วยเทคนิคชั้นนำของเครื่องมือประมวลผลภาษาธรรมชาติหรือ NLP ทำให้ AIspaceดึงข้อมูลสำคัญออกมาได้โดยอัตโนมัติ (เช่น ข้อมูลเกี่ยวกับบุคคล, สถานที่, เหตุการณ์สำคัญ เป็นต้น) จากเอกสารที่เป็นข้อความ ช่วยองค์กรต่างๆ ประหยัดเวลาในการจัดการเอกสารจำนวนมากในแต่ละวันได้เป็นอย่างดี

 

 

สำหรับข้อมูลภาพนั้น ปัญหาที่ใหญ่ที่สุดคืออุปสรรคในการค้นหาข้อมูล แม้แพลตฟอร์มส่วนใหญ่ในปัจจุบันจะเปิดให้แท็กข้อมูลบนภาพได้ด้วยตัวเองเพื่ออำนวยความสะดวกในการค้นหา แต่AIspaceก็ปฏิวัติใหม่ด้วยการนำ AI มาช่วยให้กระบวนการดังกล่าวเป็นแบบอัตโนมัติ ด้วยการวิเคราะห์ภาพต่างๆ เพื่อระบุตัวตนของวัตถุในภาพหลายพันชนิดด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นการจดจำวัตถุที่เป็นเอกลักษณ์, สิ่งมีชีวิต, วิวทิวทัศน์และสถานที่, รวมทั้งกิจกรรมและการกระทำทั้งหลาย เมื่อทำงานร่วมกับตัวเสิร์ชเอนจิ้นแล้ว ทำให้สามารถจัดทำดัชนีภาพด้วยแท๊กที่ถูกสร้างขึ้น และค้นหาได้อย่างสะดวกโดยอัตโนมัติ

 

พวกเราตื่นเต้นกับความร่วมมือของ Ricoh Asia Pacific มาก” Alex Chan ซีอีโอของ Babboboxกล่าว เราต่างเชื่อว่าความร่วมมือครั้งนี้จะทำให้ลูกค้าของ RICOH สามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องพิมพ์มัลติฟังก์ชันหรือ MFP ของ RICOH ได้มากกว่าเดิม สร้างคุณค่าได้มากยิ่งขึ้น เรายังเชื่อมั่นว่า AIspaceจะเป็นผู้ปฏิวัติตลาดที่เกี่ยวกับพื้นที่ปฏิบัติงานขององค์กร ทั้งนี้เพราะเราได้ทำให้AI เข้าถึงได้ง่าย และจับต้องเป็นเจ้าของได้เป็นรูปธรรมมากกว่าเดิมสำหรับแต่ละองค์กร เปิดให้ลูกค้าของ RICOH ได้ประโยชน์สำคัญเหล่านี้อย่างเต็มที่

 

จากความร่วมมือครั้งนี้ AIspaceจะพร้อมให้บริการครั้งแรกใน ประเทศของภูมิภาคอาเซียนก่อนผ่านทางเครือข่ายช่องทางการจำหน่ายของ Ricoh Asia Pacific ซึ่งทั้ง 9 ประเทศนี้ได้แก่ ออสเตรเลีย, ฮ่องกง, มาเลเซีย, นิวซีแลนด์, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไต้หวัน, ไทย, และเวียดนาม

[อ่าน 2,077]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ทำความเข้าใจการขึ้นราคากระเป๋า Chanel ล่าสุดปี 2024 และตลาดขายต่อ
"ยูนิลีเวอร์" วางแผนแยกธุรกิจไอศกรีม ส่งผลให้พนักงาน 7,500 ราย ถูกเลิกจ้าง
"ฝรั่งเศส" เจ้าภาพโอลิมปิก 2024 เผยโฉมชุดนักกีฬาทีมชาติ
อาลัย Akira Toriyama ผู้สร้าง Dragon Ball เสียชีวิตแล้วในวัย 68 ปี
ลอรีอัล ยืนหนึ่งด้านสิ่งแวดล้อมนำคะแนน ‘AAA’ 8 ปีซ้อนจาก CDP
"Casio" เปิดตัวรุ่นลิมิเต็ด ครบรอบ 50 ปี "นาฬิกาดิจิทัลพร้อมปฏิทินอัตโนมัติเรือนแรกของโลก"

MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved