‘ทิพยประกันภัย’ ปรับกลยุทธ์เชิงรุกจับมือพันธมิตรขยายฐานลูกค้าเพิ่ม
10 Aug 2019

บมจ.ทิพยประกันภัย โชว์ผลการดำเนินงานขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง งวด 6 เดือนแรกของปี 2562 กำไรสุทธิกว่า 953 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อน 3.60% ขณะที่เบี้ยประกันภัยรับรวม 9,302 ล้านบาทขยายตัว 11.60% “ดร.สมพร สืบถวิลกุล” ประกาศกลยุทธ์เชิงรุกครึ่งปีหลัง เตรียมคลอดผลิตภัณฑ์ใหม่ เอาใจลูกค้าทุกกลุ่ม พร้อมจับมือพันธมิตรส่งมอบสิ่งดีๆให้สังคม รวมทั้งขยายฐานลูกค้าเพิ่ม

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ TIP เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานประจำงวด 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 ม.ค.-30 มิ.ย. 2562 ว่าบริษัทมีอัตราการขยายตัวของกำไรเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องโดยกำไรสุทธิรวมกว่า 953.33 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 1.59 บาท เทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนกำไรสุทธิ 920.24 ล้านบาท กำไรสุทธิต่อหุ้น 1.53 บาท คิดเป็นกำไรสุทธิเพิ่มขึ้นกว่า 33.09 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราส่วนเพิ่มขึ้น 3.60%

 

โดยครึ่งปีแรกของปี 2562 บมจ.ทิพยประกันภัย สามารถทำเบี้ยประกันภัยรับรวมทั้งสิ้น 9,302.57 ล้านบาทเพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่มีเบี้ยประกันภัยรับรวม 8,335.85 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 966.72 ล้านบาท หรือคิดเป็น 11.60% ประกอบด้วย เบี้ยประกันอัคคีภัย 1,020.83 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยทางทะเลและขนส่ง186.43 ล้านบาท เบี้ยประกันภัยรถยนต์ 1,804.23 ล้านบาทและเบี้ยประกันภัยเบ็ดเตล็ด 6,291.08 ล้านบาท

ดร.สมพร กล่าวถึงปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานไตรมาส 2 และงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 ขยายตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ว่า สืบเนื่องจากบริษัทฯ ได้ปรับแผนการดำเนินงานให้สอดคล้องกับสถานการณ์และธุรกิจประกันวินาศภัยที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วโดยเฉพาะเรื่องของการนำเอาเทคโนโลยีใหม่ๆมาปรับใช้เพื่ออำนวยความสะดวกและสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายให้ได้มากที่สุด ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายหลักที่ต้องการขับเคลื่อนสู่การเป็น Digital Insurance Company อย่างเต็มรูปแบบ

 

สำหรับแผนการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลัง ของปี 2562 นี้ ดร. สมพร กล่าวว่า บริษัทฯ ยังยึดนโยบายการพัฒนาเทคโนโลยี และสร้างนวัตกรรมการให้บริการอย่างทั่วถึง ตั้งแต่กระบวนการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อนำเสนอให้ตรงกับพฤติกรรมผู้บริโภค บริการหลังการขายที่เป็นเลิศ ตลอดจนการชดเชยสินไหมที่รวดเร็วและเป็นธรรม เพื่อสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าสูงสุด “การพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้า การบริการที่ดี รวมถึงการชดเชยค่าสินไหมที่รวดเร็วและเป็นธรรม จะเป็นการสร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าแล้ว ยังจะช่วยส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดีและสร้างความเชื่อมั่นให้ลูกค้าเดิม และดึงดูดความสนใจจากลูกค้ากลุ่มใหม่ในอนาคตด้วย” ดร.สมพร กล่าว

 

พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ยังดำเนินกลยุทธ์ในเชิงรุกด้วยการร่วมมือกับพันธมิตร ล่าสุด บริษัทฯ ได้ลงนามความร่วมมือกับบริษัท สยามราชธานี จำกัด (มหาชน) จัดโครงการ “ขับขี่ปลอดภัย สังคมอุ่นใจ ไร้อุบัติเหตุ” เป็นครั้งแรกของประเทศไทยที่จัดทำหลักสูตรอบรมพิเศษ Professional Training และ Defensive Driving ให้กับกลุ่มลูกค้าที่เป็นหน่วยงานหรือองค์กร ได้มีความรู้เพิ่มเติมเรื่องเงื่อนไขความคุ้มครองของการประกันภัยรถยนต์ ควบคู่ไปกับทักษะในการขับขี่รถยนต์อย่างปลอดภัย เพื่อช่วยลดอุบัติเหตุและผลกระทบต่างๆ จากการเกิดอุบัติเหตุ พร้อมมอบข้อเสนอพิเศษให้แก่ลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการและผ่านการอบรมตามเงื่อนไข ด้วยการมอบส่วนลดพิเศษประกันภัยรถยนต์  บริการช่วยเหลือฉุกเฉินบนท้องถนน 24 ชั่วโมง ผ่อนชำระ 0% สูงสุด 10 เดือน สำหรับเบี้ยประกันภัยรถยนต์ทุกประเภทตั้งแต่ 10,000 บาทขึ้นไป

[อ่าน 223]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Vogue Who's On Next, The Vogue Fashion Fund 2019 กลับมาแล้ว!
Wiko จัดประกวดภาพถ่าย “Life Never Sleeps อย่าหยุด...ที่จะใช้ชีวิต”
อีสท์ วอเตอร์ เตรียมเดินหน้าธุรกิจน้ำครบวงจรเต็มสูบ
TCP ประกาศแผนการปรับโฉมองค์กร สู่การเป็นบริษัทข้ามชาติอย่างแท้จริง
กสิกรไทยยกระดับ AFTERKLASS แพลตฟอร์มสอนทักษะชีวิตเยาวชน
SCG ร่วมกับ ทช. เดินหน้าแก้ปัญหาขยะในทะเล เปิดตัว “หุ่นยนต์เก็บขยะลอยน้ำ 4.0”
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 02-751-4994-5
Mobile : 08-8246-2542
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 02-751-4994-5
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved