กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดตัว แต้มต่อชีวิต ผนึก 11 โรงพยาบาลรัฐ รักษาผ่อนได้ไม่มีดอกเบี้ย
20 Aug 2019

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จับมือผู้อำนวยการและตัวแทนจาก 11 โรงพยาบาลรัฐ ชั้นนำจากทุกภูมิภาค เปิดตัวโครงการ “แต้มต่อชีวิต” สร้างสรรค์กิจกรรมเพื่อสังคมเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย ชวนร่วมสมทบทุนบริจาคให้กับ 11 โรงพยาบาลรัฐที่ร่วมโครงการ ด้วยการแลกคะแนนสะสมบัตรเครดิตกรุงศรี หรือบัตรกรุงศรี เฟิร์สช้อยส์ หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือฯ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ พร้อมเตรียมงบสนับสนุนกว่า 10 ล้านบาทเพื่อนำเสนอทางเลือกในการแบ่งเบาค่ารักษาพยาบาลให้กับผู้ป่วยที่มีความจำเป็น ด้วยการผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือนผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เผยค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพมีแนวโน้มสูงขึ้นต่อเนื่อง คาดยอดใช้จ่ายผ่อนชำระผ่านบัตรในเครือในหมวดค่ารักษาพยาบาล เติบโต 25% ภายในสิ้นปี 2562 แตะ 2,100 ล้านบาท

 

 

          ณญาณี  เผือกขำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล เซอร์วิสเซส จำกัด เล่าถึงโครงการ “แต้มต่อชีวิต” ว่า “กรุงศรี คอนซูมเมอร์ มุ่งมั่นดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสังคม เพื่อส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาอย่างยั่งยืนในด้านต่างๆ เช่น เศรษฐกิจ การสาธารณสุข  จากประสบการณ์ของเรา ในฐานะผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคล เราพบว่าคนจำนวนไม่น้อย ต้องเผชิญกับปัญหาทางการเงินจากภาระที่ไม่คาดฝัน เช่น อุบัติเหตุ หรือโรคภัย ซึ่งมีค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลสูง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้ร่วมมือกับโรงพยาบาลรัฐชั้นนำของไทย ริเริ่มโครงการ “แต้มต่อชีวิต” ขึ้นเพื่อมอบแต้มต่อทางการเงิน โดยเตรียมสนับสนุนงบประมาณกว่า 10 ล้านบาทที่จะช่วยแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาลด้วยทางเลือกในการผ่อนชำระ 0% นาน 3 เดือนผ่านบัตรเครดิตในเครือ พร้อมเปิดโอกาสให้สมาชิกบัตรกว่า 9 ล้านบัญชีของเรา สามารถร่วมสมทบทุนให้กับ 11 โรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ ด้วยการบริจาค “แต้ม” สะสมบัตรเครดิตกรุงศรี หรือบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่านระบบ SMS เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาส”

 

 

            “จากข้อมูลของสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ณ ปี 2561 แสดงให้เห็นว่า แนวโน้มค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพของประเทศไทย ตั้งแต่ปี 2557 – 2561 มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้น ค่าใช้จ่ายด้านสุขภาพในปี 2561 สูงถึง 388,954 ล้านบาทต่อปี หรือคิดเป็น 4.9% ของรายได้มวลรวมประชาชาติ นับเป็นค่าใช้จ่ายที่สูง สำหรับยอดใช้จ่ายในหมวดค่ารักษาพยาบาลผ่านบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตั้งแต่ปี 2558 -  2561 ทั้งยอดชำระเต็มจำนวน และยอดผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล มีแนวโน้มปรับตัวสูงขึ้นทุกปี แสดงให้เห็นว่า หมวดใช้จ่ายดังกล่าว เป็นหมวดการใช้จ่ายที่สำคัญและส่งผลกระทบต่อคุณภาพชีวิตของคนส่วนใหญ่ โดยในปีนี้ บริษัทฯ คาดว่า ยอดใช้จ่ายในหมวดดังกล่าวจะเพิ่มขึ้น โดยคาดว่า ยอดชำระเต็มจำนวนผ่านบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะสูงถึง 10,000 ล้านบาท หรือเติบโต 16% ภายในสิ้นปี และยอดผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล จะสูงถึง 2,100 ล้านบาท หรือเติบโต 25% ภายในสิ้นปี จากข้อมูลดังกล่าว กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ตัดสินใจริเริ่มโครงการ แต้มต่อชีวิต ขึ้น เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระจากค่ารักษาพยาบาล เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นให้กับคนในสังคม” นางสาวณญาณี อธิบายถึงความเป็นมาของโครงการ

 

            “ในระยะเริ่มต้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ได้เริ่มโครงการนำร่องโดยร่วมมือกับโรงพยาบาลศิริราช เป็นโรงพยาบาลแรก โดยมอบสิทธิในการผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล 0% นาน 3 เดือน สำหรับยอดใช้จ่ายขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อรายการและยอดรวมแบ่งจ่ายขั้นต่ำตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 31 ธันวาคม 2562  พร้อมเชิญชวนให้สมาชิกบัตร ร่วมบริจาคแต้มสะสมบัตรเครดิต หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือ ตั้งแต่ 1 เมษายน ถึง 15 พฤศจิกายน 2562 ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี”    

 

       

  

กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จึงได้ร่วมมือกับ บริษัท จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (ไทย) จำกัด ริเริ่มโครงการแต้มต่อชีวิต ระยะที่ 2 โดยขยายขอบเขตความร่วมมือในลักษณะเดียวกันกับโรงพยาบาลรัฐชั้นนำอีก10โรงพยาบาล ได้แก่ โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์สภากาชาดไทย,โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่,โรงพยาบาลพุทธชินราช พิษณุโลก, สถาบันจิตเวชศาสตร์สมเด็จเจ้าพระยา,โรงพยาบาลศรีธัญญา,โรงพยาบาลสงขลานครินทร์, โรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช, โรงพยาบาลศรีนครินทร์ (โรงเรียนแพทย์มหาวิทยาลัยขอนแก่น), โรงพยาบาลขอนแก่น และโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ผู้ที่สนใจสามารถใช้สิทธิผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล 0% นาน 3 เดือน

สำหรับยอดใช้จ่ายผ่านบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อรายการและยอดรวมแบ่งจ่าย ขั้นต่ำตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไปตามเงื่อนไข ที่โรงพยาบาลดังกล่าว ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน ถึง 31 ธันวาคม 2562 และร่วมบริจาคสมทบทุนให้กับโรงพยาบาลที่ร่วมโครงการ ด้วยการบริจาคแต้มสะสมบัตรเครดิต หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือฯ ตั้งแต่ 1 สิงหาคม ถึง 15 พฤศจิกายน 2562 โดย กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะสมทบทุนเพิ่มให้อีก 10 บาท สำหรับทุก ๆ 1,000 คะแนนที่สมาชิกบัตรบริจาคตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 พฤศจิกายน 2562 เป็น 1,000 คะแนน เท่ากับเงินบริจาค 110 บาท  เพื่อช่วยจุดประกายให้คนในสังคม ร่วมกันส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ป่วยที่ด้อยโอกาส

 

            โครงการ “แต้มต่อชีวิต” ประกอบด้วยกิจกรรมสองส่วน ส่วนแรก คือ การเปิดโอกาสให้สมาชิกบัตรในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ บริจาค “แต้ม” สะสมบัตรเครดิตกรุงศรี หรือบัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ผ่านแอป UCHOOSE หรือบริจาคเงินผ่านบัตรเครดิตในเครือกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ผ่าน SMS สมทบทุนให้กับ 11 โรงพยาบาลรัฐที่ร่วมโครงการ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยด้อยโอกาสและซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ทั้งนี้ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะสมทบทุนเพิ่มให้อีก 10 บาท สำหรับทุก ๆ 1,000 คะแนนที่สมาชิกบัตรบริจาค ตั้งแต่ 1 กรกฎาคม ถึง 15 พฤศจิกายน 2562 นอกจากนี้ โครงการดังกล่าว ยังมอบ “แต้มต่อ” ทางการเงิน ด้วยการนำเสนอทางเลือกในการผ่อนชำระค่ารักษาพยาบาล 0% นาน 3 เดือน เมื่อมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในเครือ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ อาทิ บัตรเครดิตกรุงศรี บัตรเครดิตกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ วีซ่า แพลทินัม  บัตรเครดิต เซ็นทรัล เดอะวัน และบัตรเครดิต เทสโก้ โลตัส วีซ่า ขั้นต่ำ 1,000 บาทต่อรายการ และยอดรวมแบ่งจ่ายขั้นต่ำตั้งแต่ 3,000 บาทขึ้นไป ที่โรงพยาบาลที่ร่วมรายการ ตามเงื่อนไขที่กำหนด โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมและดอกเบี้ย เพื่อแบ่งเบาภาระค่ารักษาพยาบาล ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม ถึง 31 ธันวาคม 2562  ข้อมูลเพิ่มเติม  http://www.firstchoice.co.th/th/EPRHospital_KSC.html

 

[อ่าน 2,939]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กระหึ่มสนาม! “เอส โคล่า” ลุยแคมเปญ “เสิร์ฟเอส เชียร์ไทยให้ AWESOME”
โรงแรมนารายณ์ กลับมาสร้างตำนานบทใหม่ในฐานะพันธมิตรกับ Hyatt
ทีเส็บ จับมือ สกพอ. พร้อมพันธมิตรภาครัฐ เอกชนกว่า 100 หน่วยงาน เปิดงาน EEC EXPO 2025
BPP รุกตลาด Power Trading สหรัฐฯ ตอกย้ำบทบาทผู้บุกเบิกด้านผลิตพลังงาน
SC Asset ยกทัพบ้าน-คอนโดกว่า 75 โครงการ แจก Benz E 350 e Exclusive และอื่นๆ อีกมากมาย 

Stanbroke จับมือ Udom Supply เปิดตลาดครั้งใหม่ “True North” แบรนด์เนื้อวัวระดับซูเปอร์พรีเมียมในไทย
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved