กรุงศรีโชว์เคสนวัตกรรมการเงินภายใต้แนวคิด “Think Digital First”
19 Jul 2019

กรุงศรี : ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรมในการพัฒนาแพลตฟอร์มธุรกิจเพื่อลูกค้ารายย่อยและลูกค้าธุรกิจ โชว์เคส 5 นวัตกรรมเด่น ประกอบด้วย 
e-KYC, e-Savings, Thai QR Cross-border, Tablet Application และ Supply Chain on Blockchain & AI ในงาน Bangkok FinTech Fair 2019 สะท้อนแนวคิด Think Digital First ที่ขับเคลื่อนการสร้างและส่งมอบประสบการณ์ทางการเงินที่เหนือกว่า ทำเรื่องเงินให้เป็นเรื่องง่ายสำหรับลูกค้าอย่างแท้จริง

ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการกรุงศรี คอนซูมเมอร์ และผู้บริหารสายงานดิจิทัลแบงก์กิ้งและนวัตกรรม ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีมุ่งขับเคลื่อนองค์กรด้วยเทคโนโลยีสู่เศรษฐกิจและสังคมดิจิทัล ผ่านการคิดค้นนวัตกรรมทางการเงินใหม่ๆ ในภาคธนาคารอย่างต่อเนื่อง พร้อมทั้งสนับสนุนและส่งเสริมนโยบายของภาครัฐในการยกระดับระบบการพิสูจน์และยืนยันตัวตน(National Digital ID) ซึ่งจะเอื้อประโยชน์แก่ทุกฝ่ายโดยเฉพาะผู้บริโภคสำหรับงาน Bangkok FinTech Fair 2019 นี้ กรุงศรีจะนำเสนอนวัตกรรมและความก้าวหน้าของเทคโนโลยี รวมถึงโครงการต่างๆ  ที่เราได้พัฒนาขึ้นเพื่อตอบรับกับการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีและสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามากยิ่งขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการให้เข้าถึงลูกค้าในทุกกลุ่ม”

รายละเอียดนวัตกรรมที่บูธกรุงศรี ในงาน Bangkok FinTech Fair 2019 ประกอบด้วย

  1. e-KYC:กรุงศรีนำเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้า หรือ Facial Recognition e-KYC มาใช้ในการให้บริการเปิดบัญชีเงินฝากที่สาขาของธนาคารกว่า 600 สาขาทั่วประเทศซึ่งช่วยยกระดับมาตรฐานความปลอดภัยตามมาตรฐานสากล ลดความเสี่ยงการปลอมแปลง หรือความผิดพลาดในการพิสูจน์ตัวตนลูกค้า ป้องกันมิจฉาชีพสวมรอยเปิดบัญชีและทำธุรกรรม ขณะที่ลูกค้าจะได้รับความสะดวกและรวดเร็วในการเปิดบัญชีโดยภายในงาน ผู้สนใจสามารถทดสอบการยืนยันตัวตนโดยเปรียบเทียบใบหน้า หรือเปิดบัญชีออมทรัพย์ด้วยเทคโนโลยีเปรียบเทียบใบหน้าได้
  2. e-Savings:ธนาคารได้พัฒนาและต่อยอดนวัตกรรมe-KYC โดยให้ลูกค้าเปิดโอกาสให้ลูกค้าสามารถ

เปิดบัญชีผ่านช่องทางออนไลน์ (e-Saving)ซึ่งภายในงานจะแสดงให้เห็นถึงเทคโนโลยีและกระบวนการเปิดบัญชีผ่าน KMA โมบายแอปพลิเคชันได้ เพียงถ่ายภาพบัตรประจำตัวประชาชนหรือพาสปอร์ตถ่ายเซลฟี่ได้โดยไม่ต้องไปทำการยืนยันตัวตน หรือ เซ็นชื่อที่สาขา ทำให้การเปิดบัญชีเป็นเรื่องง่าย สะดวกมากขึ้น

  1. Thai QR Cross-border:กรุงศรีขับเคลื่อนความก้าวหน้าของแพลตฟอร์มการชำระเงินด้วย QR Code โดยใช้ประโยชน์จากการเป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ของ MUFG นำ Thai QR Code ไปใช้ครั้งแรกในประเทศญี่ปุ่น โดยร้านทาเคยะ (Takeya) หรือที่คนไทยรู้จักกันในชื่อ ตึกม่วง ย่านอุเอโนะ(Ueno) จะเป็นแหล่งช้อปปิ้งแรกที่คนไทยที่เดินทางไปท่องเที่ยวในญี่ปุ่นจะได้รับความสะดวกมากขึ้นในการช้อปปิ้งด้วยการชำระค่าสินค้าง่ายๆ เพียงสแกน QR code ผ่านKMA หรือโมบายแอปพลิเคชันของธนาคารที่ร่วมโครงการ QR Cross-border* เพิ่มความสะดวกและปลอดภัยมากขึ้นโดยไม่ต้องพกพาเงินสดจำนวนมาก อีกทั้งถูกกว่าด้วยอัตราแลกเปลี่ยน (Exchange Rate) ที่ดีกว่าการแลกเงินสดและการชำระเงินด้วยบัตรเครดิต พร้อมทราบยอดที่ต้องชำระในสกุลเงินบาททันที ณ จุดชำระเงินอีกด้วย โดยภายในงานจะมีผลิตภัณฑ์KitKat Banana Japan Limited Edition(จำนวนจำกัด)มาให้ผู้เข้าร่วมงานได้ทดลองช้อปและจ่ายผ่าน Thai QR Cross-border ในราคา 10 เยน/แพค* ธนาคารที่ร่วมโครงการมีจำนวน 4 แห่ง ประกอบด้วย ธนาคารกรุงเทพ ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารไทยพาณิชย์ และธนาคารกรุงศรีอยุธยา
  2. Tablet Application: กรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ เปิดตัว “Tablet Application”สร้างมิติใหม่...อยู่ที่ไหนก็สมัครบัตรได้ ด้วยเทคโนโลยีล่าสุด “Tablet Application” ยกระดับระบบการสมัครบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ให้บริการลูกค้าสะดวกมากขึ้น ณ จุดบริการเคลื่อนที่ทั่วประเทศ  รู้ผลอนุมัติรวดเร็วใน 30 นาที พร้อมใช้บริการผลิตภัณฑ์ทั้งบัตรสินเชื่อและบัตรเครดิตได้ทันที โดยใช้ระบบ ID Card Reader ช่วยป้อนข้อมูลลูกค้า พร้อมระบบความปลอดภัย OTP เพื่อยืนยันความยินยอมให้ตรวจสอบข้อมูลเครดิตบูโร โดยบริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด คาดว่าบริการแท็บเล็ตแอปพลิเคชันใหม่นี้ จะช่วยให้ลูกค้าได้รับประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้น และเพิ่มโอกาสเข้าถึงบริการทางการเงินอย่างทั่วถึง ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่บูธกรุงศรี หรือwww.firstchoice.co.th โทร 0-2345-6789
  3. Supply Chain on Blockchain & AI: เทคโนโลยีขั้นสูงอย่าง Blockchain และ AI ได้ถูกนำมาใช้เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการกับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ ครอบคลุมทั้งผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่ และเครือข่ายร้านค้ารายย่อยที่อยู่ในระบบซัพพลายเชน ทำให้ระบบการซื้อ-ขายระหว่างเครือข่าย สะดวก โปร่งใส และคล่องตัวมากยิ่งขึ้นผนวกกับการนำ AI Deep Learning มาใช้ในการแสดงผลข้อมูลผลิตภัณฑ์โดยภายในงานจะเป็นการโชว์เคสนวัตกรรม Supply Chain on Blockchain & AI ที่กรุงศรีได้พัฒนา ประยุกต์ใช้จริงกับกลุ่มบริษัทปูนซีเมนต์นครหลวง ตั้งแต่ผู้จัดจำหน่ายรายใหญ่จนถึงเครือข่ายร้านค้ารายย่อย ช่วยยกระดับ Ecosystem ห่วงโซ่ธุรกิจอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างพร้อมให้บริการแล้ววันนี้กับทุกภาคธุรกิจ
[อ่าน 322]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“นิคอน” ก้าวสู่ศักราชใหม่ ส่งเลนส์แว่นสายตาแห่งอนาคต “Nikon SeeMax Ultimate”
ดีแทค ปรับใหญ่!! เปลี่ยนใหม่!! ยกระดับประสบการณ์ลูกค้าทุกคน
เซ็นทาราแกรนด์บีช หัวหิน สร้างความสุข สานฝันเยาวชนไทยตัวน้อย
เติมเต็มความสุขในช่วงเริ่มต้นปีใหม่ กับ 3 ไอเดียของขวัญเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม
LPN หนุนมาตรการรัฐ อัดโปรเสริมคอนโดพร้อมอยู่ 23 โครงการ
“โคเวย์” เกาหลีใต้รุกตลาดขายตรงเครื่องกรองน้ำ-เครื่องฟอกอากาศ ตั้งเป้าโตเกิน 100%
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved