มิติใหม่เป็นมากกว่า Surveyor “Tip Smart Assist : มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง”
29 Aug 2019

บมจ.ทิพยประกันภัย เปิดตัวทีม “Tip Smart Assist” ทีมสำรวจภัย ยุคดิจิทัลที่เป็นมากกว่าพนักงานสำรวจภัย ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" ครั้งแรกของไทย เพื่อตอบโจทย์สังคมยุคดิจิทัลที่ลูกค้าต้องการความสะดวก-รวดเร็ว แต่ยังอยู่บนพื้นฐานวัฒนธรรมของคนไทยที่มีน้ำใจและจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือบุคคลที่ได้รับความเดือนร้อน ดีเดย์ เริ่มคิกออฟเฟสแรกในเขตกรุงเทพฯ - ปริมณฑล ก่อนจะขยายบริการให้ครอบคลุมทั่วประเทศ

 

ดร.สมพร สืบถวิลกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ “Tip Smart Assist” พนักงานสำรวจภัย (Surveyor) ทีมใหม่ขึ้น ภายใต้คอนเซปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง" เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในสังคมยุคดิจิทัลที่ต้องการบริการที่มีความสะดวก รวดเร็วและมีประสิทธิภาพสูงสุด มีอุปกรณ์ที่ล้ำสมัยในการปฏิบัติงานและที่สำคัญมีจิตอาสาในการช่วยเหลือผู้ประสบเหตุหรือผู้ที่ต้องการความช่วยเหลือแม้ไม่ใช่ลูกค้าของทิพยประกันภัยก็ตามโดยระยะแรกจะเริ่มให้บริการแก่ลูกค้าภายในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลก่อน

ในด้านความรวดเร็วในการปฏิบัติหน้าที่ ทีม “Tip Smart Assist” เมื่อได้รับแจ้งเหตุจะต้องมาถึงที่เกิดเหตุภายใน 10 นาที และช่วยเหลืออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าให้สามารถออกจากสถานที่เกิดเหตุให้เร็วที่สุด รวมทั้ง ช่วยดำเนินการแทนทั้งในเรื่องการเจรจากับคู่กรณีหรือติดต่อประสานงานในด้านอื่นๆด้วยเพื่อที่ลูกค้าไม่ต้องใช้เวลาอยู่ในที่เกิดเหตุนานตอบสนองความต้องการของคนในยุคดิจิทัล ที่ต้องการความสะดวกรวดเร็ว

ทีม Tip Smart Assist ทุกคนจะได้รับการฝึกอบรมในเรื่องของบุคลิกภาพที่ดี การพูดจาสุภาพ มีความรู้ในด้านต่างๆ รวมถึงอุปกรณ์ที่จะมีไว้ประจำรถ เช่นมีน้ำดื่มทิพยคอยให้บริการ มีร่มทิพยกันแดดกันฝน  อุปกรณ์ช่วยสตารท์รถ (Jump Start)  อุปกรณ์เติมลมยาง และที่สำคัญทุกคนยังจะต้องมีจิตอาสาพร้อมช่วยเหลือผู้คนบนท้องถนนในยามที่พบผู้ต้องการความช่วยเหลือ 

สำหรับเครื่องแบบของทีมTip Smart Assist จะถูกออกแบบมาโดยเฉพาะให้มีความแตกต่าง และโดดเด่นลักษณะคล้ายกับชุดนักแข่งรถในสนามแข่งแม้แต่รถจักรยานยนต์ที่ใช้ในการปฏิบัติงานก็จะดูสมาร์ท คล่องแคล่ว มีความสปอร์ตและแตกต่างจากพนักงานสำรวจภัยทั่วไป รวมไปถึงอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ ที่ล้ำสมัย เช่น กล้อง AirBond ที่สามารถ Live หรือถ่ายทอดสัญญาณการปฏิบัติหน้าที่มายังศูนย์ควบคุมCSC (Customer Services Center) ทำให้สามารถมอนิเตอร์การทำงาน พร้อมจะช่วยเหลือได้ตลอดเวลาในส่วนความปลอดภัยของทีม Tip Smart Assist เอง ก็ยังมีอุปกรณ์เซฟตี้ เช่น หมวกกันน็อคที่ติดตั้งเครื่องรับ-ส่ง สัญญาณบูลทูธ (Bluetooth) สามารถโทรออก-รับสายโทรศัพท์ได้ทันที  นอกจากนี้ยังมี สนับศอกและสนับเข่า เพื่อเพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่อีกด้วย

"การคัดเลือกบุคคลที่จะมาปฏิบัติหน้าที่ Tip Smart Assist ทิพยประกันภัย จะให้ความสำคัญกับบุคคลที่มีจิตอาสาช่วยเหลือสังคมและประชาชนทั่วไปที่ประสบเหตุต้องการความช่วยเหลือบนท้องถนน แม้จะไม่ใช่ลูกค้าของทิพยประกันภัยก็ตาม และทุกคนจะต้องผ่านการฝึกอบรมเรื่องการปฐมพยาบาลเบื้องต้น เพื่อสามารถช่วยเหลือ ปฐมพยาบาลผู้ประสบเหตุเบื้องต้นได้ทันที" เพราะการช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้นอย่างถูกต้องและถูกวิธี ก็จะสามารถช่วยลดความรุนแรงหรือผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากอุบัติเหตุได้ ดร.สมพร กล่าว

ดร.สมพร กล่าวเพิ่มเติมว่าในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เริ่มทดลองการให้บริการของทีม “Tip Smart Assist” ได้ระยะหนึ่งแล้วก่อนที่จะเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งปรากฏว่าได้รับผลตอบรับจากลูกค้าหรือประชาชนที่ได้รับการให้บริการเป็นอย่างดี สร้างความประทับใจ และชื่นชมการเป็นมืออาชีพในให้บริการ รวมถึงความสะดวกรวดเร็ว เป็นอย่างมาก

ทิพยประกันภัย ยังมีแผนในการที่เพิ่ม จำนวนทีม Tip Smart Assist ให้ครอบคลุมการให้บริการได้ทั่วประเทศ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการ การให้บริการที่ดีเลิศ ตามนโยบายในการพัฒนาเพิ่มศักยภาพทุกๆด้านของการให้บริการ ซึ่ง ทีม “Tip Smart Assist” ถือเป็นส่วนหนึ่งที่เราต้องการให้ลูกค้าได้รับการให้บริการที่ สะดวก รวดเร็ว เป็นมืออาชีพ ภายใต้คอนเซ็ปต์ "มาไว ใส่ใจ ไม่มากเรื่อง"

[อ่าน 2,333]
ข่าวที่เกี่ยวข้อง
CEO กสิกรไทย ได้รับเลือกจาก Fortune เป็นผู้นำหญิงทรงอิทธิพลแห่งเอเชีย 2 ปีซ้อน และเป็นผู้นำหญิงที่ทรงอิทธิพลสูงสุดอันดับ 1 ของไทย
ทรูชวน “ทิ้งถูกที่ ดีต่อใจ” จับมือพันธมิตรขยายเส้นทางรับ E-Waste แลกรับสิทธิพิเศษ 8 แบรนด์ดัง
FWD ประกันชีวิต สร้างโอกาสการศึกษา ลดเหลื่อมล้ำ สานอนาคตเยาวชนผ่านศูนย์ฝึกพิมาลี
EVEANDBOY จัดใหญ่เปิดสาขาใหม่ ศูนย์การค้าจังซีลอน ป่าตอง ภูเก็ต
พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เปิดตัวภาพยนตร์โฆษณา “The Unseen Expert, Unwavering Love”
เตรียมเปิดตัว!! HONOR X7d Series ถึก ทน คุ้ม พร้อมฟีเจอร์ AI ตอบโจทย์ทุกการใช้งาน
MAGAZINE UPDATE
Owner
DOUBLE D CREATION Co.,Ltd.
เอเวอร์กรีนวิว ทาวเวอร์ ชั้น 4
เลขที่ 22/43 ซอยบางนา-ตราด 56 ถนนบางนา-ตราด
แขวงบางนา เขตบางนา กรุงเทพมหานคร 10260
Tel : 0-2751-4995-6
Mobile : 062-194-4561
Advertising
ติดต่อโฆษณา และ การตลาด
คุณศุภากร ยาตพงศ์ (บู)
Mobile : 08-1355-3636
Tel : 0-2751-4995-6
E-mail : market-plus@hotmail.com
info@marketplus.in.th
PR News
ส่งข่าวประชาสัมพันธ์
E-mail : info@marketplus.in.th,
market-plus@hotmail.com,
marketplus@hotmail.co.th
Copyright © 2016 DOUBLE D CREATION Co.,Ltd. All rights Reserved